VIETCOMBANK SÀI GÒN TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023

16/03/2023 04:50 CH
Trong hai ngày 04 và 05/03/2023, Chi bộ Vietcombank Sài Gòn đã tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Nghệ An - vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Bác Hồ kính yêu, nơi có bề dày lịch sử gắn liền với truyền thống yêu nước rất đáng tự hào của dân tộc Việt Nam.

Tham gia hành trình ý nghĩa này có đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc chi nhánh cùng toàn thể Đảng viên và quần chúng ưu tú của Vietcombank Sài Gòn.

Địa chỉ đầu tiên đoàn tới là Khu Di tích Kim Liên, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh với Làng Hoàng Trù, quê mẹ và Làng Sen - quê cha của Bác. Tại nơi đây, đoàn được lắng nghe những câu chuyện từ lúc sinh thời của Bác Hồ kính yêu, được biết về mái nhà nơi Bác từng sống với các vật dụng vẫn còn được lưu giữ vẹn nguyên với bao kỷ niệm bồi hồi, rưng rưng. Đoàn vinh dự được đến thăm Đền Chung Sơn, nơi thờ gia tiên Hồ Chủ tịch.

Hình ảnh đoàn tại hành trình về nguồn 

Rời quê hương Bác Hồ, đoàn tiếp tục đi thăm Khu di tích lịch sử Truông Bồn, “tọa độ lửa” có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam và Ngã ba Đồng Lộc - vùng đất thiêng đã chứng kiến sự hi sinh của 10 nữ anh hùng và tập thể lực lượng hàng ngàn thanh niên xung phong đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

Chuyến hành trình đã để lại dư âm đậm nét đối với mỗi Đảng viên và quần chúng ưu tú của Vietcombank Sài Gòn. Những câu chuyện xúc động, những hiện vật đơn sơ, giản dị nhưng đã góp phần tạo nên thành quả cách mạng vô cùng to lớn, khắc họa lên hình ảnh một dân tộc luôn kiên cường, bất khuất trong công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc. Chuyến đi còn là dịp để Vietcombank Sài Gòn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho hòa bình ngày nay. Toàn thể Đảng viên và quần chúng ưu tú của chi nhánh được thấm nhuần, hun đúc thêm về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thêm nâng cao ý thức chính trị, thúc đẩy ý chí lao động và học tập. Qua đó, bản thân mỗi người tự ý thức học tập và rèn luyện trong công việc, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao nhằm đóng góp vào sự thành công của Vietcombank Sài Gòn.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​