VIETCOMBANK ĐẦU TƯ CHO CÁC DOANH NGHIỆP TẠI AN GIANG

17/12/2018 04:51 CH
Ngày 15/12/2018, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”.

Tới dự có đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đ/c Lê Hồng Anh - nguyên thường trực Ban Bí thư; đ/c Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương; các chuyên gia, tổ chức quốc tế; hơn 500 nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài. Về phía ngành Ngân hàng có đ/c Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng các vụ, cục, các NTHM trong nước và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT; đ/c Bùi Trần Mâng - Giám đốc Vietcombank An Giang cùng đại diện một số phòng/ban tại TSC, Văn phòng đại diện phía Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hội nghị này là chỉ dấu cho thấy nhiều khả năng năm 2019 và thời gian tiếp theo, An Giang sẽ tiếp tục có những bứt phá quan trọng, đưa tỉnh trở thành một trong những địa phương thành công sau Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng biến đổi khí hậu. Là tỉnh đông dân nhất vùng, nằm ở vị trí đầu nguồn sông Cửu Long, mỗi thành công của An Giang có ý nghĩa rất quan trọng đối với thành công của Nghị quyết 120 cũng như sức bật của toàn Tây Nam Bộ. An Giang không những là vựa cá, vựa lúa, nguồn xuất khẩu nông thủy sản chiến lược, không những là chỉ dẫn địa lý cho các thương hiệu lúa gạo, cá da trơn toàn cầu… mà tỉnh cần tích cực thu hút những doanh nghiệp tầm cỡ và từ đây phát triển những thương hiệu toàn cầu về nông sản Việt Nam, gắn với các yếu tố đặc thù, độc đáo của địa phương. Cho rằng liên kết vùng là vấn đề rất quan trọng đối với sự phát triển của An Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung, Thủ tướng nêu rõ lợi thế về nông sản, thủy sản, du lịch miền sông nước là lợi thế của cả ĐBSCL, của các doanh nghiệp và các thị trường mang tính bền vững, không bị chia cắt bởi địa giới hành chính.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT Vietcombank (hàng đầu bên trái) trao trao thỏa thuận tín dụng cho Dự án Bệnh viện Đa khoa Phố Duyên tại Hội nghị

An Giang chính là nét chấm phá trong bức tranh Mê Kông, là bảo tàng sinh thái tự nhiên và văn hóa độc đáo của ĐBSCL. Sứ mệnh của An Giang là phải mở mang tầm nhìn của du khách về vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. An Giang ngày nay là cửa ngõ quan trọng của ĐBSCL, hướng về thị trường Cam-pu-chia, toàn bộ thị trường ASEAN và hàng chục nước ký Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT Vietcombank (thứ 3 từ phải sang) nhận hoa chúc mừng của đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN (thứ 5 từ phải sang) và đ/c Vương Bình Thạnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (thứ 7 từ phải sang) tặng hoa cho các ngân hàng và các doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến An Giang đầu tư, tạo ra nhiều của cải cho xã hội, trong đó có phần lợi nhuận của doanh nghiệp, công ăn việc làm, thu nhập của người dân và tạo nguồn thu ngân sách cho chính quyền. Đây không phải là câu chuyện của Nhà nước và doanh nghiệp mà đây thật sự là sự chung tay của tất cả các bên liên quan. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp nói đi đôi với làm, quyết tâm làm ăn bền vững, thực hiện tốt tam giác phát triển “kinh tế, xã hội và môi trường”; khẳng định, Chính phủ sẽ giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đ/c Bùi Trần Mâng – Giám đốc Vietcombank An Giang (thứ 4 từ phải sang) nhận biểu trưng ghi nhận đóng góp cho an sinh xã hội tỉnh và hoa chúc mừng của đ/c Lê Hồng Anh - nguyên Thường trực Ban Bí thư (thứ 9 từ phải sang) và đ/c Vương Bình Thạnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (thứ 13 từ phải sang)

Tại Hội nghị “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT Vietcombank đã trao thỏa thuận tín dụng cho Dự án Bệnh viện Đa khoa Phố Duyên. Đồng hành cùng với tỉnh An Giang, Vietcombank trong hơn 25 năm qua với sự hiện diện của Vietcombank An Giang đã đầu tư nhiều dự án, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tài chính tiện ích nhất phù hợp với các thông lệ quốc tế tới các khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại tỉnh An Giang, góp phần xây dựng nền kinh tế xã hội tỉnh.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT Vietcombank (bên phải) và đ/c Bùi Trần Mâng – Giám đốc Vietcombank An Giang tham dự Hội nghị

Ngoài nhiệm vụ kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, Vietcombank còn đóng góp cho các công tác an sinh xã hội của tỉnh An Giang. Tại Hội nghị, đ/c Bùi Trần Mâng – Giám đốc Vietcombank An Giang đại viện cho Vietcombank đã đón nhận biểu trưng ghi nhận các đóng góp của Vietcombank cho công tác an sinh xã hội tỉnh An Giang.

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công” đã thành công tốt đẹp với mong muốn mang đến cơ hội cho tất cả nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​