BAN LÃNH ĐẠO VIETCOMBANK GẶP MẶT ĐẠI DIỆN CÁN BỘ HƯU TRÍ NHÂN DỊP KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP VÀ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU ANH HÙNG LAO ĐỘNG

08/03/2023 02:28 CH
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, ngày 04/03/2023 tại thành phố Đà Nẵng, Ban lãnh đạo Vietcombank đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện cán bộ hưu trí của ngân hàng. Đây là dịp các thế hệ cán bộ Vietcombank được tề tựu, gặp mặt, trao đổi tâm tình và thông tin về những kết quả đã đạt được của Vietcombank trong những năm qua. Đồng thời để thế hệ cán bộ Vietcombank ngày hôm nay được tri ân, gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tới các thế hệ đi trước.

​​​​​​​​Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của nguyên lãnh đạo cấp cao của Vietcombank: ông Nguyễn Mạnh Thúy - Nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Văn Dễ - Nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Ngọc Minh - Nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Trịnh Bá Tửu - Nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Lê Đắc Cù - Nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Hòa Bình – Nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Phước Thanh – nguyên Tổng Giám đốc và các ông/bà nguyên là: Thành viên HĐQT, Phó TGĐ, Trưởng BKS, Kế toán trưởng, Trưởng phòng thuộc Trung tâm tại Trụ sở chính và Trưởng phòng thuộc chi nhánh Vietcombank trở lên của toàn hệ thống qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Về phía Ban lãnh đạo Vietcombank có ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng Giám đốc, ông/bà là thành viên HĐQT, thành viên Ban Điều hành, Trưởng ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc Khối, đại diện Thường trực Đảng ủy, đại diện BTV Công đoàn và đại diện Lãnh đạo một số Phòng/Ban Trụ sở chính cùng đại diện Ban giám đốc đương nhiệm của các Chi nhánh.

Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu, chia sẻ thông tin về một số thành tựu nổi bật của Vietcombank và gửi lời tri ân các thế hệ đi trước

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy và Ban lãnh đạoVietcombank, ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT đã gửi lời nhiệt liệt chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất đến các bác, các cô chú và các anh chị đại diện cho hơn 1000 cán bộ hưu trí trên toàn hệ thống tham dự sự kiện gặp mặt với chủ đề “Tự hào truyền thống – Vững bước tương lai”- hướng tới sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngân hàng và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động sẽ được tổ chức vào ngày 31/3/2023.

Tách ra từ Cục Ngoại hối với tiền thân là Sở ngoại hối Trung ương thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, trong suốt 60 năm qua với bản lĩnh, trí tuệ của những người tiên phong, Vietcombank luôn giữ vai trò chủ lực, chủ đạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Vietcombank luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành ngân hàng. Vietcombank tự hào đã có những đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, tham gia các cuộc thảo gỡ khó khăn trong thời kỳ bao cấp và tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng tiên phong, dẫn dắt trong giai đoạn đổi mới, hội nhập, phát triển.

60 năm đã tạo nên 1 truyền thống vẻ vang, đã hun đúc nên bản sắc văn hóa đặc biệt với những giá trị riêng có: Tin - Chuẩn - Mới - Bền – Nhân, đã làm nên sự khác biệt mang thương hiệu Vietcombank. Trên nền tảng văn hóa truyền thống, trong những năm gần đây, Vietcombank đã bứt phá mạnh mẽ và đạt được những thành tựu có tính lịch sử cả về quy mô, chất lượng, hiệu quả, khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, từng bước vững chắc hội nhập khu vực và quốc tế. Kết thúc năm 2022, Vietcombank tiếp tục là doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam, thuộc Danh sách 100 trong số các ngân hàng niêm yết lớn nhất thế giới về quy mô vốn hóa. Là ngân hàng số 1 Việt Nam về chất lượng tài sản và năng lực quản trị điều hành. Tổng tài sản đạt trên 1,8 triệu tỷ đồng, nợ xấu kiểm soát ở mức 0,67% với tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu cao nhất ngành ngân hàng. Năm 2022 cũng là lần thứ 3 liên tiếp Vietcombank đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” và năm thứ 7 liên tiếp đứng thứ nhất ngành ngân hàng trong danh sách môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Là NHTM nhà nước duy nhất được NHNN xếp hạng A và được các tổ chức xếp hạng quốc tế như Fitch, Moody’s…đánh giá cao nhất ngành ngân hàng Việt Nam. Với những thành tích xuất sắc 60 năm đạt được, tháng 2/2023 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, Vietcombank vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và là doanh nghiệp đầu tiên được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động do có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất. Đây chính là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với những nỗ lực bền bỉ, những cống hiến quan trọng của Vietcombank với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt 60 năm qua.

Ông Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu thay mặt các cán bộ hưu trí

Ngày 01/03/2023, được sự chấp thuận của Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW đã ban hành Quyết định thành lập Đảng bộ toàn ngân hàng Vietcombank. Đây là 1 dấu mốc lịch sử trong 60 năm ra đời, toàn bộ các tổ chức Đảng với gần 6300 đảng viên trong hệ thống Vietcombank đã chính thức sinh hoạt chung trong Đảng bộ Vietcombank. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi Đề án Đảng bộ toàn ngân hàng Vietcombank đã được lựa chọn là Đề án mẫu của Đảng ủy Khối DNTW chỉ đạo các Đảng bộ trong trong khối trong quá trình thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 8/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước.

