VIETCOMBANK LONG AN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BÁN HÀNG - QUYẾT TÂM VỀ ĐÍCH SỚM

16/11/2022 04:35 CH
“Sales Leader” là sáng kiến của Vietcombank Long An tham gia cuộc thi “60 năm Đổi mới & Sáng tạo” do Vietcombank tổ chức với mục đích tăng cường công tác bán hàng nhằm hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng trước hạn và lan toả hiệu ứng ‘bán hàng chủ động” đến từng cán bộ nhân viên tại Vietcombank Long An. Đội ngũ “Sales Leader” được thành lập là các thành viên phòng khách hàng bán lẻ cùng những ngôi sao bán hàng của các phòng ban thuộc khối kinh doanh.

Nhằm kiểm nghiệm tính hiệu quả của sáng kiến “Sales Leader”, Ban lãnh đạo Chi nhánh quyết định triển khai thực tiễn sáng kiến tại Vietcombank Long An trong giai đoạn 03 tháng cuối năm 2022. Bốn mũi nhọn bán hàng được nhóm “Sales Leader” đưa ra gồm các sản phẩm: Digibank, QR, Bảo hiểm và Priority. 

VCB Digibank

VCB Digibank được xác định là xu hướng phát triển của mảng ngân hàng bán lẻ nên nhóm Sales Leader đã chọn VCB Digibank là một trong 4 mũi nhọn chính để phát triển và mở rộng quy mô khách hàng. Hàng loạt các hoạt động bán hàng đối với Digibank được triển khai đến các trường học, lực lượng sản xuất của các công ty. Sau 02 tuần từ khi “Sales Leader” được triển khai, số lượng người dùng kích hoạt VCB Digibank của Vietcombank Long An đã tăng ròng hơn 2.100 người dùng, cho thấy sự chuyển biến rõ rệt đối với phát triển mũi nhọn này.

Quảng bá chương trình khuyến mãi “Siêu bão 20 tỷ”

Hướng dẫn khách hàng công nhân kích hoạt VCB Digibank

Thanh toán bằng QR

Hưởng ứng phong trào phát động “thanh toán không sử dụng tiền mặt”, phát triển thanh toán bằng QR code là mũi nhọn thứ 2 được nhóm “Sales Leader” lựa chọn. Không chỉ cung cấp cho khách hàng phương thức thanh toán tiện lợi mà đây còn được xem là một cách khuyến khích khách hàng sử dụng VCB Digibank, giảm thời gian đến quầy giao dịch và đặc biệt đóng góp quan trọng trong việc tăng CASA của mảng Ngân hàng bán lẻ. Ngoài ra, việc phát triển QR - code đến các điểm bán còn gia tăng độ phủ của thương hiệu Vietcombank trên địa bàn tỉnh Long An.

Bàn giao Bảng thanh toán QR cho khách hàng

Bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ hiện nay không chỉ là sản phẩm mang tính bảo vệ mà đồng thời mang các tính năng tích lũy cũng như trở thành một kênh đầu tư hiệu quả. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trên địa bàn, nhóm Sales Leader xem đây là mũi nhọn thứ ba với thị trường, cùng với đó là tệp khách hàng hiện hữu đầy tiềm năng phát triển.Với mục tiêu thay đổi nhận thức của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ, đội ngũ Sales Leader đã gặt hái thành công với tổng FYP trong 03 tuần là hơn 355 triệu đồng và 120 triệu đồng doanh số trên 109 khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm online.

Khách hàng Priority

Được đánh giá là phân khúc khách hàng hàng mang lại nguồn thu nhập lớn với tỷ trọng trên số lượng khách hàng hiện hữu là chưa đến 10%, Priority được xem mảng phát triển tối ưu. Đây là lý do để Sales Leader chọn mảng phát triển khách hàng làm mũi nhọn phát triển thứ tư. Qua tuần tập trung phát triển mảng Priority, nhóm “Sales Leader” đã gặt hái được thành quả hơn 66 khách hàng Priority mới được định danh. Đồng thời PPC của Vietcombank Long An cũng tăng từ 3.5 lên 3.66 và kế hoạch sẽ đạt mốc 4.0 trong vào giữa tháng 12.

 

Với những thành tựu đáng kể trong thời gian ngắn triển khai, nhóm “Sales Leader” đã đáp ứng kỳ vọng của Ban lãnh đạo chi nhánh về một đầu tàu dẵn dắt công tác bán hàng chủ động của Vietcombank Long An, và “Sales Leader” đang dần hoàn thiện hơn để trở thành một chất xúc tác cho ngọn lửa bán hàng của Vietcombank Long An bùng cháy mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​