LÃNH ĐẠO ĐẢNG ỦY KHỐI DNTW VÀ NHNN CHÚC TẾT TẠI VIETCOMBANK NHÂN DỊP ĐẦU XUÂN NHÂM DẦN 2022

07/02/2022 11:20 SA
Sáng ngày 07/02/2022 (tức mùng 7 Tết, Xuân Nhâm Dần), ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được đón tiếp Đoàn lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đến thăm và chúc Tết tại Vietcombank.

Chương trình được truyền hình trực tuyến với điểm cầu chính tại Trụ sở chính và tất cả các điểm cầu tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc.

Đ/c Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc Tết Vietcombank Xuân Nhâm Dần

Tới dự buổi gặp mặt chúc Tết, tại điểm cầu Trụ sở chính có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cấp cao cùng các vị khách quý: đ/c Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN; đ/c Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Vụ của NHNN Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban của ĐUK DNTW; các đ/c lãnh đạo một số tỉnh, Thành ủy, Ủy ban nhân dân và Chi nhánh NHNN một số tỉnh, thành đến dự ở các đầu cầu Chi nhánh. Về phía Vietcombank có đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; các đồng chí là thành viên HĐQT, thành viên Ban Điều hành; Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng; đại diện BTV Đảng ủy, Công đoàn, ĐTN; Trưởng, phó phụ trách các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính; Giám đốc các Chi nhánh trên địa bàn TP Hà Nội, Chủ tịch HĐTV và Giám đốc các Công ty trực thuộc cùng đại diện cán bộ của các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính. Tại các điểm cầu trong toàn hệ thống Vietcombank, có sự tham dự của Ban Giám đốc Chi nhánh, các cán bộ chủ chốt, đại diện cán bộ nhân viên, người lao động của các Chi nhánh.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cảm ơn và chúc Tết các cấp lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW và NHNN

Phát biểu chào mừng các đồng chí lãnh đạo và các vị khách quý, đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank đã báo cáo các thành tựu nổi bật mà Vietcombank đạt được trong năm 2021. Trong năm qua, do tác động của dịch COVID-19, tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và các NHTM nói riêng. Nhưng được sự lãnh đạo sát sao của ĐUK DNTW và NHNN VN, sự đồng tâm hiệp lực của tập thể BLĐ & CBNV, Vietcombank đã thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, NHNN, vận dụng sáng tạo và phù hợp các điều kiện cụ thể để hoàn thành mục tiêu kép - Phòng chống dịch hiệu quả và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành phát biểu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2021

Trong năm 2021, mặc dù môi trường kinh tế còn có nhiều khó khăn, nhưng Vietcombank đã tích cực tìm kiếm những khách hàng tốt, những ngành nghề thiết yếu, lĩnh vực an toàn theo đúng định hướng chỉ đạo của NHNN để cung ứng vốn kịp thời cho các doanh nghiệp và người dân, qua đó cùng toàn ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế. Tính đến 31/12/2021, Vietcombank là NHTM đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng cao nhất so với các TCTD có quy mô lớn (đạt 15%).

Bên cạnh việc tăng trưởng về mặt quy mô, chất lượng hoạt động luôn được Vietcombank quan tâm kiểm soát tốt. Đến hết năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank được kiểm soát ở mức 0,63% - mức thấp nhất trong hệ thống Ngân hàng. Đồng thời, Vietcombank đã thực hiên trích lập 100% DPRR cho dư nợ được cơ cấu theo Thông tư 03/2021/TT-NHNN và Thông tư 14/2021/TT-NHNN sớm trước 2 năm so với quy định của NHNN. Tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu nội bảng đạt mức 424%.       

Hàng loạt các sản phẩm, giải pháp thanh toán trực tuyến đã được Vietcombank kịp thời triển khai để đảm bảo hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng ngay cả trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vietcombank luôn tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của NHNN nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra như thực hiện cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ; miễn giảm lãi, phí; đóng góp ASXH, đặc biệt các chương trình ASXH phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ khách hàng do giảm lãi suất năm 2021 đạt 7.100 tỷ đồng (tăng hơn 2 lần so với hỗ trợ trong năm 2020). 

Trong năm 2021, Vietcombank đã thực hiện các chương trình ASXH với tổng số tiền 723 tỷ đồng, trong đó 246 tỷ đồng được đóng góp trực tiếp từ người lao động và quỹ phúc lợi, ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 số tiền 381 tỷ đồng.

Đến “xông đất” ngày làm việc đầu tiên trong năm mới tại Vietcombank, đ/c Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao và chúc mừng thành tích của Vietcombank đã đạt được trong năm 2021, đóng góp vào thành tích chung của cả Khối DNTW và ngành Ngân hàng. Đ/c Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải chúc Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Vietcombank năm mới 2022 sức khỏe, đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa để cùng các doanh nghiệp trong Khối DNTW xây dựng nền kinh tế nước nhà vững mạnh.

Đáp từ lời chúc Tết của đ/c Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã thay mặt Ban lãnh đạo và hơn 20 nghìn CBNV Vietcombank nói lời cảm ơn và chúc Tết tới các cấp lãnh đạo và đoàn khách quý của Đảng ủy Khối DNTW, NHNN cùng các lãnh đạo địa phương và Chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố đã dành thời gian đến động viên và chúc Tết  CBNV Vietcombank trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022. Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cũng thay mặt Ban lãnh đạo và hệ thống Vietcombank bày tỏ sự nỗ lực, quyết tâm của hệ thống  Vietcombank để tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật hơn nữa trong năm 2022.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, theo truyền thống tập quán dân tộc Việt Nam, các đại biểu đã “lì xì” lấy may cho Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Vietcombank./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​