“Thưa các bác, các cô chú, các anh chị! Vietcombank có vị thế, cơ đồ hôm nay là kết quả của 60 năm đoàn kết phấn đấu, của bản lĩnh và trí tuệ của nhiều thế hệ cán bộ. Những cống hiến ngày đêm, những nỗ lực lao động và sáng tạo của các bác, các cô, các chú và các anh chị đã tạo nền tảng để Vietcombank phát triển bền vững, tiếp tục tăng tốc, bứt phá, hiện thực hóa mục tiêu sánh vai với các ngân hàng trong nước trong quá trình vươn ra thế giới. Chúng tôi luôn ghi nhớ và biết ơn sự cống hiến, sự hy sinh của các bậc tiền bối, trong đó có các bác, các cô, các chú và các anh chị có mặt tại đây. Buổi Lễ này cũng thay cho lời tri ân sâu sắc nhất của thế hệ Vietcombank ngày hôm nay dành cho các bậc tiền bối đã có công dựng xây nên Vietcombank của chúng ta. Sự đồng hành của các bác, các cô, các chú và các anh chị sẽ luôn là nguồn động viên khích lệ lớn lao cho hơn 2 vạn cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống Vietcombank, các giá trị văn hóa tốt đẹp Tín – Chuẩn – Mới – Bền – Nhân mà các thế hệ trước đã dựng xây, vun đắp sẽ luôn là điểm tựa tinh thần vô giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Thay mặt cho Ban Lãnh đạo Vietcombank, xin chúc các bác, các cô, các chú và các anh chị khỏe mạnh và bình an! Chúc cho Vietcombank của chúng ta tiếp tục phát triển bền vững, an toàn. Chúc văn hóa Vietcombank tiếp tục thăng hoa và tỏa sáng! Vietcombank – Chung niềm tin, vững tương lai!”- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank nhấn mạnh tại buổi Lễ.

Ban Lãnh đạo Vietcombank trao trực tiếp những phần quà tri ân tới các đại biểu là nguyên thành viên Ban lãnh đạo Vietcombank

Thay mặt các cán bộ hưu trí tham dự buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bày tỏ sự xúc động, niềm vui khi được tham dự Buổi gặp mặt đại diện các cán bộ hưu trí Vietcombank tại Đà Nẵng. “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và sung sướng khi đã được gặp lại nhau. Những đồng nghiệp đã dành cả đời công tác, cống hiến cho Vietcombank rất vui mừng, tự hào khi được xem những thước phim về 60 năm hoạt động của Vietcombank. Chúng tôi như thấy trẻ lại 10, 20, 30 năm vì nhìn thấy quá khứ, những hoạt động trong quá trình phát triển của ngân hàng.

Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng tri ân với những thế hệ đi đầu nay đã hơn 90 tuổi đã dậy dỗ, rèn rũa cho lớp lớp cán bộ kế tục. Vốn quý nhất của Vietcombank chính là lực lượng cán bộ, dù đã về hưu nhưng chúng tôi cảm thấy luôn được trân trọng – đây là phần thưởng, là niềm an ủi to lớn nhất không thể nào so sánh. Đây chính là văn hóa Vietcombank, là tình cảm của người đi sau dành cho các thế hệ đi trước.

Chúng tôi tự hào về các thế hệ tiếp theo của Vietcombank, Ban Lãnh đạo bằng sự sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ đã chèo lái Vietcombank, nâng tầm ngân hàng lên 1 vị trí mới, tầm ảnh hưởng mới, sánh vai với các ngân hàng lớn trong khu vực và trên thế giới. Chúng tôi thấy mỹ mãn, hạnh phúc khi nhìn thấy những thành quả to lớn của Vietcombank. Với bản sắc văn hóa, những thế hệ Vietcombank đã biến ngân hàng còn trở thành 1 mái ấm. Vì thế, Vietcombank ơi! Ta mãi mến yêu người. Với đội ngũ cán bộ trẻ trung, đầy năng lực, đầy sáng tạo, trí tuệ. Chúng ta tin tưởng Vietcombank sẽ thực hiện tốt mục tiêu chiến lược của mình và đạt được những thành tựu mới! Vietcombank – Chung niềm tin, vững tương lai!”

Kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank cũng là dịp để Ban lãnh đạo và thế hệ cán bộ Vietcombank được trao những phần quà tri ân tới các bác, các cô chú, các anh chị đi trước - những con người đã tạo một nền móng thật vững chắc để Vietcombank đạt được thành quả ngày hôm nay.

Tại buổi lễ, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã trao trực tiếp những phần quà tri ân tới các bác, các cô chú, anh chị là nguyên thành viên Ban lãnh đạo Vietcombank. Đại diện Ban Giám đốc chi nhánh sẽ gửi quà tri ân trực tiếp tới các đại diện cán bộ hưu trí khác của đơn vị.

Một số hình ảnh Ban Lãnh đạo Vietcombank chụp hình lưu niệm cùng đại diện các cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​