VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO QUỐC GIA “THÚC ĐẨY TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN Ở VIỆT NAM”

11/11/2021 09:05 SA
Ngày 10/11/2021, Hội thảo quốc gia với chủ đề: “Thúc đẩy tài chính toàn diện hướng tới phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam” đã diễn ra tại Hà Nội do Tạp chí Ngân hàng – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức cùng sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội thảo

Chủ trì Hội thảo là PGS.TS. Nguyễn Kim Anh – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành có liên quan. Về phía Vietcombank có sự tham dự của TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, đối với ngành Ngân hàng, NHNN đã trình Chính phủ ban hành nhiều chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và luôn xác định tín dụng nông nghiệp, nông thôn là một trong năm lĩnh vực ưu tiên.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng (ngoài cùng, bên phải) tham dự hội thảo

“Các tổ chức tín dụng tập trung đầu tư vốn, cơ chế thuận lợi về thủ tục, điều kiện, lãi suất... cho khách hàng trong khu vực nông nghiệp, nông thôn. Hệ thống ngân hàng Việt Nam có vai trò quan trọng không chỉ trong việc cấp tín dụng, mà còn hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp nông nghiệp bằng nhiều hình thức cung ứng các sản phẩm, dịch vụ tài chính như gói sản phẩm, dịch vụ cho thu mua chế biến xuất khẩu lương thực, gói sản phẩm dịch vụ dành cho hộ sản xuất...”, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết.

Toàn cảnh hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra một bức tranh toàn diện về cơ sở lý luận và thực tiễn giúp cho việc đề xuất và thực thi các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng năm 2030. Phiên Báo cáo chung gồm 03 báo cáo tham luận: (i) Bài tham luận của Học viện Ngân hàng đề cập đến thực trạng tiếp cận dịch vụ tài chính ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa Việt Nam, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện khu vực nông nghiệp, nông thôn và phát triển kinh tế bền vững; (ii) Tham luận của chuyên gia đến từ Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá việc tiếp cận chính sách tín dụng của các hộ gia đình nông thôn và đưa ra các giải pháp chính sách giúp cải thiện dịch vụ tín dụng cho khu vực nông thôn hợp lý, đa dạng hóa các nguồn vốn và sản phẩm tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; (iii) Tham luận của Viện Tài chính bền vững - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã dựa vào các động cơ thúc đẩy doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chuyển đổi số và thực hành tài chính bền vững để đề xuất các giải pháp mà ngành Ngân hàng cần triển khai nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp sạch gắn liền với thích ứng biến đổi khí hậu và kết nối bền vững với chuỗi giá trị nông sản toàn cầu trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Cũng tại hội thảo các diễn giả đã có nhiều đề xuất, kiến nghị, đóng góp thiết thực cho công tác điều hành của NHNN nói riêng và các bộ, ngành nói chung, cũng như gợi mở nhiều ý tưởng mới cho hoạt động thực tiễn của tổ chức tín dụng; giúp các cơ sở đào tạo trong và ngoài Ngành trong công tác đào tạo, nghiên cứu; đặc biệt, giúp các tổ chức tín dụng có các giải pháp ứng phó với những thách thức, tận dụng các cơ hội trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện hướng tới phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam hiện nay.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​