VIETCOMBANK LÀO CAI DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2021

03/11/2021 03:35 CH
Ngày 30/10/2021, Vietcombank Lào Cai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Lào Cai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy năm 2021.

Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Thượng tá Bùi Minh Thắng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Lào Cai cùng sự phối hợp của các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh Lào Cai; Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an thành phố Lào Cai; các lực lượng tại địa bàn và toàn thể cán bộ nhân viên trong Chi nhánh.

Tình huống giả định, xuất hiện đám cháy tại khu vực tầng hầm, đây là khu vực tập trung nhiều phương tiện là ô tô, xe máy của cán bộ nhân viên trong Chi nhánh. Lúc này đám cháy đã phát triển nếu không khống chế kịp thời đám cháy có thể cháy lan ra toàn bộ các phương tiện để tại đây, đám cháy sẽ sinh ra khói khí độc lan lên các tầng trên ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của cán bộ nhân viên và khách hàng đang giao dịch trong trụ sở chi nhánh, cũng như tiềm ẩn nguy cơ cháy lan lên các tầng trên. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng điện cho số điện thoại 114 để báo vụ việc, đồng thời tại hiện trường toàn bộ cán bộ nhân viên Vietcombank Lào Cai đã nhanh chóng di chuyển ra khu vực an toàn; tiến hành các hoạt động chữa cháy tại chỗ chờ lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

Tình huống giả định diễn tập PCCC & CNCH

Nhận được tin báo của Vietcombank Lào Cai, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Lào Cai đã huy động 2 xe chuyên dụng chữa cháy, 1 xe CNCH, 1 xe chỉ huy và 15 cán bộ chiến sĩ lập tức tới nơi xuất hiện đám cháy. Sau khoảng 15 phút, trên tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, đám cháy đã được dập tắt; công tác cứu nạn, cứu hộ đảm bảo đúng, chính xác và an toàn.

Buổi diễn tập nhìn từ trên cao

Thượng tá Bùi Minh Thắng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Lào Cai nhận xét buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH đã diễn ra thành công đúng theo kịch bản được đề ra, dưới sự phối hợp thống nhất, nhanh nhẹn, đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và lực lượng PCCC cơ sở. Từng bộ phận đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia diễn tập. Qua đó, giúp cho lãnh đạo và nhân viên Vietcombank Lào Cai nâng cao ý thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​