ĐOÀN CƠ SỞ VIETCOMBANK QUẢNG NAM TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023

01/02/2023 11:37 SA
Nhân dịp đầu xuân Quý Mão năm 2023, Đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Nam tổ chức hành trình về nguồn đến vùng đất Quảng Trị anh hùng trong hai ngày 28 & 29/01/2023. Hành trình là dịp để các CBNV chi nhánh tìm hiểu về các di tích lịch sử, hiểu rõ hơn về chiến công đầy tự hào trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

Tham gia hành trình có hơn 30 CBNV là các Đoàn viên, thanh niên đang công tác tại Vietcombank Quảng Nam với điểm đến là các địa chỉ đỏ trên mảnh đất Quảng Trị thân yêu.

Điểm đến đầu tiên là Thành cổ Quảng Trị, di tích quốc gia đặc biệt. Tại đây cả đoàn đã được xem phim tài liệu, nghe hướng dẫn viên chia sẻ về khúc tráng ca 81 ngày đêm mùa hè rực lửa năm 1972 trong trận Thành cổ Quảng Trị. Ai nấy đều không khỏi bồi hồi xúc động trước những câu chuyện về chàng trai, cô gái mang trong mình hoài bão khát vọng, lý tưởng hòa bình đã anh dũng chiến đấu và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

CBNV Vietcombank Quảng Nam đến thăm và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Tiếp đến, đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - một trong 72 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hơn 10 nghìn anh hùng liệt sĩ.

CBNV Vietcombank Quảng Nam đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Tiếp nối hành trình là Cầu Hiền Lương, Vĩ tuyến 17, nơi từng là ranh giới chia cắt hai miền giờ đã trở thành minh chứng đầy tự hào về ý chí quyết tâm, tinh thần dân tộc của mỗi người dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và thống nhất đất nước. Đoàn cũng được ghé thăm Địa đạo Vịnh Mốc, nơi từng thành viên trong đoàn đều không khỏi xót xa trước sự thiếu thốn, khó khăn của những người đi trước khi phải cố gắng đảm bảo duy trì sự sống vừa tham gia chiến đấu chống kẻ thù.

Kết thúc cuộc hành trình đầy ý nghĩa, mỗi thành viên trong Đoàn được hiểu sâu sắc hơn về giá trị cuộc sống mà mình đang có, để thêm tự hào về truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Đây cũng là dịp để mỗi CBNV tự nhận thức, thêm cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​