VIETCOMBANK MÓNG CÁI TỔ CHỨC DIỄN TẬP TÌNH HUỐNG AN NINH, AN TOÀN KHO QUỸ

23/05/2023 08:41 SA
Thực hiện công điện của NHNN và các văn bản chỉ đạo của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam về tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt; để tăng cường năng lực cho lực lượng bảo vệ chuyên trách trong công tác bảo vệ trụ sở, PGD, hàng đặc biệt trên đường vận chuyển, đảm bảo tuyệt đối an toàn kho quỹ, ngày 20/5/2023, Vietcombank Móng Cái phối hợp với Công an thành phố Móng Cái tổ chức diễn tập tình huống an ninh, an toàn kho quỹ năm 2023.

Tình huống diễn tập an ninh, an toàn kho quỹ tại Vietcombank Móng Cái

Tình huống giả định là tại khu vực sảnh giao dịch tầng 1 của Vietcombank Móng Cái, khi khách hàng đang giao dịch tại các quầy, có một người đàn ông (đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, ba lô) đi xe máy, đỗ xe trên vỉa hè trước cửa ngân hàng, sau đó tiến vào sảnh ngân hàng thực hiện ý đồ cướp tiền. Đối tượng liên tục quan sát hoạt động giao dịch tại các quầy, thấy thủ quỹ vừa kết thúc giao dịch với khách hàng có số lượng tiền mặt lớn, đối tượng tiến đến tiếp cận, rút súng trong ba lô bắn chỉ thiên và uy hiếp lực lượng bảo vệ, cán bộ ngân hàng để cướp tiền. Lợi dụng lúc đối tượng đang khống chế mọi người, một giao dịch viên đã nhanh chóng nhấn nút báo động để báo cho Công an thành phố Móng Cái.

Một cảnh trong tình huống diễn tập

Nhận được tin báo, lực lượng công an thành phố Móng Cái đã nhanh chóng triển khai phương án tiếp cận và bằng các nghiệp vụ đã khống chế được đối tượng, đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ nhân viên cùng tài sản ngân hàng.   

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao sự phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong xử lý tình huống, cũng như khả năng tự vệ của cán bộ nhân viên, lực lượng bảo vệ ngân hàng, qua đó tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động ngân hàng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​