VIETCOMBANK ĐÔNG ĐỒNG NAI VỀ NGUỒN TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ CÔN ĐẢO

26/07/2023 04:32 CH
Ngày 22/07/2023, hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), với tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, đoàn công tác của Vietcombank Đông Đồng Nai do đồng chí Trần Thành Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, BCH Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, các đồng chí đảng viên và đoàn viên thanh niên ưu tú của chi nhánh đã hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thường niên của Vietcombank Đông Đồng Nai, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, người lao động, đồng thời bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, giáo dục lòng yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ hôm nay.

Tại nghĩa trang Hàng Dương, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các chiến sỹ cách mạng, những người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đ/c Trần Thành Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh (bên trái) trao biển tượng trưng cho đ/c Phan Văn Chiến - Chính trị viên, Phó BCH quân sự huyện Côn Đảo (bên phải)

Đến với Côn Đảo, được tận mắt chứng kiến nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, đoàn đã đến tham quan bảo tàng Côn Đảo, trại tù Phú Hải, chuồng cọp kiểu Mỹ, chuồng cọp kiểu Pháp… Hình ảnh những phòng giam tập thể với những cùm sắt, dây kẽm gai, xà lim đá lạnh lẽo ngột ngạt cùng những câu chuyện khiến người nghe càng cảm phục trước những sự quả cảm, tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất của những người chiến sỹ cách mạng.

Ảnh chụp lưu niệm của đoàn cùng đơn vị

Trong chương trình về nguồn, chi nhánh đã đến thăm đơn vị tiểu đoàn 2 thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo. Tại đây thay mặt chi bộ, đ/c Trần Thành Nam đã trao tặng phần quà trị giá 70 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ tại đơn vị.

Hành trình về nguồn tại Côn Đảo có ý nghĩa giáo dục thiết thực, giúp cho mỗi đảng viên, quần chúng và đoàn viên thanh niên ưu tú của Vietcombank Đông Đồng Nai hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta. Mỗi cá nhân tự nhủ lòng sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với thế hệ cha anh đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng quê hương đất nước, cho Tổ quốc trường tồn ngày hôm nay.     

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​