ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

21/01/2021 10:29 SA
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và thực hiện chương trình công tác năm 2021 của Đảng ủy Vietcombank Thăng Long, ngày 15/01/2021, tại trụ sở Chi nhánh 148 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Vietcombank Thăng Long đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai, nhiệm vụ năm 2021.

Hội nghị có sự tham dự của đ/c Nguyễn Danh Phương – UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long, các đ/c trong BCH Đảng ủy, thành viên Ban Giám đốc, cùng toàn thể 82 Đảng viên trực thuộc Đảng bộ chi nhánh.

Đ/c Nguyễn Danh Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đ/c Nguyễn Danh Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh cho biết: mặc dù năm 2020 với nhiều khó khăn của dịch bệnh Covid19 và thiên tai bão lụt dẫn đến các biến động phức tạp của kinh tế xã hội, nhưng Đảng bộ Vietcombank Thăng Long đã kết thúc năm 2020 với nhiều hoạt động quan trọng, sự thành công của Đại hội các Chi bộ trực thuộc, đặc biệt Đại hội Đảng bộ Vietcombank Thăng Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã ghi dấu giai đoạn 5 năm có mức tăng trưởng và hiệu quả vượt bậc, hoàn thành xuất sắc cả 2 đề án ngân hàng tốt và ngân hàng xấu được TSC giao thực hiện từ năm 2015. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh năm 2020 cũng đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật, là một trong số ít các chi nhánh xuất sắc toàn diện về mọi mặt, hoàn thành và hoàn thành vượt các bộ chỉ tiêu, đóng góp vào kết quả kinh doanh ấn tượng của toàn hệ thống. Kết quả trên đã khẳng định hướng đi đúng đắn, sự chỉ đạo điều hành sát sao của BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự quyết tâm, đồng lòng, hiệu quả của toàn thể đảng viên và cán bộ Vietcombank Thăng Long.

Đ/c Đậu Nam Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Vietcombank Thăng Long báo cáo hội nghị hoạt động năm 2020 và phương hướng năm 2021

Hội nghị cũng đã lắng nghe đ/c Đậu Nam Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Vietcombank Thăng Long báo cáo các hoạt động, thành tích Đảng bộ Chi nhánh đã đạt được trong năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trong năm tiếp theo 2021. Trong bối cảnh của một năm với nhiều biến cố khách quan, ảnh hưởng đến nền kinh tế, ngành Ngân hàng cũng như toàn hệ thống Vietcombank, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, thiên tai bão lũ liên tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tuy nhiên, trên cơ sở bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, Đảng ủy Vietcombank Thăng Long đã đề ra các định hướng, mục tiêu nhiệm vụ và lãnh đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải giáp, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kinh doanh năm 2020.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cũng là Đại hội thí điểm bầu Bí thư tại Đại hội. Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư là đồng chí Giám đốc Chi nhánh với số phiếu tuyệt đối 100%, bầu Ban chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đồng chí để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng ủy và được thông qua tại Nghị quyết Đại hội. Bên cạnh đó, các hoạt động chính trị, sinh hoạt Đảng cũng được triển khai tổ chức, đảm bảo tính liên tục và hiệu quả thực tiễn của công tác Đảng.

Về chỉ tiêu hoạt động kinh doanh, với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ Vietcombank Thăng Long, tập thể Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Nổi bật là Tổng huy động vốn đạt 35.778 tỷ đồng, tăng 16.7% và vượt 15% kế hoạch; Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 8.410 tỷ quy đồng, đạt 108% kế hoạch năm; Thu nợ ngoại bảng 39 tỷ đồng, tương đương 101% kế hoạch năm…

Với những thành tích đã đạt được về cả công tác chính trị cũng như trên mặt trận kinh doanh, Vietcombank Thăng Long vinh dự được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương trao tặng Cờ danh hiệu 5 năm liên tiếp là Đảng bộ “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Đảng bộ Vietcombank Thăng Long được Đảng bộ Vietcombank trao tặng danh hiệu Đảng bộ “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; ; năm thứ 5 liên tiếp được Ban lãnh đạo Vietcombank trao tặng danh hiệu Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và năm thứ 2 liên tiếp Chi nhánh ghi nhận là Đơn vị tiêu biểu có lợi nhuận bình quân đầu người cao nhất hệ thống với 4,54 tỷ đồng/cán bộ. Kết quả trên thể hiện sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ Vietcombank Thăng Long nói riêng, của tập thể CBNV tại chi nhánh nói chung.

Bước vào năm 2021, với nhiều nhiệm vụ nặng nề và khó khăn, thách thức phía trước, Đảng ủy Vietcombank Thăng Long kêu gọi toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực hướng đến mục tiêu chung của toàn Đảng bộ, toàn Chi nhánh.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, BCH Đảng ủy đã tuyên dương, trao tặng Giấy khen cho 02 Chi bộ và 10 Đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2020. Đây là sự biểu dương, khích lệ kịp thời của BCH Đảng bộ cho các cá nhân, tập thể đóng góp xuất sắc cho thành tích chung của Đảng bộ trong năm 2020, tạo động lực phấn đấu đóng góp cho năm mới 2021.

 Các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy Vietcombank Thăng Long trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Kết luận hội nghị, đ/c Nguyễn Danh Phương – UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh khái quát lại những nét chính và nhấn mạnh thêm một số nội dung để thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong năm 2021. Trong đó tái khẳng định năm 2020 vừa qua đã thể hiện rõ nét sự đồng lòng của Đảng bộ, tập thể Chi nhánh, vượt qua những thử thách, khó khăn của thị trường để từng bước hoàn thành chỉ tiêu đề ra, vươn lên gặt hái những thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, Đảng bộ cũng cần nhìn nhận cả những mặt chưa làm tốt, còn có thể cải thiện hơn nữa để có một năm 2021 thắng lợi toàn diện.  Đảng ủy yêu cầu các cấp lãnh đạo, các Chi bộ trực thuộc bám sát hơn nữa chủ trương, định hướng của Đảng bộ Chi nhánh, từ đó triển khai sâu rộng, đồng bộ có hiệu quả kế hoạch, chương trình hành động để đạt được sự thống nhất cao trong tập thể. Đ/c Bí thư Đảng ủy hi vọng và đặt niềm tin vào một năm mới, thắng lợi mới của Đảng bộ Vietcombank Thăng Long, tiếp tục đóng góp lớn cho thành công chung của hệ thống Vietcombank.

Toàn thể hội nghị nhất trí cao với kết luận của đ/c Bí thư Đảng ủy chi nhánh

VCB News

 

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​