VIETCOMBANK LÀO CAI TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023

14/04/2023 02:58 CH
Trong 2 ngày 08 và 09/4/2023, Vietcombank Lào Cai phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC & CNCH) - công an tỉnh Lào Cai tổ chức buổi tập huấn PCCC & CNCH cho CBNV trong chi nhánh và diễn tập phương án PCCC năm 2023.

Chương trình tập huấn đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của Ban Giám đốc cùng toàn thể CBNV chi nhánh.

Với sự dẫn dắt của các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Lào Cai, buổi tập huấn đã truyền tải phần nội dung lý thuyết kết hợp diễn tập thực tế. Qua đó, nhiều kiến thức quan trọng như: những quy định của pháp luật về PCCC, những kiến thức cơ bản về PCCC, phòng nổ; những nguyên nhân gây cháy, nổ phổ biến; kỹ năng xử lý khi gặp tình huống cháy, nổ; kỹ năng thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp; kỹ năng cứu người bị nạn khỏi đám cháy... Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức sinh động, trực quan, dễ hiểu cho các học viên.

 

CBNV tham gia thực hành dập tắt các đám cháy

​​​​​​​Tập thể CBNV Vietcombank Lào Cai chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ chiến sỹ PCCC & CNCH sau buổi diễn tập

Sau buổi tập huấn, Vietcombank đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Lào Cai; Đội cảnh sát PCCC & CNCH công an thành phố Lào Cai; các lực lượng tại địa bàn tổ chức diễn tập phương án PCCC & CNCH năm 2023.

Tình huống giả định, đám cháy xuất hiện bất ngờ, nếu không khống chế kịp thời đám cháy có thể lan rộng, sinh ra khói khí độc lan ra các tầng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của CBNV và khách hàng đang giao dịch trong trụ sở chi nhánh, cũng như tiềm ẩn nguy cơ cháy lan ra các tầng khác. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng gọi đến số điện thoại khẩn cấp 114 để báo cháy, đồng thời tại hiện trường, toàn bộ CBNV và khách hàng đã nhanh chóng di chuyển ra khu vực an toàn; tiến hành các hoạt động chữa cháy tại chỗ chờ lực lượng PCCC chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

Thượng tá Hoàng Ngọc Vinh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - công an tỉnh Lào Cai nhận xét buổi diễn tập đã diễn ra thành công theo kịch bản với sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và lực lượng PCCC cơ sở. Buổi tập huấn và diễn tập đã giúp cho lãnh đạo và tập thể CBNV Vietcombank Lào Cai nâng cao ý thức về công tác PCCC & CHCN; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; góp phần đảm bảo an toàn cho hoạt động của chi nhánh cũng như giữ an ninh trật tự tại địa bàn.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​