CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC GIỮA VIETCOMBANK VÀ SAMSUNG VIỆT NAM

29/12/2020 07:27 CH
Ngày 22 tháng 12 năm 2020, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Samsung.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên phải) và Ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung trong chương trình làm việc

Tham dự Chương trình, về phía Lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh có Bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Ông Ngô Tân Phượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Về phía Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước có Ông Ngô Xuân Tuấn, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Về phía Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam có Ông Kim Young Chul – Phó Chủ tịch Hiệp hội. Về phía Tập đoàn Samsung, có ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và Ông Choi Sung Ho – Giám đốc Tài chính Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Về phía Vietcombank, có ông Nghiêm Xuân Thành  – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank; Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cùng các Trưởng Phòng/ban Trụ sở chính và Giám đốc Chi nhánh VCB liên quan.

Toàn cảnh chương trình làm việc Lãnh đạo cấp cao giữa Vietcombank và Tập đoàn Samsung

tại Trụ sở chính Vietcombank

Phát biểu chào mừng tại chương trình, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành gửi lời chào trân trọng và cám ơn chân thành đến toàn thể đại biểu đã dành thời gian quý báu đến thăm và làm việc tại Vietcombank. Ông Nghiêm Xuân Thành đã chia sẻ về những thành tựu nổi bật của Vietcombank trong thời gian qua và đặc biệt là vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam ngày càng được khẳng định trên các mặt hoạt động: Chất lượng quản trị tốt nhất với tỷ lệ nợ xấu dưới 1,0% - thấp nhất trong các TCTD quy mô lớn; Ngân hàng đầu tiên đáp ứng chuẩn mực Basel II tại Việt Nam; Ngân hàng có lợi nhuận lớn nhất; Vốn chủ sở hữu hiện nay tăng gấp 2 lần so với năm 2015 và giữ vững vị trí số 1 trong các ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam (giá trị vốn hóa hiện gần 15 tỷ USD). Với nền tảng vững chắc đó và ưu thế là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam có kinh nghiệm gần 60 năm phục vụ các giao dịch có yếu tố nước ngoài của tất cả các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp kinh doanh trong mọi lĩnh vực, Vietcombank tự tin là lựa chọn hàng đầu của các đối tác Hàn Quốc khi đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là Tập đoàn Samsung.

Tại Việt Nam, sau 12 năm hoạt động, Tổ hợp Samsung Việt Nam đã lớn mạnh vượt bậc trở thành Nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất với tổng vốn lên đến 17,8 tỷ USD và đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Với vị thế là hai đối tác hàng đầu Việt Nam, quan hệ hợp tác giữa Vietcombank và Samsung đã được khởi tạo từ năm 2015 với việc Vietcombank hợp tác cung cấp dịch vụ trả lương cho cán bộ công nhân viên của Samsung Việt Nam. Từ đó đến nay, quan hệ giữa hai bên đã được mở rộng trên nhiều lĩnh vực: hợp tác triển khai Samsung Pay, thanh toán thẻ, các dịch vụ bán lẻ dành cho cán bộ công nhân viên, các chương trình liên kết, sản phẩm dịch vụ dành riêng cho các nhà cung cấp của Samsung…

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu

Thay mặt Tổ hợp Samsung Việt Nam, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho bày tỏ sự cám ơn đối với sự đón tiếp thịnh tình của Ban lãnh đạo Vietcombank và gửi lời chúc mừng đối với những thành tựu nổi bật của Vietcombank trong thời gian qua. Đồng thời cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Vietcombank đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam. Ông Choi Joo cũng hy vọng trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa Samsung và Vietcombank tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn nữa, không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn nâng cao vị thế cho cả hai bên.

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung phát biểu tại buổi gặp mặt

Đáp lại ý kiến Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung, Chủ tịch HĐQT tin tưởng rằng, khi quy mô hoạt động của Samsung ngày càng mở rộng tại thị trường Việt Nam, Vietcombank là ngân hàng số một tại Việt Nam, với uy tín, nguồn lực, sự am hiểu về thị trường cũng như thế mạnh về mạng lưới hoạt động rộng khắp, Vietcombank sẽ là lựa chọn hàng đầu để đồng hành cùng Samsung trên chặng đường tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

Kết thúc chương trình làm việc, để bày tỏ tình cảm tri ân, sự tin tưởng vào khả năng hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai, Lãnh đạo cấp cao hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. 

Đại diện Vietcombank trao quà lưu niệm cho đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam

Chương trình làm việc lãnh đạo cấp cao giữa Vietcombank và Samsung được diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu cho bước phát triển mới trong tương lai giữa hai đối tác hàng đầu Việt Nam, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng.

Đại diện lãnh đạo cấp cao Vietcombank cùng Tập Đoàn Samsung và tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​