Hiện nay, Microsoft đã ra mắt các phiên bản trình duyệt Internet Explorer 11 và Microsoft Edge, đồng thời, hãng cũng tuyên bố không hỗ trợ các phiên trình duyệt Internet Explorer phiên bản cũ 7, 8, 9, 10. Theo khuyến cáo của Microsoft, việc khách hàng tiếp tục sử dụng các trình duyệt cũ sẽ tiềm ẩn nguy cơ phải đối mặt với việc máy tính bị lây nhiễm virus, bị cài phần mềm gián điệp hoặc bị dính mã độc, dẫn đến việc các ứng dụng trên thiết bị hoạt động bất thường hoặc các thông tin cá nhân/ dữ liệu lưu trữ trên thiết bị hay trong quá trình thao tác bị chiếm đoạt.
Để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng điện tử của khách hàng, Vietcombank sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking (dành cho khách hàng tổ chức) và VCB Digibank (dành cho khách hàng cá nhân) trên trình duyệt Internet Explorer phiên bản 7, 8, 9, 10 với thời gian cụ thể như sau:
- Ngừng cung ứng dịch vụ trên các trình duyệt Internet Explorer 7, 8, 9 từ ngày 01/12/2020.
- Ngừng cung ứng dịch vụ trên trình duyệt Internet Explorer 10 từ ngày 01/02/2021.
Trường hợp đang sử dụng các phiên bản trình duyệt nêu trên, để tránh bị gián đoạn giao dịch, Quý khách hãy thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là Internet Explorer 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong các giao dịch ngân hàng điện tử, Vietcombank khuyến cáo Quý Khách hàng lưu ý thực hiện:
- Luôn luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt phiên bản mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến.
- Thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, bản cập nhật vá lỗi tương ứng với từng trình duyệt và hệ điều hành.
- Vui lòng đọc kỹ và làm theo Hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch điện tử được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank.
VCB News