VIETCOMBANK HẢI PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN VÀ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

31/01/2023 05:13 CH
Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2023); 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023); 76 năm ngày Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ về ATK Định Hóa lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/05/1947 - 20/05/2023), trong 02 ngày 28 & 29 tháng 01 năm 2023, Đảng bộ Vietcombank Hải Phòng đã tổ chức cho toàn thể Đảng viên, người lao động của chi nhánh tham gia chuyến về nguồn đầy ý nghĩa tại di tích An toàn khu (ATK) Định Hóa, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và khu Di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình về nguồn, đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại đỉnh đèo De thuộc xã Phú Đình ATK Định Hóa. Khi những hồi chuông thỉnh được ngân vang, đoàn trang nghiêm xúc động cúi đầu trước chân dung Bác với tất cả tấm lòng thành kính và tự hào, trong phút mặc niệm khiến bất kỳ ai đã đến và đứng trước chân dung Người cũng sẽ thấy bồi hồi xúc động... Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Lê Ngọc Thái - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Hải Phòng đã bày tỏ lòng biết ơn và báo cáo Bác những thành tích chi nhánh đã đạt được trong những năm qua.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Vietcombank Hải Phòng được thành lập từ ngày 01/01/1977, trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, đến nay chi nhánh đã có nhiều thay đổi tích cực: cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự có năng lực và giàu kinh nghiệm. Với những nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua, Vietcombank Hải Phòng luôn là người bạn đồng hành tin cậy của rất nhiều khách hàng. Chi nhánh đã lớn mạnh không ngừng để trở thành ngân hàng số 1 về quy mô và lợi nhuận trên địa bàn thành phố; nằm trong top 10 chi nhánh đứng đầu của hệ thống Vietcombank, là chi nhánh duy nhất trong hệ thống đạt danh hiệu Chi nhánh xuất sắc trong 7 năm liền kể từ năm 2016; năm 2022 là một trong ba Chi nhánh “Đặc biệt xuất sắc” của hệ thống. Bên cạnh những thành tựu đạt được trong hoạt động kinh doanh, Vietcombank Hải Phòng luôn tiên phong đi đầu trong tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng như trong hệ thống Vietcombank.

Ông Lê Ngọc Thái - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Hải Phòng báo công dâng Bác tại nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hóa

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ đảng viên, người lao động Vietcombank Hải Phòng xin hứa sẽ luôn tự nhắc nhở mình không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống; không ngừng học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người; thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư trong cuộc sống cũng như trong công tác; không ngừng chủ động, sáng tạo, làm việc hết mình, đạt hiệu quả cao nhất, góp phần xây dựng chi nhánh tiếp tục phát triển đi lên.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lán Nà Nưa, khu di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang

Rời nhà tưởng niệm Bác, đoàn tiếp tục đi thăm Lán Tỉn Keo nằm trên đồi Tỉn Keo thuộc xóm Nà Lọm, xã Phú Đình, nơi Bác đã ở và làm việc. Cũng tại đây các đồng chí lãnh đạo cao cấp thường xuyên đến làm việc với Người. Đặc biệt, vào ngày 06/12/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng để thông qua kế hoạch tác chiến Đông Xuân 1953-1954, hạ quyết tâm tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Trong điều kiện làm việc vô cùng khó khăn, gian khổ nhưng Bác Hồ và Trung ương vẫn lãnh đạo cuộc kháng chiến toàn dân đi tới thắng lợi cuối cùng, một chiến thắng “Lừng lẫy năm châu - Chấn động địa cầu”. Năm tháng qua đi, căn nhà lá, bàn làm việc đơn sơ còn đó…là minh chứng cho sự hy sinh, gian khổ và tinh thần đoàn kết một lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân của Bác và các đồng chí lãnh đạo của Đảng ngày đó.

Đoàn còn được đến thăm quan nhà trưng bày bảo tàng ATK Định Hóa, nơi trưng bày gần 400 tài liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng cùng các lãnh tụ của Đảng và Nhà nước trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954). Theo lời kể của hướng dẫn viên, toàn thể đảng viên, người lao động Vietcombank Hải Phòng như đang ngược dòng thời gian tìm về dòng chảy cách mạng với khí thế của hồn thiêng sông núi, thấy được tài thao lược song toàn của Bác cùng toàn Đảng ta, sự quyết tâm và lòng yêu nước của toàn quân, toàn dân ta trong những năm tháng chiến đấu gian khổ.

Tiếp tục hành trình, Đoàn đã tới thăm và dâng hương tại khu Di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang, nơi đã ghi lại những sự kiện hào hùng của ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Đoàn dành thời gian thăm quan những địa danh ghi dấu của dân tộc ta suốt 9 năm trường kỳ kháng chiến như Lán Nà Nưa, Cây đa Tân Trào, Đình Tân Trào.

Qua chuyến hành trình về nguồn, Đảng viên, các cán bộ của chi nhánh đã được nghe kể những câu chuyện rất xúc động và tận mắt thấy những hiện vật, di tích dù đơn sơ, giản dị nhưng đã tạo nên những thành quả cách mạng vô cùng to lớn, khẳng định giá trị, chứng minh với thế giới về một dân tộc luôn khát khao hòa bình tự do, kiên cường bất khuất trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, với tinh thần đoàn kết một lòng, có thể chiến đấu và chiến thắng bất kỳ kẻ thù xâm lược nào. Không chỉ có thêm kiến thức, hiểu biết về lịch sử ATK Định Hóa, ATK Tân Trào nói riêng và lịch sử dân tộc ta nói chung, đây còn là dịp để Đảng bộ Vietcombank Hải Phòng giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tạo động lực hun đúc, thúc đẩy ý chí lao động, học tập của toàn thể đảng viên, người lao động chi nhánh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm đóng góp cho sự phát triển của Vietcombank nói chung và Vietcombank Hải Phòng nói riêng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​