VIETCOMBANK NAM SÀI GÒN ĐẠT GIẢI NHẤT VÒNG CHUNG KẾT HỘI THI NGHIỆP VỤ PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN 2023

30/06/2023 03:20 CH
Ngày 16/06/2023, tại Phú Quốc, đã diễn ra “Hội thảo tập huấn phòng chống rửa tiền (PCRT), chống tài trợ khủng bố (CTTKB), tuân thủ cấm vận và FATCA” và “Vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ phòng chống rửa tiền năm 2023” của Vietcombank.

Ngoài mục tiêu tổng kết các nội dung tiêu biểu trong triển khai công tác PCRT, tuân thủ cấm vận tại Vietcombank năm 2022; cập nhật các nội dung trong chính sách PCRT/cấm vận mới ban hành tại Vietcombank và trao đổi các vấn đề vướng mắc trong hoạt động PCRT, chương trình còn có một phần nội dung hấp dẫn và được mong chờ nhất là vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ phòng chống rửa tiền năm 2023.

Các thành viên thuộc đội thi của Vietcombank Nam Sài Gòn

Hội thảo tập huấn phòng chống rửa tiền (PCRT), chống tài trợ khủng bố (CTTKB), tuân thủ cấm vận và FATCA là chương trình diễn ra thường niên, tuy nhiên đây là lần đầu tiên hội thảo về công tác này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hội thảo có sự tham gia của các thành viên Ban lãnh đạo và đại diện các phòng/ban tại Trụ sở chính, công ty thành viên, đại diện lãnh đạo, cán bộ của 126 chi nhánh trong hệ thống Vietcombank. Hội thi nghiệp vụ đã diễn ra với nhiều phần thi hấp dẫn và gây cấn, cùng với đó là sự đổi mới phương thức trong công tác truyền tải các kiến thức, nghiệp vụ về PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA thông qua hình thức thi trực tiếp đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và hào hứng từ các chi nhánh.

Sau vòng thi sát hạch kiến dưới hình thức e-learning diễn ra vào tháng 09/2022, 5 chi nhánh Vietcombank xuất sắc đạt điểm bình quân cao nhất hệ thống và góp mặt vào vòng chung kết  2023 gồm: Bình Dương, Cần Thơ, Đông Bình Dương, Quảng Bình và Nam Sài Gòn.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn đòi hỏi lượng lớn kiến thức về PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA gồm hỏi nhanh - đáp nhanh, phân tích hồ sơ, xử lý tình huống, đội thi Vietcombank Nam Sài Gòn đã xuất sắc bứt phá, có chiến thắng thuyết phục trước các đội bạn và vinh dự mang giải Nhất về cho chi nhánh. Đây là nỗ lực của cả tập thể Vietcombank Nam Sài Gòn trong suốt quá trình triển khai thực hiện công tác PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA tại chi nhánh và ở vòng sát hạch của cuộc thi qua e-learning. Ngoài việc thường xuyên cập nhật, thực hiện các chính sách, quy định về PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA theo yêu cầu từ Trụ sở chính, chi nhánh định kỳ hàng năm đều có các buổi tự đào tạo, phổ biến kiến thức cho tất cả các cán bộ tại chi nhánh. Việc tự đào tạo tại chi nhánh giúp nâng cao ý thức tuân thủ quy định của các cán bộ, đồng thời trang bị kiến thức cần thiết giúp các cán bộ thực hiện tốt quy định liên quan công tác PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA.

Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể còn là sự quan tâm, sâu sát của Ban giám đốc chi nhánh cùng lãnh đạo bộ phận đầu mối PCRT đã tạo nguồn động lực vô cùng to lớn cho các thí sinh của đội thi và góp phần vào chiến thắng thuyết phục của Vietcombank Nam Sài Gòn .

Hội thi nghiệp vụ phòng chống rửa tiền năm 2023 là sân chơi bổ ích, ý nghĩa giúp các chi nhánh có cơ hội giao lưu học hỏi, củng cố kiến thức và tích luỹ các kinh nghiệm thực tế phục vụ việc thực hiện tốt công tác PCRT, tuân thủ cấm vận và FATCA tại các chi nhánh. Sự thành công của chương trình là nhờ Ban lãnh đạo Vietcombank, các lãnh đạo khối quản trị rủi ro & tuân thủ, lãnh đạo các phòng/ ban Trụ sở chính, ban tổ chức đã luôn quan tâm sâu sát và định hướng phát triển đội ngũ cán bộ làm công tác quản trị rủi ro và PCRT tại Vietcombank. Hy vọng trong thời gian tới, Trụ sở chính sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hội thi về nghiệp vụ để các chi nhánh có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn, phục vụ tốt công tác tại đơn vị.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​