TUỔI TRẺ VIETCOMBANK THĂNG LONG XUNG KÍCH TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

22/05/2020 02:23 CH
Đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP  Ngoại thương Việt Nam  Chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) hiện có 107 Đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 6 Chi đoàn trực thuộc. Số lượng Đoàn viên thanh niên Vietcombank Thăng Long chiếm 60% lực lượng lao động của Chi nhánh.

Đây là lực lượng trẻ dồi dào, có vai trò quan trọng, xung kích trong mọi mặt trận, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh và Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Vietcombank tin tưởng giao phó.

Tuổi trẻ xung kích trong hoạt động kinh doanh

Bám sát nhiệm vụ kinh doanh của Chi nhánh, các Phòng/Ban và của từng cá nhân, Đoàn viên thanh niên Vietcombank Thăng Long luôn thi đua học tập, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực, kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra. Trong năm 2019 vừa qua, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long thường xuyên triển khai các hoạt động gắn liền với nhiệm vụ kinh doanh, như: Thi đua phát triển khách hàng bán buôn mới; Thi đua phát triển doanh số thương mại – thanh toán quốc tế; Thi đua trong công tác bán các sản phẩm dịch vụ bán lẻ, dịch vụ thẻ ...

Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm chuyên môn

Nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long tham gia tích cực vào phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, với hai sáng kiến đề xuất nhiệm vụ Khoa học & Công nghệ 2019 được Hội đồng Khoa học Vietcombank duyệt để triển khai thực hiện: Sáng kiến kết hợp word và excel nhằm nâng cao hoạt động bảo lãnh và sáng kiến nộp tiền vào tài khoản ngân hàng thông qua hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở luôn tiên phong tạo không gian trao đổi kinh nghiệm, trình bày ý tưởng giải pháp mới để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc. Thông qua các phong trào đổi mới, sáng tạo này, Đoàn viên thanh niên, đội ngũ cán bộ Vietcombank Thăng Long đã ứng dụng thành thạo các công nghệ, chương trình mới nhất, áp dụng linh hoạt vào công tác chuyên môn. Đặc biệt, giai đoạn năm 2019 – 2020, toàn hệ thống Vietcombank triển khai hệ thống Corebanking mới, Vietcombank  Thăng Long cũng đã nghiêm túc, chủ động trong việc thực hành tác nghiệp, sẵn sàng và nhanh chóng bắt kịp khi hệ thống go-live, đảm bảo hiệu quả trong thực hiện giao dịch với khách hàng.

Tuổi trẻ Vietcombank tăng cường trao đổi sáng kiến, cập nhật công nghệ mới

Kết thúc năm 2019, Vietcombank Thăng Long đạt lợi nhuận gần 800 tỷ đồng vượt 12% kế hoạch năm; lợi nhuận kinh doanh bình quân đầu người đạt 4,6 tỷ đồng, cao nhất hệ thống. Đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Chi nhánh, trong tổng số 85 cán bộ được xếp loại A năm 2019 thì có 44 cán bộ trong độ tuổi thanh niên, chiếm 52%.

Đoàn Thanh niên Vietcombank Thăng Long tổ chức nhiều chương trình mang tính gắn kết, tạo sức mạnh, góp phần đưa chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đoàn cơ sở tích cực trong công tác xây dựng Đảng

Cội nguồn sức mạnh của một tổ chức nói chung phụ thuộc phần lớn vào số lượng và chất lượng của thành viên trong tổ chức. Hiểu được tầm quan trọng đó, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long luôn nhận thức được vai trò của mình trong việc giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng viên trong độ tuổi Đoàn. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long luôn quan tâmn giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng viên trong độ tuổi Đoàn

Với lợi thế là một Chi nhánh có độ tuổi bình quân của cán bộ khá trẻ (29,3 tuổi), Đoàn cơ sở luôn chú trọng chăm lo, xây dựng tổ chức vững mạnh để luôn là đội quân hậu bị tin cậy của Đảng. Bằng nhiều hình thức hấp dẫn, sáng tạo, Đoàn cơ sở đã truyền tải các nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho Đoàn viên, thanh niên bằng các cuộc thi, phong trào gần gũi, như: triển khai, truyền thông sâu rộng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do Đoàn Khối DNTW phát động, tổ chức tốt các cuộc vận động: “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Sáng tạo trẻ”; các buổi tọa đàm, trao đổi về những chủ đề: “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”… Thông qua các hoạt động, việc truyền thụ, giác ngộ lý tưởng cách mạng, yêu cầu của công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên trong thời kỳ mới cho Đoàn viên, thanh niên được thực hiện có hiệu quả. Kết quả, từ năm 2017 đến 2019, đã có 21 Đoàn viên được kết nạp vào Đảng, chiểm tỷ lệ 75% số Đảng viên được kết nạp trong giai đoạn này.

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long vinh dự liên tiếp đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các năm từ 2016 – 2019.

Từ những thành tích đã đạt được, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long sẽ không ngừng phát huy thế mạnh, tiềm năng, đẩy mạnh và đổi mới công trình thanh niên, phong trào tuổi trẻ, gắn liền với mục tiêu kinh doanh, mục tiêu chính trị của chi nhánh, bám sát nhiệm vụ được giao để triển khai các chương trình, hoạt động có hiệu quả. Hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ Vietcombank Thăng Long nhiệm kỳ 2020 – 2025, tin tưởng rằng với sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên, đúng đắn của Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh, tuổi trẻ thanh niên của Vietcombank Thăng Long sẽ tiếp tục dương cao ngọn cờ quyết tâm, nỗ lực không ngừng, góp sức trẻ xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, góp phần xây dựng Vietcombank Thăng Long ngày càng phát triển vươn xa./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​