ĐOÀN THANH NIÊN VIETCOMBANK THĂNG LONG HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG THÂN YÊU

05/11/2020 09:11 SA
Trong những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung xảy ra mưa to, sạt lở, lũ lụt dài ngày trên diện rộng gây thiệt hại về người và tài sản, nhiều địa bàn các tỉnh miền Trung bị ngập lụt, hàng ngàn hộ dân rơi vào cảnh mất nhà do mưa lũ.

Trước hoàn cảnh ấy, với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn thanh niên Vietcombank Thăng Long đã phát động chương trình “Hướng về miền Trung thân yêu” tới toàn thể cán bộ chi nhánh và các nhà hảo tâm. Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung được phát động từ giữa tháng 10/2020, kêu gọi sự chung tay từ tất cả các nhà hảo tâm trong và ngoài Vietcombank, dưới nhiều hình thức: ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập… Sau hơn 10 ngày phát động, chương trình đã tiếp nhận số tiền 70 triệu đồng, 30 thùng mì tôm, 05 thùng sữa hộp và ước tính hơn 350 kg quần áo cùng đồ dùng học tập… Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ, đồng lòng, lan tỏa của toàn thể cán bộ nhân viên, Đoàn viên tại Chi nhánh.

Đoàn thanh niên Vietcombank Thăng Long kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài Vietcombank

Công tác kiểm tra, phân loại, đóng thùng và dán nhãn hàng hóa cứu trợ đã được triển khai khẩn trương, kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng và số lượng của hàng hóa cứu trợ. Mỗi gói quà được bọc chỉn chu mang theo vô vàn yêu thương từ thành phố Hà Nội gửi tới những người dân đang phải trải qua thử thách khắc nghiệt của thiên nhiên, tiếp thêm sức mạnh và cổ vũ để đồng bào miền Trung thêm mạnh mẽ, vượt qua khó khăn.

Đoàn thanh niên Vietcombank Thăng Long trực tiếp trao quà tại Trường Tiểu học Hướng Phùng

Kết hợp cùng Đoàn cơ sở Vietcombank Thanh Xuân, BCH Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long đã liên hệ với chính quyền tỉnh Quảng Trị đề đề xuất trực tiếp tới trao tặng những phần quà đã quyên góp được trong thời gian qua. Tới ngày 29/10/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã gửi Công văn về việc phối hợp trao quà cứu trợ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, trong đó căn cứ nhu cầu thực tế tại địa phương, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp nhận và kết nối đoàn cứu trợ của Đoàn thanh niên 2 chi nhánh Vietcombank với 04 điểm trường tại xã Hướng Phùng và xã Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa, một huyện miền núi xa cách của tỉnh Quảng Trị, vốn bị cô lập bởi dòng nước lũ. 04 điểm trường bao gồm: Trường Tiểu học Hướng Phùng; Trường PTDTBT THCS Hướng Phùng; Trường THPT Hướng Phùng và Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt. Tại đây, Ban Giám hiệu nhà trường xác định có tổng số 1073 em học sinh đã bị cuốn trôi sách vở, không còn đồ dùng để tới trường, rất cần sự hỗ trợ để các em trở lại cuộc sống bình thường sau thiên tai.

Trong 2 ngày 31/10 – 01/11/2020, Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long đã tới hỗ trợ trực tiếp và trao quà gồm toàn bộ sách vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh thuộc 03 điểm trường tại xã Hướng Phùng với tổng trị giá 100 triệu đồng, đồng thời trao quần áo ấm và nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn tại đây.

Đoàn thanh niên Vietcombank Thăng Long trực tiếp trao quà tại Trường PTDTBT THCS Hướng Phùng

Những gói quà từ phương xa, những cái ôm, cái nắm tay đồng cảm như sưởi ấm thêm những con người vùng lũ, như củng cố thêm sợi dây tình đồng bào, tương trợ. Nhìn nụ cười, gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi được nhận sách vở, đồ dùng mới, được trao cơ hội quay lại trường học, mỗi Đoàn viên không khỏi bồi hồi, xúc động, mong muốn được đồng hành, hỗ trợ các em nhiều hơn nữa.

 

Đoàn thanh niên Vietcombank Thăng Long trực tiếp trao quà tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị 3 

Đoàn cơ sở cũng đã tới Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu IV và thăm viếng 22 chiến sỹ đã hi sinh trong trận sạt lở kinh hoàng ngày 18/10/2020. Cả Đoàn lặng người tưởng nhớ tới các anh, thầm cầu mong thiên tai sớm đi qua để đất nước không phải chịu thêm mất mát nào nữa.

Ngày 06/11/2020, tiếp tục chuyến hành trình, Đoàn cứu trợ gồm Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long, Đoàn cơ sở Vietcombank Thanh Xuân và Đoàn cơ sở Vietcombank Quảng Trị phối hợp tổ chức trao quà tại Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt và người dân tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Hiện trạng Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt sau thiên tai

Hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa vốn là những mảnh đất quần cư với cuộc sống thôn làng yên bình. Nhưng chỉ sau trận lũ và sạt lở lịch sử đã đẩy những hộ dân tại đây vào cảnh cơ cực, thôn xóm trở nên hoang tàn, đổ nát.

Đoàn cứu trợ gồm đại diện 03 ĐTN thực hiện trao tặng quà tại xã Hướng Việt

Chương trình từ thiện ý nghĩa của Vietcombank Thăng Long đã góp phần chia sẻ yêu thương, tạo điều kiện giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế, đồng thời thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng của Vietcombank, doanh nghiệp xanh lấy yếu tố nhân văn là một trong những giá trị cốt lõi trên hành trình phát triển.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​