ĐOÀN THANH NIÊN VIETCOMBANK TSC PHỐI HỢP VỚI VIETCOMBANK HÒA BÌNH TRAO TẶNG NHÀ NHÂN ÁI

17/11/2020 08:47 SA
Ngày 14/11/2020, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Vietcombank TSC phối hợp với Vietcombank Hòa Bình trao tặng nhà nhân ái cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn. Chương trình là sự kết hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Hòa Bình và Vietcombank nhằm chung tay hỗ trợ gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Tảo – gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 3, thôn An Thịnh, xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Đ/c Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank phát biểu tại Lễ trao tặng và gắn biển công trình thanh niên Nhà nhân ái

Tham dự sự kiện, về phía lãnh đạo địa phương, có: Đồng chí (đ/c) Đinh Văn Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình; đ/c Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng nghiệp vụ 1, Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình; đ/c Bạch Công Tiễn – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cùng các đ/c trong Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc xã và đại diện đoàn thanh niên cùng đông đảo bà con xã Thanh Sơn. Về phía Vietcombank, có: đ/c Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng; đ/c Nguyễn Liên Hà – Phó trưởng phòng Kinh doanh vốn, Bí thư Đoàn Thanh niên TSC; đ/c Quách Nguyễn Cẩm Vân – Phó Giám đốc Vietcombank Hòa Bình; đ/c Trương Minh Quang – Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank Hòa Bình cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên TSC và Vietcombank Hòa Bình.

Đ/c Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank (thứ 4 từ trái sang) và đ/c Đinh Văn Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình (thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng Công trình thanh niên Nhà nhân ái

Phát biểu tại sự kiện, đ/c Đinh Văn Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank nói chung và Vietcombank Hòa Bình nói riêng khi đã cùng chung tay góp phần ủng hộ cho gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Đ/c Đinh Văn Hùng mong rằng trong thời gian tới đây, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình và Vietcombank sẽ tiếp tục kết nối để địa phương có thể đón nhận được nhiều tình cảm, nguồn lực, sự sẻ chia của mọi cán bộ nhân viên (CBNV) Vietcombank, trong đó trước hết là các bạn đoàn viên thanh niên để bên cạnh trách nhiệm xã hội còn góp phần tăng cường xây dựng văn hóa Vietcombank. Đ/c Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình gửi lời chúc và mong muốn Vietcombank tiếp tục phát triển, gặt hái thành công để từ đó dành thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội (ASXH).

Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi thức mở biển Công trình thanh niên Nhà nhân ái

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, đ/c Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng đã chia sẻ: Hoạt động thiện nguyện và ASXH là truyền thống, nét văn hóa đặc trưng của Vietcombank. Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Vietcombank cũng mới có sự hiện diện được hơn 1 tháng với việc thành lập Chi nhánh Vietcombank Hòa Bình. Hy vọng trong thời gian tới, bằng cánh tay nối dài là Chi nhánh Vietcombank Hòa Bình hiện diện tại địa phương, với sự tạo điều kiện, hỗ trợ và đồng hành của các ban, ngành của tỉnh Hòa Bình, nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn của Vietcombank sẽ tiếp tục được lan tỏa tại tại Hòa Bình.

Niềm vui của đoàn viên Nguyễn Văn Tảo (thứ 7 từ phải sang) bên ngôi nhà mới nhờ tấm lòng hảo tâm của UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình và Vietcombank

Với tinh thần khẩn trương, chỉ trong vòng hơn 1 tháng từ khi tiến hành khảo sát hoàn cảnh gia đình, kết hợp với địa phương để triển khai các bước hồ sơ thủ tục, ngôi nhà đã được khởi công xây dựng trên chính nền đất ngôi nhà cũ vào ngày 01/10/2020, hoàn thiện vào ngày 06/11/2020 và ngày 14/11/2020, công trình ngôi nhà nhân ái đã chính thức được khánh thành và bàn giao cho đoàn viên Nguyễn Văn Tảo. Đoàn viên Nguyễn Văn Tảo sinh ra trong gia đình không có cha. Mẹ của đoàn viên Tảo là bà Nguyễn Thị Bền sinh năm 1962 bị bệnh câm, điếc bẩm sinh, một mình làm nghề nông nuôi con, vì điều kiện rất khó khăn, Nguyễn Văn Tảo chỉ được học đến cấp 2, sau đó nghỉ học làm lao động tự do. Đến năm 2017, bệnh tật của bà Bền nặng thêm, gia đình khó khăn nên bà không qua khỏi để lại Tảo một mình. Với công việc thợ hồ, thu nhập của Nguyễn Văn Tảo chỉ khoảng 50.000 đồng/ngày và hiện đang sống ở căn nhà cấp 4 chênh vênh trên đồi cao đã xuống cấp trầm trọng, tường gạch, mái lợp đã mục nát, tiềm ẩn nguy cơ cao khi mùa mưa gió đến dễ bị sạt lở.

Ngôi nhà cũ thường sinh sống trước đây của đoàn viên Nguyễn Văn Tảo

Với hoàn cảnh đó, cùng với sự xác nhận của chính quyền địa phương về một nhân thân tốt, trên tình thần “lá lành đùm lá rách”, bằng sự chung tay của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình và Vietcombank, sự hỗ trợ của địa phương, đoàn viên Nguyễn Văn Tảo giờ đây đã không còn phải lo lắng mỗi khi mưa đến, rét về bởi đã được sinh sống trong một ngôi nhà khang trang, kiên cố. Ngôi nhà có tổng chi phí xây dựng là 80 triệu đồng, trong đó Vietcombank hỗ trợ 70 triệu đồng, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình và chính quyền địa phương mỗi đơn vị hỗ trợ 5 triệu đồng.

Bằng hoạt động nghĩa tình này, tinh thần văn hóa nhân văn sâu sắc của Vietcombank đã ngày ngày được vun đắp thêm, tiếp nối giữa các thế hệ người lao động Vietcombank để hôm nay tiếp tục sáng lên trong tim mỗi cán bộ đoàn viên trẻ với trách nhiệm, tình thương và lòng nhân ái./.

 

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​