CHI BỘ VIETCOMBANK QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023

11/04/2023 05:30 CH
Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (01/04/1963 – 01/04/2023), kỷ niệm 69 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2023), 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023), từ ngày 31/03 đến 02/04/2023, Chi bộ Vietcombank Quảng Trị đã tổ chức hành trình về nguồn đầy ý nghĩa tại di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và khu Di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Dẫn đầu đoàn đại biểu của Chi bộ Vietcombank Quảng Trị tham dự hành trình về nguồn có đồng chí Trần Thanh Hải - Bí thư Chi bộ, Giám đốc chi nhánh cùng các đồng chí trong cấp ủy và Đảng viên Chi bộ, các đoàn viên, thanh niên ưu tú của Vietcombank Quảng Trị.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình về nguồn là di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa. Trong lịch sử, đây là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954). Tại đây cùng với Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, đưa đến đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương. Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại đỉnh đèo De thuộc xã Phú Đình.


Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hóa

Đ/c Trần Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Trị viết cảm tưởng tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Rời nhà tưởng niệm Bác, theo chân hướng dẫn viên đoàn đi thăm Lán Nà Nưa. Tại đây, đoàn đã được nghe câu chuyện về nếp sống giản dị, khiêm tốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những ngày Người ốm nặng với những cơn sốt cao, nhiều lúc mệt lả, mê man, nhưng khi tỉnh dậy Người vẫn nói với đồng chí Võ Nguyên Giáp: “Lúc này, thời cơ thuận lợi đã tới, dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”. Trong điều kiện làm việc vô cùng khó khăn, gian khổ nhưng Bác Hồ và Trung ương vẫn lãnh đạo cuộc kháng chiến toàn dân đi tới thắng lợi cuối cùng. Năm tháng qua đi, căn nhà lá, bàn làm việc đơn sơ vẫn còn đó... là minh chứng cho sự hy sinh, gian khổ và tinh thần đoàn kết một lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân của Bác và các đồng chí lãnh đạo của Đảng ta ngày đó.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lán Nà Nưa, khu di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang

Tiếp tục hành trình, đoàn đi thăm điểm di tích Cây đa Tân Trào. Dưới bóng cây đa này, chiều ngày 16/08/1945, Việt Nam Giải phóng quân đã làm lễ xuất quân trước sự chứng kiến của nhân dân Tân Trào và các đại biểu.

Điểm cuối cùng đoàn tới thăm và dâng hương là di tích Đình Tân Trào. Dưới mái đình này, ngày 16/8/1945, Đại hội đại biểu Quốc dân đã họp để quyết định lệnh tổng khởi nghĩa, 10 chính sách lớn quy định quốc kỳ, quốc ca, bầu Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch và Quân giải phóng Việt Nam làm lễ ra quân.

Qua chuyến hành trình về nguồn, các Đảng viên không chỉ có thêm kiến thức, hiểu biết về lịch sử dân tộc, đây còn là dịp để Chi bộ Vietcombank Quảng Trị giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tạo động lực hun đúc, thúc đẩy ý chí lao động, học tập của toàn thể đảng viên, người lao động chi nhánh, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm đóng góp cho sự phát triển của Vietcombank nói chung và Vietcombank Quảng Trị nói riêng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​