VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO “NÂNG CAO HIỆU QUẢ KẾT NỐI NGÂN HÀNG - DOANH NGHIỆP 2017” TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

20/10/2017 12:00 SA

Ngày 19/10/2017, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp 2017”. Tham dự Hội thảo có ông  Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN; Ông Nguyễn Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI; Ông  Phạm Ngọc Tuấn – Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Tp.HCM;  đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, các Vụ, Cục NHNN, nhiều chuyên gia kinh tế, tài chính - ngân hàng, các Hiệp hội, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng...; Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Đơn vị đồng hành cùng chương trình, bà Trương Thị Thúy Nga – Phó Tổng Giám đốc đã tham dự và trình bày tham luận tại Hội thảo.

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đào Minh Tú (thứ 2 từ trái sang) cùng Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Phòng (thứ 2 từ phải sang), Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp Phạm Ngọc Tuấn (ngoài cùng bên phải) và Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Tp.HCM Nguyễn Hoàng Minh  (ngoài cùng bên trái) chủ trì và điều hành hội thảo

Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp được khởi đầu từ TP. Hồ Chí Minh tháng 7/2012 với sự vào cuộc của ngành Ngân hàng, cấp ủy chính quyền địa phương các cấp đã nhanh chóng lan tỏa và đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc xử lý những vướng mắc trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, kịp thời giải quyết nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp để phục vụ sản xuất kinh doanh. Đến nay, chương trình đã được nhân rộng triển khai trên toàn quốc với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Đây là chương trình phối hợp trên phạm vi rộng có hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Bà Trương Thị Thúy Nga – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank trình bày tham luận tại Hội thảo

Tính đến cuối năm 2016 đã có gần 700 Hội nghị đối thoại giữa ngân hàng và các cấp chính quyền với doanh nghiệp được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố của cả nước và đã tháo gỡ khó khăn cho gần 75.000 doanh nghiệp với nhiều hình thức, cụ thể: Tổng số tiền các ngân hàng cam kết cho vay mới đạt khoảng 1.200.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay mới phổ biến ở mức 6-9%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn, 8-10%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Các ngân hàng thực hiện gia hạn nợ, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ, nâng hạn mức tín dụng, điều chỉnh giảm lãi suất cho các khoản vay cũ của khách hàng,… với dư nợ khoảng 88.000 tỷ đồng.

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, đã có trên 300 buổi gặp gỡ, đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp được tổ chức. Qua đó, các ngân hàng cam kết cho vay các doanh nghiệp mới gần 570.000 tỷ đồng, và đã giải ngân hơn 550.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp; số tiền được gia hạn, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ là gần 30.000 tỷ đồng. Ngoài ra các ngân hàng còn áp dụng các hình thức hỗ trợ khác như giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ cho các doanh nghiệp với tổng dư nợ được hỗ trợ gần 20.000 tỷ đồng. Hệ thống các TCTD cũng đã tích cực đổi mới, đưa ra nhiều chương trình, sản phẩm tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và hiện đang triển khai trên 70 chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó 15 chương trình áp dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đại diện Ban Tổ chức, Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN (ngoài cùng bên trái) và Ông Nguyễn Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI  (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng Hội thảo

Trình bày tham luận tại Hội thảo, bà Trương Thị Thúy Nga - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Cùng với sự phát triển của đất nước nói chung và TP HCM nói riêng, Vietcombank trong những năm qua đã không ngừng, liên tục xây dựng, đổi mới cùng với hệ thống Ngân hàng trong cả nước và tại địa bàn TP HCM cùng đồng hành, kết nối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn chung của các nước về lãi suất, tỷ giá, ngành hàng luôn biến động trên thị trường thế giới. Tính đến nay nguồn tổng tài sản Vietcombank đạt gần 40 tỷ USD với mạng lưới gần 500 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, có quan hệ đại lý hơn 1.800 ngân hàng tại 176 quốc gia. Trong đó, trên địa bàn TP HCM gồm 17 Chi nhánh Vietcombank luôn phát triển ổn định, hiệu quả, tích cực tham gia các chủ trương, chính sách và các Chương trình do UBND TP HCM chỉ đạo, trong đó có Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp. Ngành Ngân hàng và đặc biệt là NHNN đã vào cuộc tại từng quận, huyện, kết nối từng ngân hàng, từng doanh nghiệp, tháo gỡ trực tiếp, tìm hiểu nguyên nhân để đảm bảo việc kết nối hiệu quả cao. Nếu như năm 2012 quy mô của Chương trình với 05 Ngân hàng tham gia ký kết với 12 doanh nghiệp với tổng giá trị 92 tỷ đồng. Sau 05 năm, đã có 19 Ngân hàng cùng tham gia ký kết tại tất cả 24 quận huyện với tổng số tiền giải ngân đến 660 ngàn tỷ đồng trong đó Vietcombank tham gia hơn 100 ngàn tỷ đồng.

Năm 2017, Vietcombank tiếp tục đồng hành với Chương trình kết nối doanh nghiệp với gói tín dụng trị giá 27.000 tỷ đồng. Ngoài ra, Vietcombank còn là Ngân hàng luôn đồng hành cùng Đảng bộ TP HCM với 07 Chương trình đột phá trong giai đoạn 2016 – 2020 với việc đăng ký đăng ký tham gia 61 Dự án với tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực giáo dục (23 Dự án), cầu đường (16 Dự án), phát triển đô thị (09 Dự án), bệnh Viện (07 Dự án)...

Với việc đồng hành cùng Hội thảo, Vietcombank mong muốn mang tới cho cộng đồng Doanh nghiệp sự hiệu quả, thiết thực nhằm mục tiêu hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và các thành phần kinh tế khác đã và đang hoạt động trên địa bàn Thành phố HCM. Đặc biệt Vietcombank luôn dành sự ưu tiên về nguồn vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên gồm nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chương trình tín dụng khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo chủ trương của Chính phủ và NHNN.

 VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​