ĐẢNG ỦY TRỤ SỞ CHÍNH VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

28/04/2023 02:05 CH
Chiều ngày 27/4/2023, tại Trụ sở chính Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị, về phía Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank có đồng chí (đ/c) Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; Về phía Đảng ủy TSC có đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, Thành viên HĐQT; đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng giám đốc; cùng các đ/c Ủy viên BTV Đảng ủy TSC, Ủy viên BCH Đảng bộ TSC; Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy TSC; Ủy viên BCH Đảng bộ bộ phận Ban Kiểm tra nội bộ; Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên các Chi bộ trực thuộc; Đại diện thường trực Công đoàn TSC; Đại diện Ban thường vụ Đoàn thanh niên TSC.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietcombank phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, Thành viên HĐQT cho biết: Nhìn lại năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Vietcombank cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, tuy vậy với tinh thần mà Đảng ủy Vietcombank đã nêu cao trong phương hướng nhiệm vụ năm 2022 về Phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”; Quan điểm chỉ đạo, điều hành: “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo” cùng 6 đột phá, Vietcombank đã vượt lên thách thức và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị. Năm 2022, được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo trực tiếp của các đ/c lãnh đạo, của Đảng ủy Vietcombank, cùng với sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ, Đảng bộ TSC tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh, được xếp loại đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ Vietcombank. Hội nghị là dịp để đánh giá những thành công của Đảng bộ TSC đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua; ghi nhận và vinh danh các tổ chức, cá nhân hoàn thành suất xắc nhiệm vụ, có đóng góp lớn trong thành công chung của Đảng bộ TSC. Đồng thời, Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, những vấn đề cần khắc phục để thực hiện tốt vai trò cơ quan đầu não của Vietcombank, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, kế hoạch mà Đảng ủy Vietcombank đã đặt ra cho toàn hệ thống.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, thành viên HĐQT phát biểu tại Hội nghị

“Tại Hội nghị này, tôi đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ và tinh thần trách nhiệm để đánh giá những kết quả mà Đảng bộ TSC đã đạt được; những tồn tại, hạn chế và chỉ ra nguyên nhân cũng như bài học kinh nghiệm. Đặc biệt các đại biểu cần tập trung trao đổi, thảo luận, đề xuất các phương hướng, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra trong năm 2023; nhiệm vụ triển khai tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 Đảng ủy bộ phận, các Chi bộ trực thuộc đúng thời hạn quy định” - đ/c Bí thư Đảng ủy TSC nhấn mạnh.

Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng giám đốc trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng giám đốc trình bày “Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ TSC”; Tham luận của Đoàn Thanh niên với chủ đề Vai trò kết nối của Đoàn thanh niên trong hỗ trợ quần chúng ưu tú trong tuổi Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”; Tham luận của Chi bộ 1 - Văn phòng về chủ đề “Phát huy hiệu quả của việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, chất lượng giáo dục chính trị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận đã được các đại biểu trình bày sôi nổi.

Đ/c Đỗ Việt Hùng (ngoài cùng bên trái) và đ/c Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải) trao Giấy khen và tặng hoa chức mừng đ/c Phạm Thị Nhài

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022, Đảng ủy Viertcombank và Đảng ủy TSC đã quyết định tặng Giấy khen cho các tổ chức Đảng trực thuộc và các đảng viên, gồm: Tặng Giấy khen của Đảng ủy Vietcombank cho đ/c Phạm Thị Nhài, đảng viên Chi bộ 03 (Ban Tổ chức & Nhân sự) trực thuộc Đảng bộ TSC đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, từ năm 2018 - 2022. Tặng Giấy khen cho 9 tổ chức Đảng trực thuộc “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2022” và khen thưởng đột xuất cho 5 đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác và hoạt động thực hiện tốt vai trò lãnh đạo trong công tác chính trị, tư tưởng và công tác xây dựng tổ chức Đảng.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, thành viên HĐQT (ngoài cùng bên trái) và đ/c Lại Hữu Phước - Ủy viên BTV Đảng ủy Vietcombank, Trưởng Ban Kiểm soát (ngoài cùng bên phải) trao Giấy khen và tặng hoa chức mừng 9 tổ chức Đảng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022

