TRỤ SỞ CHÍNH VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 2023- 2028

11/04/2023 05:45 CH
Ngày 09/4/2023, được sự đồng ý của Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Đảng ủy Trụ sở chính, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 để đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018 - 2023, quyết định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Các đại biểu tham dự Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự Đại hội có đ/c Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; đ/c Hồng Quang – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank,Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy TSC, Thành viên HĐQT; đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TSC; đ/c Lê Quang Vinh - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; các Phó Tổng Giám đốc: đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh; đ/c Đinh Thị Thái, đ/c Đặng Hoài Đức, một số đ/c Trưởng các đơn vị tại TSC, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank, các đại biểu Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2017 – 2023 và các đại biểu từ các đơn vị của TSC đại diện cho hơn 3.100 cán bộ người lao động TSC.

Đại hội đã Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; Thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội,  Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu.

Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TSC đã phát biểu khai mạc Đại Hội.

Tại hội nghị, đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến thay mặt BCH Công đoàn TSC đã báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028. Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến cho biết: “Được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Vietcombank, sự theo dõi quan tâm sát sao của BTV Công đoàn Vietcombank, sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn Thanh niên, các tổ công đoàn và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, người lao động, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn TSC đã có những đổi mới trong hoạt động và có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong thời gian tới Công đoàn TSC sẽ tiếp tục phấn đấu góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà BTV Công đoàn Vietcombank giao cho BCH Công đoàn TSC, góp phần xây dựng tập thể TSC ngày càng phát triển, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn hệ thống Vietcombank.

Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TSC báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028

Nhân dịp này, BCH Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2017 – 2023 xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo định hướng và quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của BTV Công đoàn Vietcombank, cảm ơn sự phối hợp của Đoàn Thanh niên và các Tổ công đoàn trực thuộc cũng như góp sức của toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động TSC.

Phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 2017 – 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo, BTV Công đoàn Vietcombank, sự tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ của các bộ phận chuyên môn, đoàn thể và sự nhiệt tình trách nhiệm của mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn, BCH Công đoàn TSC tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tiếp theo (nhiệm kỳ 2023 – 2028), Công đoàn TSC sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tích đã đạt được của nhiệm kỳ qua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ góp phần xứng đáng trong sự nghiệp phát triển của Vietcombank và hoạt động của công đoàn hệ thống Vietcombank

Hội nghị cũng được nghe Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2017 – 2023 và Báo cáo tổng hợp ý kiến bổ sung vào Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội VI Công đoàn Vietcombank.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy Trụ sở chính, Thành viên HĐQT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy Trụ sở chính, Thành viên HĐQT đánh giá Công đoàn TSC Vietcombank nhiệm kỳ vừa qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đồng chí thống nhất cao với các nội dung kiểm điểm của BCH Công đoàn TSC đã được đánh giá chi tiết qua báo cáo.

Đ/c Bí thư Đảng ủy Trụ sở chính cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn TSC đã có nhiều đóng góp với công tác Đảng, đồng thời Công đoàn TSC cũng đã giới thiệu được các công đoàn viên ưu tú để đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng bộ TSC, hỗ trợ về chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, đóng góp vào thành tích của Đảng bộ TSC nói riêng và Đảng bộ Vietcombank nói chung đã được ĐUK DNTW ghi nhận. Đặc biệt, 1 trong những mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Công đoàn TSC là đổi mới sáng tạo nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức công đoàn thích ứng với tình hình mới của nhiệm kỳ 2023- 2028 rất phù hợp. Với thế mạnh cả về số lượng và chất lượng, tiềm năng của Công đoàn TSC rất cao, do đó tôi cũng xin đề xuất thêm 1 nhiệm vụ của Công đoàn TSC là tập trung phát huy vai trò đầu tầu tiên phong dẫn dắt. Chúc cho BCH mới của Công đoàn TSC có đủ năng lực, phẩm chất mà Đại hội đã giao phó, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra ngày hôm nay”.

Đ/c Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank, Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Thành viên HĐQT phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã phát biểu giao nhiệm vụ cho BCH Công đoàn TSC: Với vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống Công đoàn Vietcombank, Công đoàn TSC cần tiếp tục bước vào một giai đoạn mới với tinh thần quyết tâm mới, nỗ lực mới, đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ cao hơn, đóng góp tích cực, to lớn hơn vào hoạt động Công đoàn Vietcombank trong những năm tới.

Thay mặt BTV Công đoàn Vietcombank, đ/c Hồng Quang đồng tình và thống nhất cao với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đã nêu trong báo cáo chính trị của BCH Công đoàn Trụ sở chính trình Đại hội và lưu ý thêm 1 số vấn đề cần tập trung thực hiện để làm rõ hơn các nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong báo cáo.

Đ/c Hồng Quang đề nghị các đại biểu dự Đại hội sáng suốt lựa chọn nhân sự BCH Công đoàn TSC là những đồng chí thật sự tiêu biểu, xuất sắc về năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, có đủ năng lực lãnh đạo hoạt động công đoàn, đặc biệt là lòng nhiệt tình, quy tụ, tập hợp được đoàn viên người lao động để bầu Ban Chấp hành với cơ cấu hợp lý, đảm bảo sự kế thừa và đổi mới. Những người làm nhiệm vụ công đoàn còn là người bạn tâm giao, vai trò nắm bắt tâm tư của Người lao động, cầu nối giữa NLĐ và NSDLĐ. Đ/c Hồng Quang cũng đề nghị các đại biểu dự Đại hội lựa chọn bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội VI Công đoàn Vietcombank phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ mang được tiếng nói tâm tư, nguyện vọng và quyết tâm của Công đoàn Trụ sở chính tới Đại hội VI Công đoàn Vietcombank.

“Với tinh thần quyết tâm cao của các đại biểu tham dự Đại hội, tôi tin tưởng rằng các đại biểu sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Đóng góp to lớn vào thành quả chung của Công đoàn Vietcombank trong giai đoạn phát triển mới” – Đ/c Hồng Quang nhấn mạnh.

Tại Đại hội, đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn TSC đã trình bày đề án nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã thống nhất về số lượng Ban chấp hành Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2023-2028, tiến hành bầu Ban bầu cử và tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu tiến hành bầu Ban bầu cử và tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu được lắng nghe các tham luận từ các tổ công đoàn với những cách làm mới và tiến hành thủ tục bầu cử đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Vietcombank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đ/c Bùi Bảo Ngọc - Trưởng Ban bầu cử công bố kết quả kiểm phiếu bầu Ban chấp hành công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2023-2028 và Kết quả bầu cử Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Vietcombank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Đại hội đã bầu 15 Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2023-2028 và 17 đồng chí đại biểu chính thức tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Vietcombank.

Đ/c Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank (thứ 6 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội Công đoàn TSC Vietcombank nhiệm kỳ 2023- 2028 với sự thống nhất cao.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​