VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN HỆ SINH THÁI THANH TOÁN ĐIỆN TỬ 2019

12/12/2019 09:17 SA
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chủ trì tổ chức Diễn đàn Phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019 với chủ đề “Chuyển động cùng công nghệ CHIP” (EPF 2019).

​​​​​​​Tham dự sự kiện có ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; ông Trần Quý Tường - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế; GS. Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam; về phía Vietcombank có ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc.

Ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn

Nhìn nhận thực tiễn và hiệu quả mang lại từ ứng dụng công nghệ CHIP phục vụ các ngành kinh tế phát triển và nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cuộc sống con người, Diễn đàn EPF 2019 tiếp tục đề cập và bàn thảo những vấn đề chiến lược và thực tiễn liên quan đến công tác chuyển đổi thẻ CHIP của các ngân hàng, thẻ CHIP thúc đẩy thay đổi hành vi, thói quen người tiêu dùng về thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là câu chuyện phát triển thanh toán di động trên hạ tầng chấp nhận contactless, thúc đẩy các hình thức thanh toán điện tử khác, đồng thời tập trung phân tích và đề xuất giải pháp phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử nhằm giảm tối đa thanh toán bằng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán theo mục tiêu đã được Chính phủ xác định và đặt ra rất rõ ràng. Cụ thể là, đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở dưới mức 10% và đến năm 2025 thì tỷ lệ này là dưới 8%.

Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại sự kiện

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt không đơn thuần nhằm tăng sự luân chuyển đồng vốn trong toàn xã hội, không chỉ là vấn đề minh bạch chống rửa tiền tham nhũng mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế Internet. Do đó, cần phải đẩy mạnh công nghệ, tiến tới tất cả các thông tin được tích hợp, từ nhân thân, bảo hiểm, y tế, ngân hàng phải được liên thông và kết nối. Cũng tại diễn đàn, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định Chính phủ đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để bắt kịp và đi trên hành trình của chuyến tàu 4.0. Khoa học công nghệ, Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, dữ liệu lớn… sẽ là cơ hội để các nước nghèo, các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nắm lấy và thay đổi vận mệnh của mình. Bên cạnh đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh chia sẻ thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam định hướng xây dựng, sửa đổi, bổ sung hành lang pháp lý cho hoạt động ngân hàng nói chung và hoạt động thanh toán nói riêng, đáp ứng yêu cầu đối với các mô hình kinh doanh và sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ thông tin, trong đó tập trung vào ngân hàng số, thanh toán số...

Đại diện Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) tham gia ký kết bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành cùng diễn đàn

Trong khuôn khổ Diễn đàn EPF 2019, Vietcombank đã tham gia ký kết bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với Bệnh viện K Hà Nội. Vietcombank Tây Hà Nội là đơn vị trực tiếp phối hợp với Bệnh viện K Hà Nội để thực hiện và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm mang đến sự tiện lợi tối ưu trong các giải pháp thanh toán cho người dân. Với vai trò đồng hành cùng diễn đàn, Vietcombank đã đóng góp vào thành công của sự kiện cũng như thể hiện cam kết nỗ lực không ngừng trong việc đem đến các giải pháp thanh toán hiện đại, cập nhật công nghệ mới trong các dịch vụ tài chính ngân hàng, cũng như tích cực xây dựng nên một hệ sinh thái không tiền mặt cho nền kinh tế Việt Nam.

VCB News 


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​