VIETCOMBANK TP. HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI TỈNH QUẢNG TRỊ

25/07/2023 08:41 SA
Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), ngày 14 & 15/7/2023, Đảng ủy Vietcombank TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Lập - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí là cán bộ chủ chốt, đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ đã tổ chức hành trình về nguồn, thăm các “địa chỉ đỏ” tại tỉnh Quảng Trị.

Sáng ngày 15/7/2023, đoàn công tác Vietcombank TP. Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn công tác đã dành phút mặc niệm, ôn lại truyền thống đấu tranh lịch sử, kính cẩn dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm Thành cổ Quảng Trị - nơi diễn ra những trận chiến ác liệt nhất trong chiến dịch Xuân - Hè năm 1972, được mệnh danh là “mùa hè đỏ lửa”, cuộc chiến đấu 81 ngày đêm của quân và dân ta chiến đấu chống lại cuộc tấn công của quân lực Việt Nam Cộng hòa với quân đội Hoa Kỳ tại Thành cổ Quảng Trị vào năm 1972. Qua đó giúp Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam duy trì được thế mạnh trên bàn đàm phán ở Paris.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Hành trình về nguồn là dịp để tập thể cán bộ, đảng viên ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc, tri ân sự hy sinh to lớn và cao quý của thế hệ cha anh đi trước đã mang đến độc lập, tự do cho thế hệ hôm nay.

Cán bộ, đảng viên hôm nay luôn ý thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình trước vận mệnh của đất nước, của dân tộc; luôn xác định phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​