VIETCOMBANK QUẢNG NINH KÝ KẾT HỢP ĐỒNG ĐẶT MUA TRÁI PHIẾU TRỊ GIÁ 700 TỶ ĐỒNG VỚI TỔNG CÔNG TY ĐÔNG BẮC

01/07/2021 05:18 CH
Vừa qua, tại trụ sở Vietcombank Quảng Ninh, đường 25/4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng giữa Vietcombank Quảng Ninh và Tổng công ty Đông Bắc (TCT Đông Bắc).

Tham dự sự kiện, về phía TCT Đông Bắc có: Đại tá Phương Kim Minh – Tổng Giám đốc; Đại tá Lưu Xuân Nhượng – Kế toán trưởng cùng các ông/bà là lãnh đạo đại diện các phòng TCT Đông Bắc. Về phía Vietcombank Quảng Ninh có: ông Hoàng Quốc Chiến – Giám đốc chi nhánh; các Phó Giám đốc: bà Vũ Vân Anh; bà Vũ Thị Hoài Thanh cùng các ông bà Trưởng phòng một số phòng ban tại chi nhánh.

Ông Hoàng Quốc Chiến  – Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (bên trái) và Đại tá Phương Kim Minh – Tổng Giám đốc TCT Đông Bắc (bên phải) đại diện 2 bên ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu trước sự chứng kiến của lãnh đạo TCT Đông Bắc và Vietcombank

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh Hoàng Quốc Chiến cho biết: TCT Đông Bắc hiện đang là khách hàng có dư nợ lớn nhất và có quan hệ lâu năm nhất với trên 20 năm quan hệ hợp tác, trong đó Vietcombank Quảng Ninh đã tài trợ một số dự án lớn của TCT Đông Bắc như: Dự án nâng công suất mỏ Đồng Rì, dự án nâng cấp Cảng Khe Dây, dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Bắc Quảng Lợi….Vietcombank Quảng Ninh luôn là ngân hàng mà TCT Đông Bắc lựa chọn hướng đến và sử dụng tổng thể các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng đối với các công ty, đơn vị thành viên và cán bộ nhân viên như bảo lãnh, L/C, trả lương qua tài khoản…Tính đến thời điểm hiện tại, trên 50% dư nợ tại Vietcombank Quảng Ninh là cấp vốn cho các đơn vị thuộc TKV và TCT Đông Bắc. Năm 2021, tổng hạn mức cấp tín dụng của Vietcombank cho Tổng Công ty Đông Bắc là 3.450 tỷ đồng, trong đó, tổng giá trị cấp tín dụng ngắn hạn là 2.400 tỷ đồng, đầu tư dự án và tài sản cố định là 965 tỷ đồng và khoản cấp tín dụng đầu tư trái phiếu là 700 tỷ đồng. Vietcombank Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của TCT Đông Bắc trong thời gian tới và bày tỏ mong muốn TCT Đông Bắc sẽ ủng hộ, gắn kết cùng Vietcombank nói chung và chi nhánh Quảng Ninh nói riêng.

Đại diện TCT Đông Bắc, Đại tá Phương Kim Minh – Tổng Giám đốc cảm ơn Vietcombank Quảng Ninh đã tài trợ vốn cho đợt chào bán trái phiếu lần này của TCT Đông Bắc. TCT Đông Bắc cũng đánh giá rất cao sự hợp tác, hỗ trợ của Vietcombank Quảng Ninh dành cho TCT Đông Bắc cũng như các công ty, đơn vị thành viên trong việc thu xếp các khoản vay của các dự án nhiều năm trở lại đây, trong đó có rất nhiều dự án lớn.

Việc ký kết hợp đồng trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng là cột mốc quan trọng, ghi nhận chặng đường song hành của hai doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, đồng thời mở ra một giai đoạn mới với sự hợp tác chặt chẽ và toàn diện nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung, tổng thể cho cả TCT Đông Bắc và Vietcombank Quảng Ninh.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​