VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

16/07/2021 03:47 CH
Ngày 14/07/2021, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được tổ chức đảm bảo theo đúng quy định về công tác phòng chống dịch COVID – 19, các đại biểu tham dự trực tiếp đều đã tiêm vắc xin và ngồi giãn cách dưới 20 người, các đại biểu còn lại tham dự hội nghị qua hình thức trực tuyến.

Hội nghị có sự tham dự của đ/c Nguyễn Danh Phương – UVBCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; các đ/c trong BCH Đảng ủy, thành viên Ban Giám đốc, các đảng viên thuộc Đảng bộ và một số cán bộ hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm được tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Danh Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị

Sau phần phát biểu khai mạc của đ/c Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh, Hội nghị lắng nghe đ/c Đậu Nam Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh báo cáo hoạt động của Đảng bộ trong nửa đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần người dân cũng như nền kinh tế, Đảng ủy Vietcombank Thăng Long giữ vững phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và đổi mới quan điểm điều hành “Kỷ cương - Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, tiếp tục thực hiện chiến lược kinh doanh đặt trọng tâm vào trụ cột: Bán lẻ, Dịch vụ; chuyển dịch cơ cấu hoạt động; đảm bảo chất lượng tăng trưởng, an toàn, hiệu quả và nâng cao năng suất lao động. Đảng bộ Vietcombank Thăng Long cũng đã nghiêm túc triển khai học tập và đưa vào thực tiễn nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, như: Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 168-NQ/ĐU ngày 30/12/2020 về việc lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2021 của Đảng ủy Vietcombank; thực hiện các hoạt động tuyên truyền công tác bầu cử và hưởng ứng tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời nhanh chóng quán triệt các Chỉ thị, chủ trương của Ban thường vụ Đảng ủy về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19... nhiều hoạt động thiết thực đã được Vietcombank Thăng Long triển khai kịp thời nhằm hỗ trợ các cấp, các ngành, các tuyến phòng chống dịch hiệu quả như các (i) chương trình hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện (Đại học Y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện E…), (ii) hỗ trợ vật tư y tế cho các bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch tại Bắc Giang, (iii) hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản vải thiều của địa phương, (iv) hỗ trợ 5.000 công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sản phẩm thiết yếu nhằm duy trì cuộc sống và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch… Tổng giá trị các chương trình đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2021 là trên 1.2 tỷ đồng.

Tiếp theo chương trình, đ/c Trần Hải Đăng – UVBCH Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh trình bày kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank Thăng Long trong 6 tháng đầu năm 2021. Với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ Vietcombank Thăng Long, sự quyết liệt sát sao trong chỉ đạo điều hành của Giám đốc, cùng với sự đoàn kết tập trung của Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban trong thực hiện hiệu quả các mục tiêu, tập thể chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu quan trọng được giao. Nổi bật có tổng huy động vốn đạt 37.187 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm và tăng 1.899 tỷ đồng (tăng 5.41%) so với cùng kỳ năm 2020; Huy động vốn bình quân đạt 38.894 tỷ đồng, trong đó huy động vốn bình quân thị trường 1 đạt 38.578 tỷ đồng, vượt 28,29% kế hoạch quý, vượt 22,74% kế hoạch năm, tăng 6.006 tỷ đồng (tăng 18,44%) so với 2020. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 10.099 tỷ quy đồng, vượt 4,54% kế hoạch năm, tăng 1.689 tỷ đồng (20,08%) so với 2020; Dư nợ bình quân đạt 8.842 tỷ quy đồng, vượt 13,36% kế hoạch quý và vượt 8,76% kế hoạch năm, tăng 1.534 tỷ đồng (tăng 20,99%) so với 2020; Lợi nhuận sau trích lập (không gồm thu nợ ngoại bảng) là 410 tỷ đồng, vượt 4,22% kế hoạch, tăng 10,7 tỷ đồng (tăng 2,68%) so với 6 tháng đầu năm 2020; Dư nợ bảo lãnh bình quân đạt 1.059 tỷ đồng, vượt 14,02% kế hoạch quý và vượt 4,85% kế hoạch năm, tăng 243 tỷ đồng (tăng 29,78%) so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Chi nhánh vẫn cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu doanh số TTQT-TTTM, doanh số mua bán ngoại tệ, tăng cường kiểm soát và thu hồi nợ xấu.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị

Để ghi nhận những nỗ lực hoàn thành xuất sắc công tác Đảng, các chỉ tiêu kinh doanh, hoạt động công đoàn và các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm, tại hội nghị, BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc đã tuyên dương và trao tặng khen thưởng cho (i) các tập thể hoàn thành vượt mức kế hoạch dư nợ, (ii) các tập thể hoàn thành vượt mức kế hoạch bán bảo hiểm nhân thọ FWD, (ii) các tập thể dẫn đầu các Khối trong hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; (iii) các tập thể hoàn thành tiêu biểu các mặt hoạt động (tiêu biểu về hiệu quả hoạt động; tiêu biểu trong công tác bán bảo hiểm nhân thọ; tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID- 19, an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng) và khen thưởng cho các cá nhân có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất. Đây là sự biểu dương, ghi nhận kịp thời của BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc cho các đóng góp tích cực vào thành tích chung của chi nhánh, tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra của năm 2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem clip phóng sự về hoạt động của Vietcombank trong 6 tháng đầu năm 2021 và thảo luận về 2 chuyên đề chuyên sâu: Tín dụng Bán lẻ và Kiểm tra giám sát. Đ/c Phạm Tố Uyên – Trưởng phòng KHBL đã khái quát tình hình kinh doanh bán lẻ của ngành ngân hàng nói chung, của hệ thống Vietcombank và đặc biệt của Vietcombank Thăng Long nói riêng. Phân khúc bán lẻ ngày càng được các NHTM trên thị trường chú trọng, cũng là mục tiêu phát triển trọng tâm của Vietcombank những năm gần đây. Vietcombank Thăng Long cần tiếp tục đẩy mạnh tín dụng bán lẻ an toàn, đúng hướng, nâng cao chuyên môn, kĩ năng của cán bộ khách hàng, xác định và phát triển nhóm khách hàng tiềm năng. Đối với chuyên đề Kiểm tra giám sát, đ/c Nguyễn Hải Yến – Trưởng phòng Kế toán đã lưu ý những rủi ro tiềm ẩn mà ngân hàng có thể gặp trong quá trình hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; một số bài học kinh nghiệm cụ thể đã diễn ra tại một số chi nhánh trong hệ thống để lãnh đạo các phòng, đảng viên và cán bộ chủ chốt cần nâng cao cảnh giác, quán triệt nghiêm túc hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác khách hàng. Chìa khóa quan trọng để đảm bảo an toàn hoạt động, an toàn kinh doanh là tuân thủ nghiêm các chỉ thị, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đảm bảo chặt chẽ các quy trình, quy định của ngành cũng như của Vietcombank.

Hội nghị lắng nghe chuyên đề Tín dụng Bán lẻ và Kiểm tra giám sát

Phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Danh Phương – UVBCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh khái quát lại những nét chính trong công tác Đảng cũng như hoạt động kinh doanh của Vietcombank Thăng Long trong 6 tháng đầu năm 2021. Đảng bộ Vietcombank Thăng Long cần tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hoạt động năm 2021, đưa ra những hình thức, nội dung thực tế, phù hợp với tình hình dịch bệnh, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các Chi bộ, chú trọng công tác kết nạp đảng viên mới, bổ sung lực lượng ưu tú cho đội ngũ Đảng. Về hoạt động kinh doanh, nửa đầu chặng đường, Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu đối với nhiều nhiệm vụ quan trọng được giao như: tổng huy động vốn, huy động vốn bình quân, tổng dư nợ, dư nợ bình quân, số dư bảo lãnh… Tuy nhiên, nửa chặng đường cuối của năm 2021, Đảng bộ, tập thể Chi nhánh cần tiếp tục đồng lòng để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành mọi chỉ tiêu được giao, vươn lên gặt hái những thành tích ấn tượng. Năm 2021 tiếp tục là một năm thử thách đối với toàn nền kinh tế, Vietcombank Thăng Long đồng lòng cùng hệ thống Vietcombank hướng tới mục tiêu kép: vừa phòng, chống  dịch bệnh, đảm bảo hoạt động liên tục, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn; vừa phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Một số phương hướng hành động cụ thể cũng đã được đ/c Nguyễn Danh Phương đưa ra, bao gồm: Giữ vững và phát triển thị phần huy động vốn; tăng cường chất lượng thẩm định khách hàng, kiểm tra sau cho vay, rà soát, đánh giá khách hàng theo hướng chặt chẽ; kịp thời triển khai và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, mở rộng khách hàng mục tiêu, tăng trưởng khách hàng Priority Chi nhánh; sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số, hướng đến ngân hàng số… Đây đều là những giải pháp cụ thể nhằm hướng đến một năm 2021 tiếp tục thắng lợi, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp lớn cho thành công chung của hệ thống Vietcombank./.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​