Thay mặt, Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT chúc mừng Đảng bộ TSC đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác trong năm vừa qua. Đ/c nhấn mạnh: dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ - Ban lãnh đạo Vietcombank, trong thời gian qua, Đảng bộ TSC đã làm tốt vai trò là cơ quan đầu não của hệ thống trong việc triển khai, thực hiện kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của NHNN nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Ban Thường vụ Đảng ủy TSC đã cùng Ban lãnh đạo Vietcombank lãnh đạo các Phòng/Ban/Trung tâm tại TSC đồng hành cùng các chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 của toàn hệ thống nói chung và TSC nói riêng. TSC đã xây dựng và giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị trong toàn hệ thống, định kỳ hàng quý có tổ chức đánh giá, đôn đốc và định hướng chỉ đạo sát sao, kịp thời. Với sự chỉ đạo quyết liệt của TSC và sự nỗ lực của cả hệ thống, năm 2022, hoạt động kinh doanh của Vietcombank tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, với những kết quả xuất sắc và toàn diện đã đạt được, ngày 31/03/2023 vừa qua, Vietcombank đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (01/4/1963 - 01/4/2023). Đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu mốc son trên chặng đường phát triển đầy tự hào, khẳng định vị thế và những đóng góp quan trọng của Vietcombank trong thành tựu chung của hệ thống ngân hàng và cho công cuộc phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, Đảng bộ TSC cũng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng chính quyền, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên vững mạnh và nâng cao đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Bí thư Chi bộ trực thuộc, người đứng đầu và các cấp uỷ viên. Trong năm 2022, Đảng ủy TSC đã chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025; công tác tổ chức và phát triển đảng viên cũng luôn được quan tâm đúng mức; đặc biệt, Đảng bộ TSC đã rất sáng tạo, đi đầu trong việc thực hiện tổ chức Lễ kết nạp Đảng tập trung nhân dịp các ngày Lễ trọng đại của Đất nước. “Thay mặt cho Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, tôi biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể cấp ủy và cán bộ đảng viên TSC Vietcombank trong năm vừa qua” - đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank vui mừng chia sẻ.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, Thành viên HĐQT (ngoài cùng bên phải) và đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng giám đốc trao Giấy khen và tặng hoa chức mừng cho 5 đơn vị

Tại Hội nghị, đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietcombank cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với hoạt động của Đảng bộ TSC trong năm 2023.

Phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc của Đảng ủy TSC tới Đảng uỷ - Ban lãnh đạo Vietcombank đã dành thời gian quan tâm và chỉ đạo Hội nghị. Đ/c cho biết đây là những ý kiến chỉ đạo có ý nghĩa hết sức quan trọng. BCH Đảng bộ TSC chân thành cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Vietcombank và sẽ nghiêm túc lĩnh hội, tiếp thu và tổ chức triển khai hiệu quả.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

Đ/c Bí thư Đảng ủy TSC đề nghị ngay sau Hội nghị, tất cả các cấp ủy, các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ TSC khẩn trương triển khai có hiệu quả các phương hướng, nhiệm vụ đã được đề ra và thống nhất trong báo cáo hội nghị, thực hiện tốt chức năng, trách nhiệm đầu não và dẫn dắt của TSC trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ Vietcombank, tiếp tục lập thành tích mới trong năm 2023 - kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank.

Sau ½ ngày làm việc khẩn trương, tinh thần trách nhiệm, với khát khao cống hiến và sự quyết tâm chung của toàn thể đại biểu tham dự, Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Đảng ủy TSC Vietcombank tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Danh sách 9 tổ chức Đảng trực thuộc “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022

STT

Đơn vị

1

Chi bộ 3 (Ban Tổ chức và Nhân sự)

2

Chi bộ 13 (Trung tâm Tài trợ thương mại)

3

Chi bộ 24 (Ban Chiến lược và Thư ký HĐQT)

4

Chi bộ 25 (Phòng Phát triển Kênh số và đối tác)

5

Chi bộ 29 (Phòng Quản lý RRTD, phòng Quản lý RRTH, phòng Mô hình và công cụ QTRR, Trung tâm Dữ liệu và phân tích

6

Chi bộ 33 (Phòng QLCĐACN)

7

Chi bộ 39 (Phòng CSTCKT)

8

Chi bộ 42 (Ban KHDN lớn)

9

Đảng bộ bộ phận Ban Kiểm tra nội bộ

 

Danh sách 5 đơn vị được Đảng ủy TSC khen thưởng đột xuất

STT

Đơn vị

Nội dung

1

Chi bộ 1 (Văn phòng)

Hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức ĐH chi bộ mẫu nhiệm kỳ 2022 -2025

2

Chi bộ 11 (Phòng GSHĐ)

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát công tác Đảng

3

Chi bộ 15 (Phòng Quản trị)

Có nhiều đóng góp trong chương trình về nguồn của Đảng bộ TSC

4

Chi bộ 35 (Phòng QHCC)

Có nhiều đóng góp cho Đảng bộ TSC tham gia Giải Búa liềm vàng của Đảng ủy Khối DNTW

5

CLB văn nghệ TSC

Đã thể hiện sáng tạo phương thức tham luận của Đảng bộ TSC tại Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2022

 VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​