LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG TÀI TRỢ DỰ ÁN NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ ĐÔNG HẢI 1 GIỮA VIETCOMBANK SÀI THÀNH VÀ CTCP ĐIỆN GIÓ TRUNG NAM TRÀ VINH 1

26/01/2021 10:28 SA
Ngày 20/01/2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sài Thành (Vietcombank Sài Thành) và Công ty Cổ phần điện gió Trung Nam Trà Vinh 1 (Trung Nam Trà Vinh 1 Wind Power).

Tham dự Lễ ký kết, về phía lãnh đạo địa phương có ông Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo một số sở/ban/ngành. Về phía CTCP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) có ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT; ông Đỗ Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group kiêm Giám đốc Trungnam Trà Vinh 1 Wind Power cùng một số lãnh đạo của Trungnam Group và các công ty trực thuộc hệ thống. Về phía Vietcombank có ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Mỹ Hào - Thành viên HĐQT; Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc; Bà Trần Thị Mỹ Thắm - Phó Giám đốc phụ trách điều hành cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban tại Trụ sở chính và Ban Giám đốc chi nhánh Sài Thành.

Ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc phát biểu tại Lễ kí kết

Trungnam Group hiện được biết đến là nhà đầu tư số 1 Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch. Tập đoàn với hơn 16 năm hình thành và phát triển qua nhiều dự án trọng điểm ở lĩnh vực hạ tầng, bất động sản và năng lượng, trong đó lĩnh vực năng lượng hiện được xem là mũi nhọn của Trungnam với các dự án về thủy điện, điện gió và điện mặt trời. Thời gian qua, Trungnam Group đã đưa vào vận hành 3 dự án điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận và Trà Vinh với tổng công suất lên đến 800 MW, cùng với dự án điện gió tại huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận có tổng công suất trên 150MW. Năm 2020, Trungnam Group ghi dấu ấn khi trở thành nhà đầu tư Trạm biến áp và đường dây 220/500KV kết hợp nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW, trở thành doanh nghiệp tư nhân tiên phong thực hiện đầu tư hệ thống truyền tải điện, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 55 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lượt phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT Trungnam Group phát biểu

Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 do Trungnam Tra Vinh 1 Wind Power (thuộc Trungnam Group) thực hiện, có công suất 100 MW, quy mô 25 trụ tua bin gió, trên vùng diện tịch 1.646 ha, cách bờ biển 3,5km, nằm ở xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án có đường dây 220kV nối từ Nhà máy điện gió Đông Hải 1 đấu nối vào Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh, có chiều dài 11,2km. Dự án được thực hiện với mục đích tạo nguồn phát điện và liên kết hệ thống điện lưới quốc gia nhằm cung cấp bổ sung nguồn điện cho tỉnh Trà Vinh và các vùng lân cận. Dự án có tổng mức đầu tư trên 4.990 tỷ đồng, trong đó vốn của chủ đầu tư trên 1.790 tỷ đồng và vốn vay Vietcombank gần 3.200 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Vietcombank là ngân hàng số 1 tại Việt Nam, qui mô tổng tài sản trên 1,3 triệu tỷ đồng; là một trong những ngân hàng tài trợ lớn nhất cho ngành điện. Kể từ năm 2015, Vietcombank đã phối hợp với các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước nghiên cứu về lĩnh vực năng lượng tái tạo. Trên cơ sở đó và với định hướng của nhà nước, Vietcombank đã xác định ngành năng lượng tái tạo, cụ thể là điện mặt trời và điện gió là những lĩnh vực ưu tiên cấp tín dụng. Hiện tại, Vietcombank đã cấp tín dụng cho nhiều dự án điện mặt trời, trong đó có dự án Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam tại tỉnh Ninh Thuận được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á do Trung Nam Group làm chủ đầu tư với giá trị khoản cấp tín dụng lên tới 2.400 tỷ đồng. Với tiềm lực của mình, Vietcombank cam kết bố trí đủ các nguồn lực cần thiết với những điều kiện tối ưu cho Dự án và hy vọng Trung Nam Group với năng lực và kinh nghiệm của mình sẽ đảm bảo cho dự án được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng và tiến độ, vận hành thương mại trước tháng 10/2021.

Bà Trần Thị Mỹ Thắm – Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Vietcombank Sài Thành và ông Đỗ Văn Kiên – Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group, Giám đốc Trungnam Trà Vinh 1 Wind Power đại diện 2 bên ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tâm Thịnh – Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group cam kết sẽ chỉ đạo sát sao, đồng hành cùng cán bộ nhân viên công ty thực hiện dự án đúng tiến độ, hiện thực hóa những cam kết hôm nay thành công trình hiệu quả trong tương lai. Ông Nguyễn Tâm Thịnh cũng mong muốn Trung Nam Group và Vietcombank sẽ triển khai hợp tác toàn diện, lâu dài, đóng góp vào sự phát triển của 2 bên cũng như của kinh tế xã hội đất nước và các địa phương.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​