THỐNG ĐỐC NHNN TẶNG BẰNG KHEN CHO NHIỀU TẬP THẺ, CÁ NHÂN ĐÓNG GÓP VÀO THÀNH CÔNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC TÀI CHÍNH “TIỀN KHÉO, TIỀN KHÔN”

24/04/2019 11:12 SA
Ngày 24/04/2019, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 49 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam cho các tập thể , cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong chương trình truyền thông giáo dục tài chính “Tiền khéo, Tiền khôn”.

Theo đó, 03 tập thể, 12 cá nhân thuộc NHNN và 01 tập thể (Ban sản xuất các chương trình giải trí -  Đài Truyền hình Việt Nam) cùng  06 cá nhân ngoài ngành Ngân hàng đã vinh dự được Thống đốc NHNN tặng Bằng khen.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng-  Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Tham dự lễ  trao thưởng, về phía NHNN có bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN chủ trì cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc NHNN và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Phó Tổng giám đốc cùng đại diện một số phòng/ban Trụ sở chính. Về phía Đài Truyền hình Việt Nam có các cá nhân và tập thể được tặng thưởng bằng khen của Thống đốc.

Ông Đào Minh Tuấn (thứ 4, từ trái sang) – Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Việt Nam,Phó Tổng giám đốc Vietcombanknhận Bằng khen của Thống đốc NHNN VN

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Thúy Sen – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình “Tiền khéo, tiền khôn”. Với khoảng 800 câu hỏi, chương trình đã trang bị cho khán giả, công chúng một khối lượng lớn kiến thức liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chương trình “Tiền khéo tiền khôn” đã nhận được sự đánh giá cao giá cao của các đồng chí lãnh đạo về tính thiết thực, giúp thay đổi nhận thức và hành vi của người sử dụng dịch vụ tài chính, có ý nghĩa xã hội, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân, giảm thiểu chi phí xã hội, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính. Theo nguồn số liệu từ hệ thống báo cáo thống kê của Vụ Thanh toán NHNN cho thấy, nhận thức chung của xã hội về thanh toán qua điện thoại di động, qua kênh Internet, qua ATM và qua POS đã có những chuyển biến rõ nét và tích cực. Tốc độ tăng trưởng 2017/2016 về giá trị giao dịch tài chính qua điện thoại di động, qua kênh Internet, qua ATM và qua POS lần lượt là 127,31%, 88,08%, 17,89% và 40,94% (đều tăng so với tốc độ tăng trưởng 2016/2015).

Bà Lê Thị Thúy Sen – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN báo cáo kết quả thực hiện chương trình

Ông Nguyễn Đình Hiển – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng NHNN đã công bố các Quyết định trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN cho 04 tập thể và 18 cá nhân trong và ngoài ngành Ngân hàng. Ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã vinh dự nhận Bằng khen do Thống đốc NHNN Việt Nam trao tặng.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ trao thưởng, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao sự đóng góp của các tập thể, cá nhân tham gia thực hiện chương trình với nhiều nỗ lực, tâm huyết để đạt được kết quả cao. Việc thực hiện các chương trình truyền thông về giáo dục tài chính, phổ biến các kiến thức ngân hàng như “Tiền khéo, tiền khôn” là một trong những cách thức rất hiệu quả để góp phần đạt được mục tiêu trong truyền thông chính sách của NHNN. Nhờ cách thức thể hiện thú vị, các kiến thức khô khan về tài chính ngân hàng trở nên đơn giản và gần gũi đối với công chúng.

Những kết quả đạt được đã cho thấy chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” giúp thay đổi về nhận thức, hành vi của người dân trong các vấn đề liên quan đến tài chính – ngân hàng, góp phần quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân. Việc triển khai chương trình truyền thông trên kênh truyền hình quốc gia có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo tính chủ động, thường xuyên, chuyên nghiệp và có định hướng của NHNN đối với hoạt động tiền tệ - ngân hàng.

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​