VIETCOMBANK HÀ NAM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI CỦ CHI

13/08/2019 10:36 SA
Ngày 03/08/2019, Chi bộ Vietcombank Hà Nam đã tổ chức chương trình Về nguồn tại Củ Chi. Tham gia Chương trình có các thành viên cấp ủy Chi bộ, Ban Giám đốc, cùng các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Trong chuyến hành trình về Củ Chi lần này, đoàn đã đến tham quan nhiều địa điểm và di tích lịch sử như: địa đạo Bến Đình;  nơi trưng bày các loại bom, pháo của quân đội Mỹ đã từng sử dụng trên chiến trường Củ Chi và các loại vũ khí du kích Củ Chi dùng để đánh lại quân đội Mỹ và lính Việt Nam Cộng hòa; hệ thống địa đạo, những căn hầm của các đồng chí lãnh đạo Khu ủy và Quân khu Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định đã từng sống, chiến đấu trong suốt thời kỳ chiến tranh. Qua lời của Hướng dẫn viên, Địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20. Đây chính là hệ thống “phòng thủ ngầm” có quy mô lớn nhất trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc Việt Nam, được quân dân xây dựng trong 20 năm chỉ bằng những dụng cụ thô sơ.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu

Sau khi chinh phục đường hầm, Đoàn được thưởng thức món khoai mì luộc chấm với muối mè dân dã – đặc sản của vùng kháng chiến Củ Chi ngày xưa. Chỉ từ cây khoai mì (củ sắn) mà người dân Củ Chi đã sáng tạo ra biết bao món ăn dân dã, đậm chất miền Tây nhưng lại không kém phần hấp dẫn.

Kết thúc chương trình đoàn đến tham quan Nhà tưởng niệm và dâng hương tại Đền thờ anh hùng Võ Thị Sáu.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Địa đạo Củ Chi

Trở về sau chuyến đi về nguồn tại mảnh đất được mệnh danh “Đất thép, thành đồng”, mỗi thành viên trong đoàn đều không khỏi tự hào với những đóng góp của người dân Củ Chi trong chiến tranh, biết ơn sự hy sinh cao cả của ông cha ta, lại càng thấm thía hơn ý nghĩa của hai chữ “về nguồn”. Sinh ra trong hòa bình và biết đến chiến tranh qua sách vở, chuyến đi về nguồn này là một cách để hiểu về cuộc chiến đấu trường kỳ, gian khổ nhưng đầy vẻ vang của quân dân Củ Chi nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung, để từ đó, những cán bộ nhân viên Vietcombank Hà Nam có thêm nghị lực sống và công tác tốt hơn, trở thành người công dân có ích cho nước nhà.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​