VIETCOMBANK HÀ TĨNH PHỐI HỢP VỚI CÔNG AN TỈNH HÀ TĨNH DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ TÌNH HUỐNG CƯỚP NGÂN HÀNG

27/06/2023 02:14 CH
Thực hiện kế hoạch số 122/KH-CAT-PC02 ngày 02/06/2023 của công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn tập các phương án của Bộ Công an trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh về xử lý, giải quyết một số tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trật tự xã hội, chiều ngày 24/06/2023, tại trụ sở chi nhánh, Vietcombank Hà Tĩnh đã phối hợp với công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi diễn tập phương án xử lý tình huống chống cướp ngân hàng.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

Tham dự buổi diễn tập, về phía công an tỉnh Hà Tĩnh có Đại tá Nguyễn Hồng Phong - UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh và Ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị, thành phố. Về phía NHNN chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh có ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Chi nhánh cùng lãnh đạo một số tổ chức tín dụng trên địa bàn. Về phía Vietcombank Hà Tĩnh có bà Nguyễn Thị Mai Thúy - Phó Giám đốc Chi nhánh và các lãnh đạo phòng, cán bộ, nhân viên, bộ phận bảo vệ và các phòng giao dịch.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tại buổi diễn tập

Buổi diễn tập đã tổ chức tình huống giả định có các nghi phạm cầm vũ khí đe dọa nhân viên trong quầy nhằm cướp tiền tại quầy. Bộ phận nhân viên giao dịch bình tĩnh nghe theo yêu cầu của đối tượng để đảm bảo an toàn, cố gắng kéo dài thời gian và tìm cách ấn báo động cho công an. Bộ phận bảo vệ tìm cách khóa xe đối tượng và giữ khoảng cách an toàn. Bộ phận công an nhận tin tức báo tin cho các đơn vị tổ chức triển khai lực lượng tiến hành phối hợp với ngân hàng vây bắt đối tượng.

Lực lượng bảo vệ và công an tác chiến phương án bắt cướp bên ngoài ngân hàng

Ngay sau buổi diễn tập, các đơn vị tổ chức họp và cho ý kiến, rút kinh nghiệm, đồng thời xây dựng các phương án tác chiến phù hợp với các vị trí, không gian điểm giao dịch, chủ động khi xuất hiện các tình huống. Buổi diễn tập được tổ chức nhằm tránh tình huống bất ngờ, bị động, đồng thời xây dựng thời gian các đơn vị cơ động phối hợp để tổ chức xử lý tình huống.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​