VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH: THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “ĐỔI RÁC LẤY CÂY” HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ 2019

12/07/2019 02:41 CH
Thực hiện Kế hoạch số 40-KH/ĐTNK-PTTN ngày 24/05/2018 v/v tổ chức “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời nhằm chào mừng Tháng thanh niên năm 2019, hưởng ứng tinh thần sống xanh và chương trình hành động bảo vệ môi trường, trong vòng 5 ngày từ 1/7 đến 5/7/2019, các Đoàn viên thanh niên Chi đoàn 2– Đoàn Thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức chương trình “Đổi rác lấy cây” tại Trụ sở Chi nhánh số 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Rác thải và xử lý rác thải đang là vấn nạn toàn cầu và thật đáng tiếc khi Việt Nam là một trong những quốc gia xả thải nhiều nhất thế giới với khoảng 2 triệu tấn nhựa mỗi năm. Trung bình hàng ngày, mỗi người Việt thải ra 1,2kg rác. Bài toán đặt ra cho chúng ta chính là quản lý tốt nguồn rác thải, tái sử dụng hiệu quả để tạo một nguồn năng lượng thay thế năng lượng hóa thạch. Bên cạnh đó, cần nâng cao ý thức của mọi người, mọi nhà trong việc phân loại và tái chế rác, để các hoạt động bảo vệ môi trường đi vào nếp sống hàng ngày.

Chương trình Đổi rác lấy cây tại Trụ sở Vietcombank Sở giao dịch

Với ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, Chi đoàn 2 ĐTN Vietcombank Sở giao dịch đã tiến hành chuỗi hoạt động mang tên “Đổi rác lấy cây” nhằm phổ biến tới toàn thể các cán bộ Chi nhánh cách thức phân loại 3 loại rác thải văn phòng phổ biến đó là: giấy/bìa, chai lọ nhựa dùng 1 lần và pin cũ. Mang mục đích tuyên truyền, hoàn toàn phi lợi nhuận, Ban tổ chức đặt ra tỷ lệ quy đổi hợp lý với mong muốn mỗi cán bộ nhân viên Chi nhánh đều có thể đổi được ít nhất 1 cây xanh.

Các Đoàn viên trong Ban tổ chức và cán bộ Vietcombank Sở giao dịch tham gia đổi pin cũ lấy cây

Nhờ vậy mà hoạt động này đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều cán bộ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong Chi nhánh Sở giao dịch. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, đã có 500 cây xanh được đón nhận, tương ứng là 100kg giấy bỏ, 1395 chai/lọ/cốc nhựa và 300 pin cũ đã được thu gom. Đây là kết quả vượt ngoài sự kỳ vọng của Ban tổ chức. Toàn bộ số rác thu gom đều đã được chuyển tới cơ sở tái chế phù hợp, giúp tiết kiệm nhiều tài nguyên điện, nước và cây xanh.

Chương trình “Đổi rác lấy cây” đặc biệt lưu ý, nhấn mạnh đến những tác hại của pin cũ khi thải ra môi trường vì đây vẫn còn là thói quen của nhiều người do số lượng pin trong mỗi gia đình không nhiều, cũng không thường xuyên loại bỏ. Ít ai biết rằng, mỗi viên pin bị vứt bỏ bừa bãi sẽ giải phóng kim loại nặng như chì, thủy ngân… vào 1 mét khối đất, làm ô nhiễm 500 lít nước ngầm, hoặc bốc hơi thành khói độc, gây ô nhiễm không khí. Sau 5 ngày diễn ra sự kiện, rất nhiều cán bộ đã nhận thức được điều này và cam kết sẽ phân loại pin đúng cách.

Mặc dù chương trình mới tổ chức ở quy mô nội bộ Sở giao dịch nhưng một số khách hàng khi biết thông tin cũng đã tham gia nhiệt tình

Không chỉ có vậy, các Đoàn viên chi đoàn 2 Sở giao dịch còn tích cực tuyên truyền việc tăng cường sử dụng các vật liệu xanh, thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm điện, công cụ làm việc tới cán bộ Vietcombank và khách hàng thông qua các hoạt động cụ thể hàng ngày như hướng dẫn khách hàng viết đúng form mẫu, tránh viết sai, lãng phí; cán bộ lưu ý tắt máy tính, máy đếm tiền và đèn sau khi rời bàn làm việc… Những hành động tuy nhỏ nhưng thiết thực và ý nghĩa này đã giúp cho phong trào “Sống xanh” thực sự đi vào cuộc sống và công việc không chỉ của các đoàn viên, thanh niên mà còn là tất cả các cán bộ, nhân viên, làm đẹp thêm các nét đẹp vốn có trong văn hóa Vietcombank.

Với mong muốn phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, đi đầu, Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch cụ thể là các đoàn viên Chi đoàn 2 đã nỗ lực hết mình để tổ chức chương trình “Đổi rác lấy cây”, lan tỏa thông điệp về một lối sống xanh trong tình hình ô nhiễm môi trường đáng báo động như hiện nay. Hoạt động này càng ý nghĩa hơn khi diễn ra gần sát Ngày môi trường thế giới năm 2019, xứng đáng phát huy và nhân rộng thường xuyên để tạo được hiệu ứng mạnh mẽ tích cực hơn nữa.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​