VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM THỦ ĐÔ 2023

05/06/2023 11:13 SA
Tối 3/6/2023, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Cung thiếu nhi Hà Nội cùng Viện phát triển bền vững & kinh tế số (DEGI) đã tổ chức Lễ Khai mạc Tháng hành động Vì trẻ em” năm 2023.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Đại diện Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) nhận hoa và kỷ niệm chương vinh danh đơn vị đồng hành cùng chương trình từ Ban tổ chức

Từ ngày 2/6 đến 4/6/2023, tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã diễn ra nhiều hoạt động hướng đến tháng hành động vì trẻ em 2023. Đặc biệt chương trình năm nay có sự hưởng ứng tích cực từ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Bên cạnh việc đồng hành cùng Tháng hành động Vì trẻ em, Vietcombank đã đưa hệ thống giải chạy thường niên Let’s run hòa cùng chương trình với sự tham gia chạy bộ của hơn 2000 em thiếu nhi và thiếu niên, mang ý nghĩa cổ vũ, tiếp sức cho trẻ em Thủ đô nói riêng và trẻ em trong cả nước nói chung với thông điệp “khỏe để xây dựng đất nước”, đặc biệt là hướng đến các bạn nhỏ thiệt thòi như trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi… với mong muốn động viên các em không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành những công dân có ích cho xã hội.   

Trong suốt hành trình phát triển 60 năm, Vietcombank luôn đồng hành với thiếu nhi Việt Nam và có sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ tương lai của đất nước. Năm 2023, Vietcombank đã xây dựng Quỹ "Vững tương lai" để hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tài năng. Tháng 6 này, Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng Tháng hành động Vì trẻ em, thắp sáng truyền thống nhân ái, cùng hỗ trợ thiếu nhi Việt Nam học tập, tham gia các sân chơi thể thao, trí tuệ, tiếp sức đưa ước mơ của các em không ngừng vươn cao, bay xa và tỏa sáng.

Với thông điệp Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, gia đình và xã hội chung tay mang lại những hoạt động thể chất, văn hóa, nghệ thuật, giải trí...tốt nhất cho thiếu nhi khi bước vào những tháng nghỉ hè. Đặc biệt, chương trình tạo ra một sân chơi với nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho các cháu thiệt thòi như trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi được hoà mình vào cộng đồng và bình đẳng với các trẻ khác. Điển hình như mô hình kinh tế cho người tự kỷ của tổ chức Vietnam’s Autism Projects thực hiện cho trẻ tự kỷ tham gia bán hiệu sách, siêu thị nhỏ, các hoạt động cộng đồng của trẻ em khuyết tật trường Bình Minh như vẽ thiếp, kết lãng hoa... Cùng với đó, Cung thiếu nhi Hà Nội cũng đã tổ chức Liên hoan đàn hát dân ca, nhạc cụ dân tộc, lễ trao giải cuộc thi thiết kế thời trang thiếu nhi, giao lưu vinh danh cán bộ, đội viên trưởng thành qua các thời kỳ đã tham gia sinh hoạt, học tập và làm việc tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với chủ đề “Mùa chim về tổ”.

Lần đầu tiên tại không gian Hồ Gươm, Hà Nội trong hai ngày thứ 7, chủ nhật, Tháng hành động vì trẻ em có sự tham gia của hơn 20 CLB nghệ thuật tại thủ đô như: Đoàn nghệ thuật Măng non, Lớp ca sĩ nhí, CLB võ, CLB Aerobic, Dàn nhạc dân tộc Cung Thiếu nhi Hà Nội... cùng biểu diễn trong Lễ hội Dancing và xếp hình đất nước Việt Nam. Trong ngày 4/6, giải chạy Let’Run Vietcombank với sự tham gia của hơn 2000 thiếu nhi. Những hoạt động trải nghiệm học tập tiếng Anh, học kỹ năng sống, giao lưu cùng văn hóa đọc... cũng được các tổ chức giáo dục như Tân Việt Book, Tân Thời Đại... tổ chức tại không gian Bờ Hồ, thu hút hàng ngàn thiếu nhi, trẻ em tham gia.

Chào mùa hè xanh đang đến với thiếu nhi cả nước, Tháng hành động vì trẻ em sẽ là một dấu ấn khó quên với thiếu nhi thủ đô Hà Nội. Chương trình là kết nối sự động viên tiếp sức để các em vui chơi học tập tốt hơn trong hành trình tiếp theo.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​