VIETCOMBANK TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO VỀ “QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG ĐỐI TÁC TRONG CÁC GIAO DỊCH PHÁI SINH”

29/06/2022 04:52 CH
Vừa qua, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank hợp tác cùng Moody’s Analytics Singapore đã triển khai thành công 2 khóa đào tạo về “Quản lý rủi ro tín dụng đối tác trong các giao dịch phái sinh”, với sự tham gia của 32 học viên đến từ 10 phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính.

Khóa học được triển khai theo hình thức kết hợp giữa tập trung và trực tuyến, kết nối nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới

Nhằm hệ thống hóa kiến thức nền tảng về quản lý rủi ro tín dụng đối tác và học hỏi thêm kinh nghiệm, thông lệ quốc tế để hoàn thiện khung chính sách quản lý rủi ro tín dụng đối tác tại Vietcombank, khóa đào tạo “Quản lý rủi ro tín dụng đối tác trong các giao dịch phái sinh” dành cho các đơn vị liên quan đến công tác xây dựng chính sách, thẩm định rủi ro hoặc thực hiện các giao dịch phái sinh tại TSC.

Khóa đào tạo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với thời lượng 3 ngày/khóa, kết nối giữa giảng viên tại Pháp, đối tác Moody’s tại Singapore, học viên của Vietcombank tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Để đạt được hiệu quả tương tác cao, lớp học được thiết kế với quy mô nhỏ (13 học viên chính thức và 03 học viên dự thính/khóa). Nhờ vậy, giảng viên có thể hỗ trợ học viên tốt hơn trong việc giải đáp các câu hỏi, phân tích các bài tập ứng dụng. Trong 3 ngày đào tạo, giảng viên Patrice Robbin đã chia sẻ kiến thức chuyên sâu liên quan đến các chủ đề định giá sản phẩm phái sinh OTC, ước tính mức nguy cơ rủi ro của hợp đồng kỳ hạn, cơ cấu hạn mức, sử dụng tài sản bảo đảm/ sản phẩm phái sinh để giảm rủi ro tín dụng, lập mô hình tổn thất dự kiến, điều chỉnh định giá; đồng thời các chủ đề đều có bài tập thực hành hoặc câu hỏi thảo luận để học viên có thể ứng dụng và trao đổi trực tiếp các vướng mắc.

Khóa đào tạo được học viên đánh giá cao về nội dung và chất lượng giảng viên với giảng viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu; bài giảng được thiết kế chi tiết, có hệ thống,giúp học viên trang bị thêm các thông lệ quốc tế cũng như bài học thực tế.  Các kiến thức cung cấp từ khóa học cũng là nguồn tham khảo hữu ích để Vietcombank thực hiện rà soát, điều chỉnh các quy định, chính sách về giới hạn tín dụng đối tác và thực hiện các giao dịch phái sinh đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trong thời gian tới, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank sẽ tăng cường tổ chức các chương trình đào tạo hợp tác với đối tác nước ngoài hoặc thực hiện theo bản quyền của những đối tác uy tín trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​