VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH HỢP TÁC THANH TOÁN SONG PHƯƠNG ĐIỆN TỬ VÀ PHỐI HỢP THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VỚI KHO BẠC NHÀ NƯỚC HÀ NỘI.

16/11/2019 12:24 CH
Ngày 15/11/2019 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận mở tài khoản thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội và Vietcombank Sở giao dịch.

          Tới dự Lễ ký kết, về phía KBNN Hà Nội có bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc và các ông/bà trong Ban giám đốc, lãnh đạo và chuyên viên các phòng nghiệp vụ.

Về phía Vietcombank có bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; ông Hồ Văn Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch cùng các ông/bà đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan tại Trụ sở chính, Ban giám đốc và Trưởng các phòng  của Chi nhánh Sở giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hà Nội và ông Hồ Văn Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch ký Thỏa thuận hợp tác

Vietcombank Sở giao dịch là một trong hai chi nhánh lớn nhất trong hệ thống Vietcombank và là Chi nhánh duy nhất có 4 năm liên tiếp nhận danh hiệu là chi nhánh đặc biệt xuất sắc trong hệ thống Vietcombank. Từ năm 2017 đến nay, Vietcombank Sở giao dịch vinh dự được KBNN Hà Nội ký Văn bản thỏa thuận ủy nhiệm thu, mở tài khoản chuyên thu NSNN và thực hiện thanh toán song phương điện tử giữa Vietcombank Sở giao dịch với KBNN Hà Nội, đáp ứng nhu cầu thực tế và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ kịp thời các khoản thu vào NSNN.

Với việc ký thỏa thuận thuận mở tài khoản thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu NSNN lần này, Vietcombank Sở giao dịch đã thực hiện mở tài khoản thanh toán cho KBNN Hà Nội và đã kết nối thành công việc thanh toán song phương điện tử giữa hai hệ thống. Bằng thế mạnh về nguồn nhân lực có trình độ cao, cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến, Vietcombank Sở giao dịch cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, đáp ứng theo nhu cầu hợp tác để phục vụ tốt nhất công tác thu ngân sách và chi tiền mặt của các đơn vị sử dụng NSNN đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Hà nội.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc KBNN Hà Nội cho biết việc ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu ngân sách Nhà nước nhằm thực hiện kế hoạch phát triển của KBNN đến năm 2020 trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Bộ Tài chính về giao dịch, thanh toán qua ngân hàng. Hoạt động tại địa bàn thành phố Hà Nội - trung tâm kinh tế tài chính của cả nước, KBNN Hà Nội có thu ngân sách lớn thứ hai và chi ngân sách lớn nhất toàn quốc, trực tiếp phục vụ các Bộ, Ngành, Cơ quan của Trung ương với đặc thù nhiều khoản thu mang tính cấp bách trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế và quốc gia. Vì vậy khi lựa chọn đối tác để hợp tác, trải qua thời gian phối hợp ủy nhiệm thu, KBNN Hà Nội đã đặt niềm tin vào Vietcomabank nói chung và Chi nhánh Sở giao dịch nói riêng để đảm bảo công tác thu chi NSNN được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hồ Văn Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank,Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Sở giao dịch tin tưởng Vietcombank Sở giao dịch sẽ đáp ứng đầy đủ và vượt mức các yêu cầu của KBNN Hà nội về công tác phối hợp thu, chi NSNN, đảm bảo công tác thanh toán và quản lý điều hành ngân quỹ của KBNN Hà Nội diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn và hiệu quả.

Cũng tại buổi lễ, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ: Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang có 17 chi nhánh thuộc hệ thống Vietcombank. Xác định KBNN là khách hàng quan trọng của hệ thống, nhằm đáp ứng sự tín nhiệm và mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, Vietcombank đã tin tưởng lựa chọn Vietcombank Sở giao dịch là Chi nhánh ký thỏa thuận với KBNN Hà Nội. Bà Phùng Nguyễn Hải Yến cũng bày tỏ mong muốn thỏa thuận hợp tác giữa các bên sẽ mang đến sự thuận tiện và hiệu quả cho công tác thu chi NSNN trên địa bàn thành phố.

Các bên cam kết tổ chức thực hiện đúng theo thỏa thuận hợp tác đã ký và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai để đảm bảo công tác thúc đẩy hơn nữa hiệu quả trong công tác phối hợp thu, chi NSNN theo nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan Trung ương giao cho.

Kết thúc chương trình Lễ ký kết, đại biểu và khách mời đã thăm quan khu vực quầy giao dịch của Vietcombank Sở giao dịch tại địa điểm KBNN Hà Nội  ở số 18 đường Giải Phóng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​