VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

26/06/2019 02:50 CH
Sáng 23-6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2018.

Tham dự lễ trao giải có đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đại diện các doanh nghiệp đạt giải. Vietcombank là đơn vị đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đơn vị tiir chức thành công sự kiện này.

Đ/c Đặng Việt Hùng – Giám đốc Vietcombank Lào Cai (thứ hai từ phải sang) nhận Giải thưởng Giải vàng chất lượng quốc gia

Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) là Giải thưởng cao quý cấp quốc gia về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. GTCLQG được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương.

Đ/c Đặng Việt Hùng – Giám đốc Vietcombank Lào Cai (hàng hai, thứ ba từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các doanh nghiệp tại lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong đổi mới, cải tiến công nghệ, quản trị để phong trào năng suất chất lượng quốc gia không ngừng được lan tỏa đồng thời khẳng định, muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước đi trước thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, năng lực cạnh tranh của từng ngành, sản phẩm, từng doanh nghiệp và khi trình độ phát triển ngày càng cao, đòi hỏi, yêu cầu của khách hàng sẽ ngày càng đa dạng, khắt khe hơn.

Tham gia giải thưởng, doanh nghiệp phải đáp ứng 7 tiêu chí theo hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương. Bảy tiêu chí này có tổng điểm là 1.000, trong đó có một số tiêu chí, như: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm). Quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan với sự tham dự của hầu hết các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như đại diện của các tổ chức có liên quan.

Tại buổi lễ, cùng với nhiều đơn vị, tổ chức được lựa chọn, trao giải, Chi nhánh Vietcombank Lào Cai đã vinh dự nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia năm 2018 với những nỗ lực trong đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cao cho thị trường và khách hàng trên địa bàn, thúc đẩy phát triển các giải pháp thanh toán hiện đại trong nền kinh tế số, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​