VIETCOMBANK QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC DIỄN TẬP CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ

10/08/2022 10:06 SA
Chiều ngày 6/8/2022, Vietcombank Quảng Ngãi đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở Vietcombank Quảng Ngãi.

Tình huống giả định: Vào lúc 15 giờ ngày 6/8/2022, xảy ra cháy tại quầy giao dịch khách hàng của Vietcombank Quảng Ngãi. Nguyên nhân gây cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 100 người đang làm việc tại tòa nhà. Đám cháy xuất phát tại quầy giao dịch khách hàng, nơi có nhiều chất dễ cháy nên đám cháy phát triển nhanh bao trùm toàn bộ tầng trệt và có nguy cơ cháy lan lên tầng một. Trong quá trình thoát nạn, khói khí độc bao trùm toàn bộ toà nhà dẫn đến thiếu tầm nhìn, một số nạn nhân mất bình tĩnh đã va vào các cấu kiện xây dựng dẫn đến bị chấn thương không thể di chuyển, một số nạn nhân do quá hỗn loạn dẫn đến ngất xỉu.

            Hình ảnh tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở Vietcombank Quảng Ngãi

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh đã ngay lập tức điều động lực lượng, phương tiện để cứu người và tài sản và chữa cháy. Sau nhiều giờ kiên trì, mưu trí, dũng cảm, với chiến thuật chữa cháy hợp lý, lực lượng PCCC&CNCH đã từng bước cô lập đám cháy và tiến hành dập tắt đám cháy. Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có khả năng cháy trở lại.

Huấn luyện và thực tập PCCC&CNCH giúp lực lượng cơ sở, lực lượng PCCC nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về phòng cháy chữa cháy và tăng cường kỹ năng chủ động phối hợp với các lực lượng để xử lý tốt nhất các tình huống xảy ra, hạn chế thấp nhất thiêt hại về người và tài sản./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​