VIETCOMBANK HƯNG YÊN TỔ CHỨC TẬP HUẤN AN NINH AN TOÀN TIỀN, TÀI SẢN VÀ PCCC NĂM 2022

02/11/2022 02:54 CH
Ngày 29/10/ 2022, Vietcombank Hưng Yên đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “An ninh an toàn tiền, tài sản và nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ tại ngân hàng”.

Đến dự có các đồng chí phòng An ninh Kinh tế công an tỉnh Hưng Yên cùng đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ công an thị xã Mỹ Hào. Về phía Vietcombank Hưng Yên có Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của chi nhánh.

Ông Hoàng Ngọc Anh - Phó Giám đốc Vietcombank Hưng Yên phát biểu tại buổi đào tạo

Chuyên đề phòng chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng được đánh giá có ý nghĩa thiết thực cho hoạt động quản trị rủi ro tại hệ thống ngân hàng nói chung và Vietcombank Hưng Yên nói riêng. Phạm vi của chuyên đề có nhiều nội dung liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ như: tín dụng, thanh toán, phòng chống rửa tiền, áp tải bảo vệ tiền, tội phạm công nghệ cao…Hội nghị đã được nghe báo cáo về tình hình an ninh kinh tế, tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam thời gian qua.

Các học viên tham gia thực hành phòng cháy chữa cháy

Đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), bên cạnh việc thành lập Ban chỉ đạo PCCC với thành viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách thuộc các phòng ban, song song đó là các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, Vietcombank Hưng Yên thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng PCCC. Tại buổi tập huấn ngày 29/10, giảng viên đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước thời gian gần đây, đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, Luật phòng cháy chữa cháy số 27/2021/QH10 năm 2001, Nghị định 83/2017/NĐ-CP năm 2017, Nghị định 136/2020/NĐCP năm 2020 và diễn tập kỹ năng chữa cháy. Kết thúc phần học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank Hưng Yên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Qua buổi tập huấn, mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank Hưng Yên đã nắm vững những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và an ninh an toàn tiền, tài sản góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý  kịp thời những tình huống phát sinh, đồng thời phát huy được vai trò nòng cốt chủ động trong các tình huống, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước, đơn vị và gia đình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​