VIETCOMBANK ĐÔNG ANH TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM “ĐẨY MẠNH CHI TIÊU KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP”

17/11/2020 04:14 CH
Chiều ngày 06/10/2020, tại Khu công nghiệp Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Đông Anh (Vietcombank Đông Anh) đã phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng với Ban quản lý Khu công nghiệp và Khu chế xuất Nội Bài tổ chức thành công buổi toạ đàm “Đẩy mạnh chi tiêu không dùng tiền mặt tại các khu công nghiệp”.

Buổi Tọa đàm thu hút hơn 300 khách mời là các cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động đến từ các doanh nghiệp lớn trên Hà Nội.

Tạị buổi Tọa đàm, diễn giả TS. Lê Thẩm Dương cho biết, để chi tiêu thông minh thì cẩn quản lý chi tiết các khoản chi tiêu của mình. Việc chi tiêu không dùng tiền mặt sẽ giúp bạn nắm rõ những khoản chi của mình hơn. Đứng ở góc độ cá nhân cần chi tiêu thông minh, phải có tư tưởng  “ tăng thu” chứ không phải “giảm chi”. “Chi tiêu thông minh đầu tiên là phải tìm giải pháp tăng thu, nhiều người có quan điểm “giảm chi” đó là bằng lòng với chính mình.

Bà Đặng Thị Vân Hoà – Phó Trưởng Phòng Quản lý kênh chi nhánh Trụ sở chính Vietcombank phát biểu tại buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đại diện Vietcombank, bà Đặng Thị Vân Hòa –  Phó Trưởng Pphòng Quản lý kênh chi nhánh  chia sẻ: “Trong kỷ nguyên của cách mạng công nghệ 4.0 cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và các tiện ích thanh toán được các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán cung cấp cho người tiêu dùng; chi tiêu không dùng tiền mặt đang dần trở nên phổ biến trong đời sống xã hội của đại bộ phận dân chúng mà đặc biệt là người lao động được trả lương tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Vietcombank mong muốn mở rộng kênh giao dịch, kết nối với đối tác uy tín nhằm mang lại các dịch vụ chất lượng cao, bảo mật tối ưu thông tin cho khách hàng, mang đến những trải nghiệm mới, khác biệt hơn và một lần nữa khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng thị trường trong xu thế chuyển dịch giao dịch truyền thống.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen chi tiêu của đại bộ phận người dân. Để nâng cao công tác phòng chống dịch hiệu quả, việc hạn chế tiếp xúc nơi công cộng luôn được đề cao, đây là cơ hội thúc đẩy người dân dần từ bỏ thói quen sử dụng “chi tiêu bằng tiền mặt”.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc chi nhánh Vietcombank Đông Anh (ngồi giữa) chia sẻ tại tọa đàm

Đại diện Vietcombank Đông Anh, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc chi nhánh cho biết: “Những năm gần đây cùng với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của ngành ngân hàng và các bộ ngành liên quan, thanh toán không dùng tiền mặt đã dần trở nên phổ biến trong mọi mặt của đời sống xã hội. Với vai trò tiên phong đồng thời được sự quan tâm hỗ trợ của NHNN, trong gần 30 năm qua, VCB cùng với nhiều ngân hàng bạn trọng hệ thống ngân hàng đã từng bước đưa được các tiện ích của thanh toán không dùng tiền mặt vào đời sống, vào các hoạt động hàng ngày của người dân và toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt một trong những chủ trương và chương trình lớn của Chính phủ. Tuy nhiên, theo thống kê thì tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay vẫn là rất khiêm tốn, để cải thiện được thì cần rất nhiều giải pháp từ Chính phủ, NHNN, các ngân hàng thương mại, tổ chức trung gian thanh toán và đặc biệt là sự hưởng ứng của toàn thể người dân trong xã hội. Đó là lý do Vietcombank đồng hành cùng Chương trình Tọa đàm “Đẩy mạnh chi tiêu không dùng tiền mặt tại các Khu công nghiệp”.

Ban Giám đốc Vietcombank Đông Anh tham dự buổi Tọa đàm

Để góp phần vào việc thay đổi thói quen chi tiêu, và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tháng 7 vừa qua, Vietcombank đã cho ra mắt sản phẩm ngân hàng số Digibank tích hợp nhiều tiện ích và tập trung vào các phương thức thanh toán cốt lõi như chuyển khoản, thanh toán QR Code, thanh toán Billing…đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank cung cấp các sản phẩm thẻ đa dạng, tích hợp công nghệ hiện đại như thẻ Vietcombank Connect 24 Chip Contactless cùng với những tính năng vượt trội như thanh toán không tiếp xúc chỉ cần chạm nhẹ, không cần ký hóa đơn cà thẻ với các giao dịch dưới 1 triệu đồng, đem lại nhiều tiện ích sử dụng nhất cho khách hàng.

Đại diện Vietcombank trao các phần quà cho khách mời tham gia trả lời câu hỏi tại Tọa đàm

Thông qua buổi tọa đàm, Vietcombank mong muốn những tiện ích trọng yếu của việc chi tiêu không dùng tiền mặt được hiện thực hóa nhanh hơn không chỉ đối với người lao động trong các khu công nghiệp nói riêng mà còn là người dân Việt Nam nói chung. Với dịch vụ ngân hàng số Digibank và các sản phẩm thẻ đa dạng, Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi người thay đổi thói quen chi tiêu, giúp cho thanh toán không dùng tiền mặt trở thành xu thế tất yếu trong tương lai.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​