VIETCOMBANK ĐÔNG BÌNH DƯƠNG TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT (RCSA) NĂM 2023

30/03/2023 09:52 SA
Ngày 25/3/2023, tại hội trường trụ sở chi nhánh, Vietcombank Đông Bình Dương đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2023 trong các nghiệp vụ quản lý thông tin và tài khoản khách hàng, huy động vốn, tín dụng, thẻ, ngân quỹ, kế toán, ngân hàng điện tử, quản lý quyền truy cập, thanh toán chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, quản lý con dấu, quản lý nhân sự và quản lý tài sản.

Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Khánh Thắng - Bí thư chi bộ, Giám đốc chi nhánh; ông Đỗ Thế Mãi - Phó Giám đốc chi nhánh cùng các lãnh đạo phòng và toàn thể cán bộ nhân viên các nghiệp vụ liên quan.

Ông Nguyễn Khánh Thắng - Giám đốc chi nhánh phát biểu khai mạc Hội thảo RCSA 2023

Là hoạt động thường niên tại chi nhánh, Hội thảo RCSA được tổ chức nhằm đảm bảo các tiêu chí chính xác, an toàn, giảm thiểu và hạn chế rủi ro để hoạt động kinh doanh tại chi nhánh ổn định, phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Khánh Thắng - Giám đốc chi nhánh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá rủi ro và thực hiện những biện pháp phòng ngừa, thực thi các chốt kiểm soát trong các nghiệp vụ của hoạt động ngân hàng. Qua quá trình trình bày, phân tích, trao đổi và phản biện sôi nổi giữa các nhóm, Hội thảo đã giúp cho Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh nhận thức được những rủi ro hiện hữu và tiềm ẩn, cùng với đó là các chốt kiểm soát cần được thực thi để giảm thiểu rủi ro trong từng nghiệp vụ, từ đó kiểm soát rủi ro tại chi nhánh. Tại Hội thảo, Giám đốc chi nhánh đã quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ nhân viên phải tuyệt đối tuân thủ các quy trình, quy định của Vietcombank, mỗi cá nhân phải nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh giá rủi ro hoạt động trong nghiệp vụ ngân hàng.

Cán bộ nhân viên trao đổi và phản biện về các rủi ro tại Hội thảo RCSA 2023. Ảnh: Lê Thị Bích Duyên

Qua Hội thảo, mỗi cán bộ nhân viên chi nhánh đã hiểu rõ hơn về các quy trình, quy định của Vietcombank, hiểu hơn về từng khía cạnh của mỗi nghiệp vụ, đồng thời ý thức được tầm quan trọng của việc nhận biết, đánh giá rủi ro và thực thi các chốt kiểm soát trong nghiệp vụ của mình.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​