VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO QUỐC TẾ NGÀY AN TOÀN THÔNG TIN VIỆT NAM 2017

04/12/2017 12:00 SA

Sáng ngày 01/12/2017, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2017 với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới” do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục ATTT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) và Cục CNTT (Bộ Quốc phòng) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT. Tham dự Hội thảo có ông Phạm Hồng Hải -Thứ trưởng Bộ TT&TT;  ông Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Phó Chủ tịch Hiệp hội VNISA, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp CNTT, ATTT Việt Nam và quốc tế. Về phía  Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank) với tư cách là đơn vị đồng hành cùng Hội thảo có ông Phạm AnhTuấn- UV HĐQT cùng lãnh đạo Phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động Trụ sở chính.

Ông Phạm AnhTuấn- UV HĐQT Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức Hội thảo

Đây là một trong những sự kiện quan trọng và nổi bật nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017, phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhận định: thời gian gần đây, các cuộc tấn công mạng đang có sự gia tăng cả về số lượng và quy mô, diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp: nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan Chính phủ, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái IoT bên cạnh những lợi ích to lớn về khả năng kết nối và chia sẻ thông tin mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro trong việc đảm bảo ATTT và được dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Bà Vũ Hương Mai -Trưởng Phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động Trụ sở chính tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, bà Vũ Hương Mai - Trưởng  Phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động Trụ sở chính Vietcombank đã trình bày chuyên đề “Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Thách thức, Rủi ro và Giải pháp”  nêu lên những thách thức trong cung cấp và quản lý rủi ro giao dịch ngân hàng trực tuyến; Các loại hình gian lận ngân hàng trực tuyến nổi bật trong năm 2017, cùng các kiến nghị đối với khách hàng và các cơ quan quản lý…

Là một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Vietcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020. Vietcombank luôn hướng tới xây dựng một hệ thống chính sách và khung quản trị rủi ro hiệu quả theo chuẩn mực, thông lệ quốc tế và yêu cầu của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo tính nhất quán và bảo mật của các giải pháp mạng và các dịch vụ mà Vietcombank cung cấp cho khách hàng cũng như chiếm được lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank./.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​