VIETCOMBANK THAM GIA SỰ KIỆN “RA MẮT DỊCH VỤ VIETQRCASH”

07/08/2023 04:18 CH
Nhằm tiếp tục triển khai quyết định số 810/QĐ-NHNN ngày 11/05/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ngày 07/8/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng tổ chức sự kiện “Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash”. Sự kiện là một dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng ứng dụng mã VietQR từ chuyển tiền liên ngân hàng sang rút tiền mặt liên ngân hàng. Sự kiện có sự hiện diện của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Hiệp hội Ngân hàng, NAPAS và các ngân hàng thành viên.

Lãnh đạo NHNN và các đơn vị thực hiện nghi thức ra mắt mắt VietQRcash

Tiêu chuẩn VietQR do NAPAS triển khai lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 06/2021 dựa trên bộ tiêu chuẩn cơ sở QR Code do NHNN ban hành để áp dụng chung cho toàn thị trường, nhằm kết nối chuyển mạch các giao dịch thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR.  Đến nay, phương thức chuyển tiền/thanh toán bằng quét mã VietQR đã được nhiều khách hàng ưa chuộng và sử dụng trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Nhằm tiếp tục mở rộng ứng dụng cho mã VietQR, NAPAS đã phối hợp các ngân hàng phát triển dịch vụ rút tiền qua ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR (tên dịch vụ VietQRCash). Tại giai đoạn đầu triển khai dịch vụ, khách hàng có thẻ ghi nợ nội địa và sử dụng ứng dụng (App) mobile banking của ngân hàng bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và NAM A BANK có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của 6/8 ngân hàng (hiện chưa bao gồm ATM của ngân hàng NCB và NAM A BANK) thông qua phương thức quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng trải nghiệm rút tiền mặt liên ngân hàng bằng mã VietQRcash tại ATM của Vietcombank

Giao dịch rút tiền được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần truy cập App ngân hàng để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng lựa chọn số tiền cần rút trên App hoặc trên ATM và hoàn thành bước xác thực. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền liên ngân hàng trên ATM bằng thẻ ghi nợ nội địa.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG APP VCB DIGIBANK

ĐỂ RÚT TIỀN MẶT LIÊN NGÂN HÀNG QUA MÃ QR

Bước 1: Đến máy ATM của các ngân hàng triển khai dịch vụ, chọn chức năng Rút tiền bằng mã QR/VietQRcash

Bước 2: Mở App VCB Digibank >> Dịch vụ QR >> Quét mã QR/VietQRcash trên màn hình ATM

Bước 3: Chọn tài khoản thẻ và chọn số tiền cần rút trên màn hình VCB Digibank

Bước 4: Nhập PIN thẻ tại ATM

Bước 4: Hoàn thành giao dịch và nhận tiền trả ra từ máy ATM.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​