ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐẢNG VIÊN MỚI

24/06/2020 02:34 CH
Ngày 24/06/2020, tại Trụ sở chính Vietcombank – 198 Trần Quang Khải - Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.

Tham dự khai giảng lớp học, về phía Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương có đ/c Ths. Ngô Thị Thiết - Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; về phía Đảng ủy Vietcombank có đ/c Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng sự tham dự của 151 học viên là các đồng chí đảng viên mới của các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc.

Đ/c Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học, đ/c Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank đã thông tin đến các đ/c đảng viên mới về những kết quả kinh doanh của Vietcombank từ đầu năm 2020, đặc biệt thiệt hại về kinh tế do Covid-19 rất lớn và có tác động trên quy mô toàn cầu, phần lớn các nước gia tăng giải pháp khôi phục kinh tế, nhiều ngân hàng TW tiếp tục hạ lãi suất. Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngay từ giữa tháng 2/2020, Vietcombank đã triển khai hàng loạt giải pháp ưu đãi dành cho khách hàng như giảm lãi suất cho vay đợt 1, triển khai chương trình cho vay mới với quy mô dư nợ 30.000 tỷ đồng với lãi suất siêu thấp từ 4,5-5%/năm. Tiếp theo đó, Vietcombank đã có hàng loạt hành động thiết thực khác nữa hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong đó có thêm 2 lần hạ lãi suất.  Trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục chủ động xây dựng các kịch bản kinh doanh chi tiết (bao gồm các kế hoạch kinh doanh dự phòng theo diễn biến của dịch bệnh) nhằm mục tiêu đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, không để gián đoạn trong mọi tình huống. Xây dựng giải pháp cung cấp các dịch vụ ngân hàng theo từng kịch bản diễn biến dịch, phù hợp với các biện pháp chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương, đồng thời tăng cường cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử.

Các đại biểu và lãnh đạo Đảng ủy Vietcombank tham dự khai giảng lớp học

Bên cạnh việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh, Đảng uỷ Vietcombank luôn quan tâm chăm lo, chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác cán bộ; chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ hoạt động của các Ban Đảng; quan tâm nghiên cứu, đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện, tình hình hoạt động kinh doanh của Vietcombank; thường xuyên quan tâm, bám sát cơ sở, tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và công tác kiểm tra, giám sát, tạo điều kiện thuận lợi và động viên kịp thời để các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc và cán bộ, Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2020, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Vietcombank đã tập trung quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, xác định rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng. Đến nay, 69/69 đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, trong đó có Đảng bộ Vietcombank Tp Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội điểm và  Đảng bộ Vietcombank Thăng Long bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở đều bầu đủ số lượng và đúng cơ cấu nhân sự cấp uỷ viên và UBKT khóa mới; việc bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng Quy chế bầu cử trong Đảng.

Ths. Ngô Thị Thiết – Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị ĐUK giảng dạy chuyên đề tại lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

Đảng viên mới tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị là quy định của Đảng, là cơ hội để các đảng viên mới được trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nắm được đường lối, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới. Khóa học này sẽ giúp các đảng viên mới nâng cao nhận thức chính trị, nhận thức đúng đắn về Đảng, đồng thời xác định rõ trách nhiệm, không ngừng phấn đấu học tập và trong công tác.

Đ/c Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực đề nghị mỗi học viên cần nêu cao ý thức học tập; nghiêm túc, tập trung để tiếp thu đầy đủ nội dung các chuyên đề; phát huy tính tích cực trong học tập, mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi  cùng với các báo cáo viên để hiểu rõ hơn nội dung các chuyên đề; đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí đảng viên mới sau khi được tiếp thu kiến thức tại khóa bồi dưỡng này sẽ tiếp tục thể hiện ý chí vươn lên, thể hiện vai trò của người đảng viên; tự khẳng định mình trong rèn luyện, xây dựng đạo đức tác phong lối sống, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh lớp học

Lớp học diễn ra trong 03 ngày từ ngày 24-26/06/2020 với các chuyên đề: Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; Xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN; Đường lối phát triển kinh tế -xã hội của Đảng; Nguyên tắc tổ chức hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Xây dựng Đảng về đạo đức; Phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Phát triển GD&ĐT, KH&CN; xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam; Quản lý tài nguyên bảo vệ môi trường; Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Ngày 26/06/2020, toàn thể lớp học sẽ tham gia chuyến đi thực tế tại Khu di tích lịch sử Định Hoá - Thái Nguyên và Tân Trào – Tuyên Quang.

 

Đặng Thành - VCB News        

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​