CHỦ TỊCH HĐQT VIETCOMBANK CÙNG BAN LÃNH ĐẠO NHNN VIỆT NAM HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI TỈNH TUYÊN QUANG

24/04/2016 12:00 SA
Trong 2 ngày 23 và 24/4, nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngành Ngân hàng, Đoàn về nguồn do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Lê Minh Hưng dẫn đầu đã có chuyến đi về nguồn tại các khu di tích gắn liền với lịch sử thành lập và phát triển ngành Ngân hàng tại tỉnh Tuyên Quang.

 Trong 2 ngày 23 và 24/4, nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngành Ngân hàng, Đoàn về nguồn do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Lê Minh Hưng dẫn đầu đã có chuyến đi về nguồn tại các khu di tích gắn liền với lịch sử thành lập và phát triển ngành Ngân hàng tại tỉnh Tuyên Quang. Cùng đi với Thống đốc Lê Minh Hưng có các Phó Thống đốc NHNN: Nguyễn Thị Hồng; Đào Minh Tú; Nguyễn Kim Anh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo NHNN Việt Nam qua các thời kỳ… Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng; Ban Tổ chức cán bộ; giám đốc chi nhánh Vietcombank Việt Trì đã cùng đồng hành với tân Thống đốc trong chuyến đi ý nghĩa này. Đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, UBND – HĐND tỉnh Tuyên Quang đã thân mật gặp mặt, đón tiếp Đoàn.

Tuyên Quang – địa danh kháng chiến đã đi vào lịch sử dân tộc; là nơi ghi lại những sự kiện lịch sử hào hùng của ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà; cũng là nơi đánh dấu sự ra đời của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tại đây, đoàn về nguồn đã tới thăm và dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đình Tân Trào - Thủ đô lâm thời của Khu giải phóng, nơi Ðảng Cộng sản Việt Nam tiến hành Hội nghị toàn quốc ngày 13/8/1945 để quyết định tổng khởi nghĩa.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm Khu di tích ngành ngân hàng tại thôn Tân Thành, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và cắt băng khánh thành công trình Bia di tích Ngân hàng Việt Nam tại thôn Quang Hải, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Hai địa danh này từng là nơi ở, làm việc của cán bộ ngành ngân hàng từ những ngày đầu thành lập (năm 1951) đến năm 1954, là nguồn cội rất đỗi tự hào và vẻ vang của ngành ngân hàng. Khi ấy, dù mọi điều kiện vật chất kỹ thuật đều thiếu thốn, thô sơ, nhưng với tinh thần xả thân, những người khai phá mở đường của hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn hăng hái xông pha xây dựng những nền móng ban đầu của tổ chức Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Cũng tại xã minh Thanh, Thống đốc Lê Minh Hưng đã có buổi trò chuyện và tặng quà cho các hộ nghèo tại địa phương.

 

Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng (thứ 5 từ phải qua) cùng Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 2 từ trái qua) và lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Ban TCCB, Giám đốc Vietcombank Việt Trì chụp ảnh lưu niệm tại Bia di tích lịch sử Ngành Ngân hàng Việt Nam ở thôn Quang Hải, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Tuyên Quang.
Chuyến đi về nguồn tại Tuyên Quang của Thống đốc Lê Minh Hưng và Đoàn công tác NHNN, lãnh đạo Vietcombank vào những ngày cuối tháng 4 lịch sử này là dịp để ôn lại những kỷ niệm hào hùng của dân tộc nói chung và của ngành Ngân hàng nói riêng đặc biệt là với địa danh được ghi nhận là nơi khởi nguồn cho sự thành lập ra ngành Ngân hàng Việt Nam; đồng thời góp phần ý nghĩa trong việc giáo dục các thế hệ các cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng hôm nay và mai sau mãi mãi ghi ơn công lao của các bậc cha anh đi trước, “uống nước nhớ nguồn”, sáng mãi tinh thần dân tộc Việt./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​