VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI THẢO XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VIETCOMBANK ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN NĂM 2030

04/07/2019 05:24 CH
Sáng ngày 03/07/2019, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tham dự Hội thảo, về phía Ngân hàng Nhà nước có bà Nguyễn Thị Hòa – Viện trưởng Viện Chiến lược; về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; ông Phạm Quang Dũng – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc cùng sự hiện diện của các thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Trưởng BKS, Kế toán trưởng, các Giám đốc khối, thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và đại diện lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm Trụ sở chính. Về phía khách mời, có ông Nguyễn Đức Thành – Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế Chính sách, Đại học Quốc gia cùng một số diễn giả thuộc các công ty tư vấn trên nhiều lĩnh vực về tài chính, công nghệ, bán lẻ…

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Ông Lưu Tuấn Linh – Trưởng Ban Chiến lược và Thư ký tổng hợp trình bày tại Hội thảo

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm đưa ra các giải pháp đúng, phù hợp để chủ động nắm bắt những cơ hội, vượt qua những thách thức, phát huy thế mạnh, tiếp tục củng cố và khẳng định vị thế trong nước và khu vực, Vietcombank tổ chức hội thảo “Xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” nhằm trao đổi về xu thế phát triển kinh tế, phát triển dịch vụ tài chính trên thế giới và tại Việt Nam, xu hướng khách hàng cũng như tìm kiếm những ý kiến tư vấn định hướng chiến lược cho Vietcombank trong giai đoạn tới.

Bà Nguyễn Thị Hòa - Viện trưởng Viện Chiến lược – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình bày tại Hội thảo

Đại diện đơn vị tư vấn PwC trình bày tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho biết: hệ thống Vietcombank trong thời gian qua đã thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020. Đến thời điểm này, nhìn lại các chỉ tiêu, mục tiêu cơ bản trong chiến lược này của Vietcombank đã cơ bản hoàn tất. Cụ thể, tầm nhìn của Vietcombank trong giai đoạn 2016-2020 là trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 Ngân hàng lớn nhất trong khu vực và một trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu. Từ tầm nhìn đó, Vietcombank đã đặt ra mục tiêu chiến lược cho giai đoạn 2016-2020 là đạt top 1 về bán lẻ và top 2 về bán buôn; quy mô lợi nhuận lớn nhất với hiệu suất sinh lời cao; đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng; đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực; ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất; đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số. Trong giai đoạn 2016-2020, Vietcombank đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ với những kết quả ấn tượng: Quy mô hoạt động của Vietcombank tăng trưởng mạnh, chuyển dịch theo hướng bền vững; Tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm qua các năm: từ 3% ở giai đoạn đầu của đề án, đến nay giảm chỉ còn ở mức 1% - mức thấp nhất trong các tổ chức tín dụng; Là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đáp ứng chuẩn mực Basel II. Có thể nói, chiến lược, tầm nhìn phát triển Vietcombank trong giai đoạn 2016-2020 đã hình thành nên một diện mạo phát triển mạnh mẽ cho Vietcombank đối với thị trường trong nước và từng bước hội nhập với quốc tế. Trên cơ sở nền tảng phát triển giai đoạn 2016-2020, để tiếp tục phát triển, Vietcombank cần một chiến lược dài hạn, hướng đến trọng tâm an toàn hiệu quả.

Đại diện đơn vị tư vấn BCG trình bày tại Hội thảo

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban chỉ đạo bày tỏ mong muốn Hội thảo sẽ đem lại các ý kiến tư vấn, định hướng cho Vietcombank trong giai đoạn tới, xác định các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược để đưa Vietcombank ngày một phát triển vững mạnh hơn, vươn tầm quốc tế.

Đại diện đơn vị tư vấn Oliver Wyman trình bày tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe bà Nguyễn Thị Hòa – Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng Nhà nước trình bày về các chính sách của Ngân hàng Nhà nước và nhận định về chiến lược cho Vietcombank. Tiếp sau đó là phần chia sẻ của các diễn giả gồm: tình hình kinh tế vĩ mô; xu hướng phát triển của ngành ngân hàng và đề xuất chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025; chiến lược phát triển ngân hàng số; chiến lược phát triển bán lẻ…

Đại diện Viện nghiên cứu Kinh tế chính sách – Đại học Quốc gia trình bày tại Hội thảo

Các tham luận, chia sẻ và thảo luận cùng những ý kiến đóng góp của các diễn giả, đại biểu tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để Vietcombank nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tiếp tục đưa ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, duy trì vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam và từng bước nâng cao vị thế trong khu vực.

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​