VIETCOMBANK KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “TRIỂN KHAI CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG BÁN LẺ - RTOM GIAI ĐOẠN 2”

14/02/2022 11:00 SA
​​​​​​​Ngày 14/02/2021, tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty The Boston Consulting Group (BCG) đã tổ chức Lễ khởi động dự án “Triển khai chuyển đổi mô hình hoạt động ngân hàng bán lẻ - RTOM giai đoạn 2” để triển khai áp dụng trong thực tế các mô hình thiết kế đã được phê duyệt tại giai đoạn 1.

Đây là một trong những bước đi rất quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Vietcombank trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Top 10 trong khu vực Đông Nam Á, đứng đầu về trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại Lễ khởi động

Tham dự buổi lễ, về phía BCG có: ông Andrew Hardie – Tổng Giám đốc BCG Singapore, Giám đốc dự án; ông Ildong Kwon – Tổng Giám đốc BCG Việt Nam, Quản lý dự án; ông Abhinav Bansal – Tổng Giám đốc BCG Ấn Độ cùng các chuyên gia cao cấp, các chuyên viên tư vấn tham gia triển khai dự án của BCG. Về phía Vietcombank có: ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc; cùng các ông, bà là Giám đốc/Trưởng/Phụ trách các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính Vietcombank và toàn bộ Ban triển khai dự án.

Ông Andrew Hardie – Tổng Giám Đốc BCG Singapore, Giám đốc dự án phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban triển khai dự án hai bên Vietcombank và BCG đã trình bày tổng quan về mục tiêu, phạm vi dự án, cách tiếp cận và kế hoạch triển khai dự án cho từng cấu phần.

Thay mặt cho Ban điều hành, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank khẳng định: nằm trong chiến lược tổng thể và dài hạn, hoạt động bán lẻ luôn được xác định là một trong ba trụ cột kinh doanh quan trọng nhất của Vietcombank, được thể hiện qua những con số rất cụ thể và tham vọng về phát triển khách hàng, về gắn kết với khách hàng trên tất cả các điểm chạm, đặc biệt là trên kênh số, về số lượng khách hàng thẻ,… và quan trọng nhất là về mức độ hài lòng của khách hàng, tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế và thông lệ về quản trị rủi ro.

Trong những năm vừa qua, hoạt động bán lẻ đã có những chuyển dịch rất tốt, đóng góp trọng yếu về quy mô và hiệu quả của Vietcombank. Việc triển khai chuyển đổi trên một nền tảng rất tốt, quy mô khách hàng lớn và bối cảnh ngân hàng chuyển đổi mạnh mẽ trong thời đại 4.0 là vô cùng thách thức. Với việc triển khai thành công dự án RTOM giai đoạn 1 để thiết kế mô hình chuyển đổi và tiếp theo, Vietcombank khởi động triển khai dự án RTOM giai đoạn 2 để đưa các mô hình thiết kế vào thực tế, Ban lãnh đạo Vietcombank đánh giá đây là dự án rất quan trọng và quyết định để đưa chiến lược của Vietcombank nói chung, của Khối Bán lẻ nói riêng trở thành hiện thực trên cơ sở vận hành hoạt động bán lẻ theo định hướng xuyên suốt “lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới trải nghiệm số và gắn kết khách hàng”.

Với việc tiếp tục lựa chọn BCG – tổ chức tư vấn quốc tế hàng đầu thế giới để hỗ trợ Vietcombank trong triển khai dự án RTOM giai đoạn 2, với cách tiếp cận và kế hoạch triển khai đưa ra rất rõ ràng, Ban lãnh đạo Vietcombank kỳ vọng và tin tưởng rằng Dự án sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra, hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng cam kết, để hoạt động bán lẻ của Vietcombank đi theo đúng chuẩn mực quốc tế và đồng thời cũng phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam. Ban lãnh đạo Vietcombank cam kết sẽ ưu tiên mọi nguồn lực để phối hợp cùng BCG triển khai thành công dự án trong 9 tháng tới.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo BCG, ông Andrew Hardie – Tổng Giám đốc BCG Singapore, Giám đốc dự án và ông Il Dong Kwon – Tổng Giám đốc BCG Việt Nam, Quản lý dự án khẳng định: BCG rất tự hào và cảm ơn Vietcombank đã tin tưởng và tiếp tục lựa chọn BCG là đối tác chiến lược triển khai dự án rất quan trọng này. Chúng tôi đã thấy Vietcombank thành công trong suốt nhiều năm qua và không ít ngân hàng đang quyết liệt để có được vị thế như Vietcombank trên thị trường. Với sự phát triển của công nghệ, của các công ty Fintech, chắc chắn trong 10 năm tới đây, hoạt động ngân hàng, thách thức và định hướng tăng trưởng sẽ thay đổi rất nhiều. Với sự chỉ đạo, quyết tâm và cam kết của Ban lãnh đạo Vietcombank tại dự án này, chúng tôi, BCG cam kết sẽ giành nguồn lực tốt nhất để phối hợp cùng Vietcombank triển khai thành công dự án, mang lại cho Vietcombank lợi thế đi đầu để tiếp tục khẳng định và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường. Đây được xác định là dự án quan trọng nhất của BCG tại Việt Nam trong năm 2022 và BCG mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài và chặt chẽ giữa hai bên thời gian tới.

Các thành viên BLĐ Vietcombank cùng đại diện đơn vị tư vấn BCG và các thành viên Ban triển khai dự án RTOM2 cùng thể hiện  quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng đáp ứng kỳ vọng của Vietcombank

Kết thúc buổi lễ khởi động dự án, Ban lãnh đạo Vietcombank, đại diện đơn vị tư vấn BCG và các lãnh đạo Phòng/Ban/Trung tâm tại TSC và các thành viên Ban triển khai đã thể hiện quyết tâm và cam kết hoàn thành dự án RTOM2 đúng tiến độ, đáp ứng chất lượng như kỳ vọng của Ban lãnh đạo Vietcombank, góp phần quan trọng để Vietcombank đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra trong chiến lược 2025, tầm nhìn 2030./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​