THANH TOÁN DI ĐỘNG – XU HƯỚNG THANH TOÁN HIỆN ĐẠI NHIỀU TIỆN ÍCH

01/11/2019 01:55 CH
Nhờ tận dụng kênh thanh toán di động qua ứng dụng ngân hàng, hầu hết khách hàng đã nhận thấy ngày càng tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng tối đa nhu cầu thanh toán các loại hình dịch vụ cho cuộc sống, hơn nữa loại hình thanh toán này không cần đến tiền mặt, lại an toàn và được nhiều lợi ích từ các chương trình chăm sóc khách hàng.

Thanh toán di động tăng mạnh tại Việt Nam

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy nền kinh tế số, hệ thống ngân hàng trong những năm gần đây đã tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới, hiện đại trong đó việc đầu tư cho thanh toán di động thông qua ứng dụng ngân hàng được đặc biệt quan tâm.

Theo khảo sát của công ty PricewaterhouseCoopers (PwC) tại 27 quốc gia, đơn vị này ghi nhận Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018 với tỷ lệ người sử dụng tăng từ 37% lên 61%. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, ngày càng có nhiều đơn vị bán hàng, cung cấp dịch vụ cũng như triển khai các dịch vụ chấp nhận thanh toán di động, đáp ứng nhu cầu thanh toán hiện đại của khách hàng.

Thanh toán di động đang ngày càng phổ biến

Không chỉ dừng lại ở các giao dịch đơn giản như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, các ứng dụng ngân hàng trên thiết bị di động ngày càng được phát triển nhiều tính năng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu chi tiêu, thanh toán của người dùng. Các giao dịch cũng luôn được thực hiện nhanh chóng, an toàn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và có nhiều trải nghiệm thú vị.

Vietcombank đi đầu trong đi đầu xu hướng thanh toán hiện đại

Thanh toán di động thông qua ứng dụng ngân hàng là phương thức đơn giản và tiện dụng trong mua bán hàng hóa. Nhằm mục đích gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng, Vietcombank không ngừng cập nhật công nghệ mới, phát triển các kênh ngân hàng điện tử đa dạng, trong đó phải kể đến ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

Nhiều khách hàng lựa chọn VCB-Mobile B@nking bởi sự đơn giản, dễ thao tác và thân thiện với người dùng. Ngoài các chức năng cơ bản như chuyển khoản, truy vấn thông tin tài khoản/thẻ, tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất, tìm địa điểm ATM/ Chi nhánh/ Phòng giao dịch, nhận thông báo OTT …, người dùng còn có thể trải nghiệm các tiện ích khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, tàu xe, quét mã VNPAY-QR … Các giao dịch đều được đảm bảo an toàn và bảo mật cao. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn các phương thức xác thực giao dịch khác nhau như nhận diện khuôn mặt (Face ID), vân tay (Finger ID), Vietcombank Smart OTP, SMS OTP  để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.  

Chị Ngọc Mai (Hà Nội) cho biết, gần 1 năm trở lại đây nhờ biết đến ứng dụng VCB-Mobile B@nking, các giao dịch tài chính hàng ngày trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Chẳng hạn như việc thanh toán hóa đơn điện hàng tháng, chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện thanh toán mà không phải đến các điểm giao dịch. Hình thức này giúp chị tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Nếu như trước đây, để đặt vé máy bay chị Mai phải đặt trên website của các hãng hay qua đại lý thì giờ đây chị sử dụng ngay tiện ích đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng cho mỗi lần đi công tác hay du lịch. Các tính năng khác như thanh toán qua mã VNPAY-QR khi mua sắm, đặt vé tàu, xe… cũng được chị Mai tận dụng hiệu quả giúp cuộc sống nhàn nhã hơn.


VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​