VIETCOMBANK THÔNG BÁO LỰA CHỌN CÁC LÃI SUẤT THAM CHIẾU THAY THẾ LÃI SUẤT LIBOR

28/04/2022 09:03 SA
​​​​​​​Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo lựa chọn các lãi suất tham chiếu thay thế lãi suất LIBOR trên cơ sở thông báo của cơ quan quản lý dịch vụ tài chính Vương Quốc Anh (Financial Conduct Authority) về lộ trình ngừng sử dụng lãi suất LIBOR.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hợp tác của Quý Khách hàng với Vietcombank trong suốt thời gian qua.

Lãi suất cho vay liên ngân hàng London (London Inter-bank Offered Rate – LIBOR) thường được sử dụng là lãi suất tham chiếu phổ biến cho các khoản vay ngoại tệ, sản phẩm phái sinh... Tuy nhiên, Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính Vương Quốc Anh (Financial Conduct Authority) đã thông báo lộ trình ngừng sử dụng lãi suất LIBOR như sau:

  • LIBOR USD các kỳ hạn phổ biến (ON, 1M, 3M, 6M, 12M) sẽ dừng công bố sau 30/06/2023.
  • LIBOR USD kỳ hạn 1W và 2M, và LIBOR các ngoại tệ khác (EUR, GBP, JPY, CHF) đã dừng công bố sau 31/12/2021.

Lãi suất LIBOR có thể sẽ được thay thế bằng các lãi suất tham chiếu khác đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn quốc tế. Để phù hợp với thông lệ thị trường và đảm bảo quyền lợi cho Quý Khách hàng, Vietcombank đã lựa chọn các lãi suất tham chiếu thay thế LIBOR đối với hợp đồng tín dụng ngoại tệ như sau:

Đồng tiền

Lãi suất tham chiếu hiện tại

Lãi suất tham chiếu thay thế

Thời gian bắt đầu triển khai đối với các khoản giải ngân mới

USD

LIBOR USD

Lãi suất SOFR kỳ hạn được công bố bởi CME (CME Term SOFR)

25/03/2022

EUR

LIBOR EUR

€STR (Euro Short- Term Rate)

01/01/2022

Việc chuyển đối lãi suất LIBOR có thể dẫn đến một số tác động đối với Vietcombank cũng như Quý Khách hàng khi các bên đang có các hợp đồng, thỏa thuận hoặc dịch vụ tham chiếu lãi suất LIBOR. Trong trường hợp đó, để phù hợp với quá trình chuyển đổi lãi suất LIBOR, Vietcombank cùng Quý Khách hàng có thể sẽ cần điều chỉnh hợp đồng sử dụng dịch vụ để bổ sung thêm những điều khoản mới hoặc điều chỉnh các nội dung liên quan đến lãi suất tại hợp đồng. Trong thời gian tới, các Chi nhánh của Vietcombank sẽ liên hệ trực tiếp tới Quý Khách hàng để trao đổi các thông tin cụ thể.

Hiện tại, Vietcombank đang tích cực theo dõi, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền cũng như cộng đồng dịch vụ tài chính quốc tế để hoàn thiện công tác chuyển đổi lãi suất LIBOR. Vietcombank cam kết đồng hành cùng với Quý Khách hàng trong quá trình chuyển đổi lãi suất LIBOR, đảm bảo lợi ích của Quý Khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank.

Vietcombank trân trọng thông báo!

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​