NGÀY THỨ BẢY YÊU THƯƠNG TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỈNH AN GIANG

21/10/2019 03:44 CH
Trong cái nắng sáng không quá gay gắt của những ngày cuối tháng 10, những đoàn viên Chi đoàn Vietcombank An Giang đã có những phút giây sẻ chia yêu thương thấm đẫm tình người tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh An Giang.

 Nhằm phát huy truyền thống nhân văn tốt đẹp của người Vietcombank, nâng cao vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng trẻ tại đơn vị, được sự chấp thuận của Ban giám đốc Chi nhánh, Ban chấp hành Chi đoàn Vietcombank An Giang đã phát động chương trình “Vietcombank An Giang gắn kết yêu thương”. Chương trình kêu gọi, vận động quyên góp của đoàn viên thanh niên và người lao động tại Chi nhánh để tổ chức thực hiện thăm hỏi và trao quà cho hơn 168 trẻ mồ côi, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo và những cụ già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh An Giang.

Đoàn viên chụp ảnh ra quân tại Trụ sở Chi nhánh

Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên và người lao động tại Chi nhánh, từ những ngày hôm trước, những phần quà chan chứa yêu thương như bánh ngọt, sữa tươi hay quần áo, tã người lớn, nước xả, nước giặt,… đã được các anh chị tiếp nhận, mua sắm và sắp xếp riêng vào từng túi phù hợp.

Đoàn viên tận tâm chăm sóc em nhỏ bị bệnh bại não

Ngày 19/10/2019 là ngày cuối tuần nhưng các anh chị đoàn viên Chi đoàn đã có mặt rất sớm tại Trụ sở Chi nhánh. Mọi người nhanh nhẹn luôn tay luôn chân thực hiện nốt những công việc còn lại để chuyển quà tặng lên xe.

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh An Giang được thành lập từ năm 2009 và có địa chỉ tại P. Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đây là nơi nuôi dưỡng và chăm sóc những cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những em bé vừa mới cất tiếng khóc chào đời đã chịu cảnh mồ côi, những “cô bé cậu bé” đã ở lứa tuổi thanh niên nhưng vẫn còn nằm trong nôi bặp bẹ do căn bệnh bại não, những người không may bị chứng bệnh tâm thần.... Những mảnh đời bất hạnh, những căn bệnh quái ác đã giày vò biết bao con người nơi đây. Niềm vui và sự háo hức trên gương mặt của họ khi chúng tôi hỏi thăm và trao những phần quà khiến trái tim chúng tôi quặn thắt.

Đoàn viên chụp ảnh lưu niệm tại cổng Trung tâm

Chúng tôi đi thăm từng giường, từng phòng của các cụ, các bé. Ai đó đã nói rằng niềm vui khi được sẻ chia sẽ nhân đôi gấp bội. Hy vọng những lời thăm hỏi động viên và những phần quà nho nhỏ của chúng tôi sẽ tiếp thêm động lực cho những con người nơi đây thêm mạnh mẽ, yêu đời vượt qua nghịch cảnh của số phận.

Chuyến thiện nguyện ngày thứ bảy kết thúc đầy ý nghĩa và lưu lại nhiều cảm xúc cho mỗi người.


VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​