VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021

30/03/2021 04:08 CH
Ngày 17/03/2021, tại trụ sở Chi nhánh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2021 với tổng số đại biểu tham dự là 105 người.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Danh Phương – Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; đ/c Võ Thị Thu Hằng – UV BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Lãnh đạo các phòng, các Tổ trưởng Công đoàn và các đoàn viên công đoàn là lao động tiên tiến và xuất sắc năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu Người lao động Vietcombank Thăng Long năm 2021

Sau khi tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký, Hội nghị đã nghe đ/c Đậu Nam Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh, việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động năm 2020 và phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2021 của Vietcombank Thăng Long. Năm 2020, đất nước chứng kiến sự biến động lớn về cả kinh tế và xã hội do tác động từ đại dịch COVID-19. Biến thách thức thành cơ hội, Vietcombank Thăng Long đã kết thúc năm 2020 với nhiều kết quả vượt bậc, đầy ấn tượng: hoàn thành kế hoạch và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra, chất lượng tín dụng được giữ vững, lợi nhuận kinh doanh vượt 20% kế hoạch, lợi nhuận bình quân đầu người năm thứ hai dẫn đầu hệ thống, hoàn thành và đạt thành tích cao trong các cuộc thi tay nghề nghiệp vụ: tay nghề quản lý nợ, cuộc thi ngân quỹ vàđược đánh giá là chi nhánh xuất sắc toàn diện trong hệ thống Vietcombank. Năm 2021, chi nhánh tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng an toàn tín dụng, tăng tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ, nâng cao chất lượng công tác khách hàng.

Tiếp theo chương trình, đ/c Võ Thị Thu Hằng – UV BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Chi nhánh trình bày Báo cáo của BCH Công đoàn Vietcombank Thăng Long về tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, nội quy lao động, an toàn vệ sinh lao động và quy chế dân chủ tại Vietcombank Thăng Long.

Hội nghị cũng đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kì 2019 – 2021, phương hướng năm 2021 – 2023 và dự thảo thỏa ước lao động tập thể, đồng thời chứng kiến ký kết thỏa ước lao động tập thể và ký giao ước thi đua giữa đại diện Người sử dụng lao động và Người lao động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2021.

Đ/c Nguyễn Danh Phương – UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long ,đại diện người sử dụng lao động và đ/c Võ Thị Thu Hằng – UV BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Vietcombank Thăng Long,– đại diện Người lao động ký kết thỏa ước lao động

Cũng trong chương trình, Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023 gồm 03 thành viên và danh sách đại biểu chính thức tham dự Hội nghị người lao động Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam năm 2021 với tỉ lệ phiếu tín nhiệm cao.

Hội nghị tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 cũng là cơ hội để người sử dụng lao động và người lao động đối thoại, lắng nghe những ý kiến thẳng thắn, xây dựng và cùng đề ra phương hướng xử lý. Đại diện các tổ công đoàn đã tích cực và tâm huyết nêu ra một số ý kiến đề xuất như: (i) triển khai Ngày hạnh phúc hàng tuần, theo đó toàn thể CBNV trong Chi nhánh sắp xếp công việc để rời cơ quan lúc 17h00 vào một ngày trong tuần; (ii) xây dựng cơ chế vinh danh CBNV xuất sắc của tháng tại chi nhánh bằng nhiều hình thức: quà tặng, vinh danh trên website nội bộ; (iii) tăng cường trang bị cho lãnh đạo và cán bộ các phòng đa dạng công cụ lao động mang dấu ấn Vietcombank Thăng Long để quảng bá hình ảnh chi nhánh; (iv) đề xuất thêm chế độ chính sách cho người lao động nữ.

Đ/c Nguyễn Danh Phương đã thay mặt Đoàn Chủ tịch tiếp thu những ý kiến đóng góp và trả lời người lao động ngay trong hội nghị về những giải pháp thực tế, dẫn chiếu các chính sách, quy định của ngành cũng như của hệ thống Vietcombank. Đ/c Nguyễn Danh Phương cũng cảm ơn tinh thần đóng góp, xây dựng của tập thể người lao động và đây cũng là những ý tưởng vô cùng hữu ích, thể hiện nguyện vọng của đông đảo CBNV.

Đoàn Chủ tịch lắng nghe các ý kiến đối thoại của người lao động

Năm 2020 đầy biến động, Vietcombank Thăng Long vẫn đảm bảo môi trường làm việc thân thiện, tích cực. Chi nhánh đã tuyển dụng mới 10 cán bộ trong năm 2020, bổ nhiệm 02 Phó Giám đốc và 03 phó phòng; bổ nhiệm lại 01 trưởng phòng và 02 phó phòng là các cán bộ có năng lực giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng. Cũng trong năm 2020, người lao động được tham gia tổng số 260 chương trình đào tạo theo chương trình của hệ thống Vietcombank và các hoạt động đào tạo, hội thảo nghiệp vụ nội bộ tại chi nhánh. Người lao động luôn đảm bảo được trả lương theo đúng quy định, bên cạnh đó còn nhận được tiền khen thưởng từ Quỹ khen thưởng và trợ cấp từ Quỹ phúc lợi. CBNV Chi nhánh cũng được tham gia nhiều chương trình, hoạt động nội bộ nhằm tăng thêm sự gắn kết, phát huy văn hóa Vietcombank, đồng thời là sân chơi giúp nhiều cán bộ thể hiện được kĩ năng, năng lực khác của bản thân, như: chuỗi sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”, Cuộc thi ảnh “Mùa hè của bé 2020” cho con của các CBNV chi nhánh, Chương trình dạ tiệc Giáng Sinh “Christmas Party”. Năm 2020 cũng là năm Vietcombank Thăng Long tăng cường chung tay vì xã hội với tổng số tiền thực hiện công tác ASXH tại Chi nhánh là hơn 1 tỷ đồng, thực hiện chuỗi hoạt động tặng quà các gia đình khó khăn vì dịch bệnh, ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung, xây nhà tình nghĩa tại tỉnh Nam Định và huyện Mỹ Đức, Hà Nội và ủng hộ nhiều quỹ, nhiều gia đình khó khăn trong địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận khác.

Hội nghị đại biểu người lao động Vietcombank Thăng Long năm 2021 kết thúc với tất cả các nội dung đạt được sự đồng thuận của 105 đại biểu tham dự, thể hiện sự đoàn kết chung một ý chí của cán bộ nhân viên người lao động vì hiệu quả chung của chi nhánh nói riêng và của hệ thống Vietcombank nói chung.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​